Chapter 18 - Special Guy

2.5K 118 2
                                    

Jake's POV.

Ewan namin kung baliw na ba tong si Olive ?? Sabi nya nililigawan nya daw yung Special Girl na yun .. Pero ayaw nyang sabihin samin yung name ng Gurl ..

Ngayon lang nabaliw tong lalaking to sa isang babae ah ?? Sino kaya yun ?? Pagkatapos bumili ng mamahaling Dress .. bumili din sya ng Sandals at Accesorries para dun sa Girl nya .. Grabeh .. Curious talaga akong malaman kung sino yun !! Matawagan nga muna si Bes Kong Daphnie ,...

"Hello Bes bakit ?? napatawag ka ??"

"May nililigawan na si Olive .." sabi ko sakanya

"Talaga ?? sino ??"

"Ayaw nyang sabiihin samin .. pero bumili sya ng mga dresses at accesories at sandals para dun sa special girl nya .."

"Edi pag nakita mo yung dress na yun sa Prom .. edi ibigsabihin yun yung girl na nililigawan nya or este Special Girl nya .."

"Oo nga noh ??? Galing mo talaga bes !! Love you .."

"Che !! Magtigil ka nga ! Baliw ka na talaga .."

"Sayo .."

"Che .. Bye na nga !!"

"Geh Bye !!"

Handa na nga akong Magpropose para sa Prom .. Sana sagutin ako ni Daphnie sa Prom .. nagpahanda na din ako ng mga fireworks .. para saknya !! hehehehe

Jeff's Pov.

Si Olive nawawala .. Nang uuna kasi eh .. si Prince at si Jake naman magkasama kami naman ni Joaquin naglalaro sa Iphone ni Olive nang may tumawag .. at ang nakalagay ..

"SPECIAL GURL ??" sabay naming sabi ni Joaquin pero inend lang namin yung call at tiningnan ko yung number ng Spcial gurl na yun ... at mukhang pamilyar yung number sakin kaya dali dali kong hinanap yung number sa contacts ko at nagulat kami ni Joaquin ..

"Si Nea ?? Ang special Gurl ni Olive ?" tanong ko ..

"Siguro !!" sabay kibit balikat ni joaquin ..

"Bakit tumatawag si Nea ?"

"Ewan .."

"Sila na ba ??"

"Ewan .." hindi matino tong kausap .. Puro Ewan lang ang ala pero pagdating sa Chicks alam nya .. kaya nagkunwari ako sakanyang may Chicks sa likod nya ..

"May chicks sa likod mo .." sabi ko pa /.

"Nasaan .. " sabi nya habang hinahanap .

"Ewan ko din sayo .." *PAK* sabay batok ko saknya nakakabwiset kasi tong Ewang to .. tinawagan ko bigla si Jake na sabihin kay Daphnie na bantayan si Nea para kung sakaling may dumating na Dress dun sakanila nea .. alam na nating si Olive nga ang nanliligaw kay Nea ...

Daphnies's Pov.

Andito ako kela Nea Nagbabantay .. Habang nagkekwentuhan kami ni Nea .. biglang may nagdoorbell kaya naisipan kong idial si Jake ..

"Jake may nagdoorbell na .."

"Oh sino yung nagdoorbell ..??"

"Wla pa bubuksan palang yung pintuan ..."

nakita kong may bitbit na si Nea na box at may nakalagay na SpecialGuy kaya itinago ko muna yung phone ko at napasigaw pa ko .. dahil nalaman ko na galing kay Olive yung Box .

"CONFIRM !!"! sigaw ko ..

"Huh ?? Anong Confirm ??" sabi ni nea kaya itinago ko kaagad yung phone ko .. at di ko napansing naloud speaker ko yung phone ko .. kaya narinig ni Nea si Jake sa Phone ko ..

"TALGA ?? Sa wakas !! YEHEEEE--------------" sabay end sa phone ko ...

"Sino yun ??" tanong ni Nea sakin ..

"Huh !!?? Wala Lolo ko kasi nalasing kaya tumawag sakin .. KUng ano anong pinnagsasasabi .."

Palusot ko saknya pero buti at naniwla sya sakin . binuksan nya yung box at nakita kong Dress sandals At acessories na napagkaganda ang Mga binili saknya ,,, Nakita namin yng sulat or Tag ..

"Dear Special Gurl This is my Gift for you .. Because i want you to Attend in the Party .. Pleaaase ?? And Its me Your Special Guy .."

Drama ni Olive !! Grabeh paenglish english pa ?? Boom karakaraka !!

Hahaha !! Kinanta eh noh ??

NEa's Pov.

sabi sakin ni Daphnie kanina .. Umattend na daw akong Prom .. Grabeh .. Ansaya ko .. makaka-attend na kong Prom . pero sino kaya yung Special Guy na yun ?? kumakain kami ni Mommy at kinwento ko na saknya yung damit na bigay sakin ng Special Guy ..

"Anong tatak ng Damit ?" tanong ni Mommy sakin ..

"DD-----------S ??" sabi ko ..

"Wow !! Swerte mo naman anak !! Ang pinakamababang Presyo dun ay 6,000 pesos .." umiinom pa ko nung sinabi ni mommy yun .. at dahil sa gulat muntik ko pang maluwa yung tubig na nasa bibig ko.

Saturday .. Augost 24 20**

Mona's Pov.

PAGANDAHAN NA !!!Nasa parlor kami ngayon at handa na sa Prom para mamaya ..WHaaaaah !! So Exited na kami !! Nagpamanicure ako ng Kulay Black .. pati din si Daphnie.. Kulay Black kasi yung Dress naming dalawa eh .. Kaso talo ako netong si Daphnie .. ALL BLACK talaga si Daphnie !! MUkhang makikipaglamayan eh !! WHAHAHAHA !! MAy patay yata sa PROM Eh!! Jukk .. Etong si Nea may pinakamagandang dress samin .. Light pink lahat saknya .. Grabeh !! SYA NA !! Si Mella at si Cass All Yellow sila . at kami ni Cass , Mella at ako nagparebond kami ng Hair sa PArlor .. si Daphnie pinaiksi ang buhok hanggang Shoulder at Pinakulot yung Dulo .. Si Nea nagpakulot lag sa Dulo ..

AND THIS IS USSSSS !!! WHAAAAAH! !! EXITED NA KAMI !!! sa Prom .

6:00 Prom ..

"Nakasakay kami sa kanya kanya naming kotse .. And this is it .. On the way na kami sa BARKO na "Tie-The-Nik" para duon na ganapin ang PROM !! After 20 mins .. Were HERE !!

Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon