Chapter 17 - Special Girl

2.8K 125 4
                                    

Nea's POV.

Augost 21,20** 9:30 a.m.

Nakahiga parin ako sa kama ko .. pano naman kasi ang sama ng pakiramdam ko eh ..-_- kinuha ko yung phone ko , at Nag-GM sa CGG

"Guys !! Di ako makakasama ah ?? Masama si Katawan ko eh !! Tek yu .. ^.^ Group Message"

Fast Forward ....

Its 8:30 pm .. at dinalhan ako ni mama ng soup dito sa kwarto ko .. At Feeling ko Magaling na ko !! Kaya pagkababa ko Masaya akong bumati kay Mommy ..

"Hi Ma !" bati ko kay mommy ..

"Oh ? Ok na ba ang Pakiramdam mo ?? ANak ??" tanong ni mama sakin ..

"Opo !!" sabi ko ..

"Oh , Limang piso .. bumili ka munang yelo .." sabi ni mommy habang inaabot yung 5 pesos sakin ..

"Ma naman eh !!" reklamo ko ..

"Ngayon lang eh !!" sabi ni mommy kaya kinuha ko na yung 5 pesos kay mommy at lumabas na paa makabili na ng yelo ..

pagdating kong tindahan ..

"HI Po !! Aling MEtay !! Pabili nga po ng Yelo .." sabi ko habang pinupukpok yung limang piso sa stante nya ..

"Oh , Nea >??? Wla kaming yelo ngayon , bukas pa .. at dapat di ka lumabas ngayon ... May nag-aaway sa kabilang kanto eh .." sabi ni aling metay ..

"Pssh , Aling Metay para namang di nyo ko kilala ?? Ilang beses na kong nakapapatumba ng mga Lalaki dito .." Pagmamayabang ko kay aling metay .. at nagpaalam na ..

naglalakad ako papauwi na sana .. at nadaananko yung mga nag-aaway pero di nila ako napapansin .. Oo , Nakapagpatumba na ko ng mga lalaki dito sa Byan namin pero kabado parin ako noh ?? napansin ko namang may pinagtutulungan ang tatlong mga matong lalaki ... at mukhang pamilyar yung mukha ng pinagtutulungan nila .. sinilip ko ng unti at napansin kong si ???? What The Fox ???

Si Olive ?? Pano nakadating dito yun ?? nakita kong nakahandusay sya sa sahig at para bang Naawa ako saknya kahit Napakasungit nya .. Di pala marunong to makipaglaban sa mga matong lalaki ?? Puro SUngit lang kasi alam nitong lalaking to eh ..

"HOY !!! ANO YAN ??" sigaw ko sa tatlong lalaking maton habang nakataekwondo style ...

"ABA !! ABA !! Mayabang ka ah ?? SIno ka ba ??" tanong ng isang lalaki ..

"Ako lang naman ang Babaeng nakakapagpatumba sa mga lalaki dito sa bayan namin .." at ang mga loko nagtawanan .. ABa ?? KAla nila sakin di ako seryoso ??

"WHaaaaaaah!!!" sigaw ko at kinalaban silang tatlo sabay sabay ..

*Boooogsh*Boooogsh*Booogsh*

"Oh ?? Ano ?? Gusto nyo pa ng Round 2 ??" sabi ko saknila pero agad na nagtakbuhan ang tatlong lalaki .. Wla pala sila eh //

"Tingnan mo .. Mga bading pala yung mga yun eh .. at ikaw ?? Bat ka naligaw dito sa lugar namin ??" tanong ko kay Olive at kinuha ko yung isa nyang kamay sa balikat ko para maalalayan syang tumayo ..

"Bibisitahin sana kita eh .. Bat ka nasa labas ??" Ako ?? Bibisitahin nya ?? Wow nemen ! Jukk lang ..

"Ok na ko ngayon .. Kaso Ako ba talaga ang bibbisitahin mo ??" tanong ko saknya ..

"Ah ?? Huh ?? Ako may bibisitahin ?? Wla akong sinabi ah !!" sabi nya pa eh rinig na rinig ko ang sinabi nya eh .. bahala na nga sya .. dinala ko sya muna sa bahay namin pero habang papunta samin nag-uusap kami habang tahimik ang buong paligid ..

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon