Chapter 6 - First Day in Island

4K 162 0
                                    

Daphnie's POV.

Haiiist !! Hindi ko katabi sila bhest .. SAYANG !! Ganto yung pwesto namin sa eroplano .. Ang katabi ni Bhest ay si Oliver .. nasa kanan sila ng eroplano at ako sa kaliwa katabi ko lang naman si Jake . at sa likod ko ay si Mella na katabi si Prince .. at sa likod ni bhest ay si Mona at katabi naman si Joaquin .. at sa likod nila mona ay si Cass at si Jeffry ..

Sa totoo lang ?? Partner Partner ba to .. ?? DUH ?? Joke lang !! Boring nga eh .. walang gadgets .. ang Daya !!

kinuha ko na lang si Cookie ang alaga kong aso .. nilaro ko na lang si cookie at nung nakaramdam ako ng Antok .. niyakap ko si Cookie at pinikit ang aking mga Mata ..

Mella's POV.

ZZZ ... ZZZ ... ZZZ ...

INGAY NAMAN MATULOG NG PRINCE NATO !!

Kung matulog eh .. para bang may katabi akong elepante .. Naalala ko .. sabi ni Principal .. 10 hours daw ang byahe .. so matutulog na ko .. tulog na silang lahat eh .. ako nalang ang hindi .. ZzZ zZz ...

Fast Forward ..

Yey !! Gising na ko .. Huh ?? 3:30 na agad ?? kakain na nga ko ng Lunch .. at 2 hours na lang pala bago kami makarating sa island na pagbabakasyunan namin .. then .. maya maya .. 30 mins. na lang malapit na kami .. nag-ayos na ko ng sarili ko .. at nakita kong may inabot na panyo si prince sakin ..

"Huh ?? Bakit ??" ako

"Kasi may panis na laway ka !!"

"LECHE !!"

"kaw na nga toong binibigyan ng panyo eh !!"

"Oo na !! THANK YOU PO !!" Galit na sabi ko saknya ..

Then narardaman kong pababa na yung eroplano .. Yes .. Babaan na !!

Jouaquin's POV.

may nagtour samin sa isla Woah !! Ang Laki .. kaso sayang kasi nga walang Chix dito .. Nubayan !! Tapos kaming sampu lang talaga dito .. Mysterious Island yata to eh .. wahaha !! Jukk . Naggagabi na , nagsisimula nang kumilimlim ang langit .. 5:00 palang ah ?? Ang bilis maggabi ..

ang daming puno saan kami kukuha ng pagkain ?? buhay survivor philippines kami dito ah ?? Tapos ang liit ng isla .. Whahaha Yabang ko noh ?? Malaki naman to pero naliliitan ako eh .. tapos may limang tent na nakatayo .. dalawang tao kada tent .. so .. One and half months kami magtitiis sa islang to ..

Cassa Mae's POV.

6:00 PM palang bagsak na agad yung mga kasama namin .. Whahaha .. Wala to !! Tsk Tsk .. Eto namang si Mella kasama ko sa isang tent .. Hindi pa naman ako inaantok .. so .. Lumabas muna ako ng Tent .. at pumunta sa isang kubo .. sinama ko si Twirly ang alaga kong aso ..

"Twirly Ang ganda ng Stars noh ??" kausap ko si Twirly .. kitang kita kasi yung stars dito eh .. nagulat ako sa nagsalita .. akala ko si Twirly ..

"Oo nga .. ang ganda noh .." Jeffry

"Oh Jeff Gising ka pa ??" ako

"Oo .. Tumba kasi yung mga kasama ko tumba eh .." jeffry

"yung mga Cgg nga din eh ." ako

"Sana .."

"Huh ?? Sana ?? Ako sana magkasundo na yung CBG at CGG .."

"Oo nga eh !"

"Si Olive lang naman talaga ang nagplano ng lahat .. kasama si Prince. nakasama lang kami .." dagdag pa ni jeffry

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon