A/n : fast forward ko na sya guyssss. Ililipat ko na sa Christmas Program na daw nila or Cristmas Prty? ^_____^
Daphnie's POV.
( DEC 20 , 20** )
9:30 AM
Oh no ! Excited nako mamaya kasi sasayaw na kami ni jake ng ballroom dance. Sana manalo kami mamaya. Yey! Actually eto ako ngayon , inaayusan ni mella.
Mella's POV.
Nagmamadali na yung iba para mag ayos , ako na nga nag make up dito kay daphnie e. Sana manalo sila mamaya.
"Ui , mella . Samahan mo ko , Cr lang ako. " sabi ni daphnie saken.
"Sige. Hey guys, samahan ko lang si daph ah?" Sabi ko sa mga Cbg at sa ibang Cgg.
"Sige." Sabi naman nila tapos dumeretsyo na kami ni daphnie sa cr.
Pumasok sya ng Cr , tapos ako naghintay muna ako sa labas. Maya maya , nagulat ako nang may lalaking humatak saken bigla tapos hinatak ako palayo hanggang sa ewan ko kung nasan na kami.
Tapos ayun , binitawan nya nako tapos may kinausap sya sa phone. Narinig kong sinabi nya na , "Ok na po mam." Tapos sabay alis?
Haluh? Ano yun?! Ok na po mam?! Ano yun?! Hinatak lang ako?! Lechugas yun. Hudas sya! Binalikan ko si Daphnie.
Kinatok ko yung Cr , "Daphnie?" Sabay katok ko sa Cr pero walang sumasagot. Nakailang tawag at katok nako peo walang nasagot at bumubukas ng pinto. Napagdesisyunan kong buksan na yun.
Pagbukas ko ng pinto dahan dahan. Pagtingin ko, Walang tao sa Cr? Haluh? Nasan na yun? Baka nauna na?
Pero ambilis naman nya yata? Maya maya may nakita akong isang kwartong nakabukas ng unti. Nacurious ako at parang may tao dun sa loob. Staff room kasi yun e. Kaya nacurious ako tingnan.
Pagsilip ko dun , nagulat ako ng makita ko si Jake at si kyla na naghahalikan.
"Ohmyghad!" Bulong ko bigla at napatakip ako sa bibig ko. Agad agad kong kinuha yung cellphone ko at pinicturan ko yun agad. Bigla pang nahulog yung kwintas ko, dahil sa orig yun at bakal, tumunog yun, kaya agad akong napatakbo nung naistorbo ko sila sa ginagawa nila.
Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa makita ko yung Cgg.
"Ui nasan na ba si daphnie?! Magsstart na yung sayaw nila ni jake!" Sabi saken ni nea.
"W-wala pa ba sya jan?" Tanong ko sakanila.
"Wala." Sabi naman ni nea.
"N-nawawala sya." Sabi ko nalang bigla.
"ANO?!" Sigaw nilang tatlo saken.
"H-hindi ko alam. Pero guys may nakita ako. Tingnan nyo toh. "Kukunin ko na dapat yung phone ko at ipapkita ko sakanila yung pic ni jake na may kahalikan . Pero pinigilan ako nila.
"No, kailangan hanapin muna naten si daphnie." Sabi ni cass.
"Tara na hanapin na naten" sabi ni nea
"Pero may ipapakita ako sainyo." Sabi ko ulit sakanila.
"Mamaya na yan mella, magsisimula na yung sayaw nila ni jake!" Sabi ni mona. Tapos maya maya nagulat kami nung makita naming lumabas na si jake sa stage.
Kasama si kyla.
"What the hell?! Bat si kyla kasama nya?!" Sigaw ni nea.
"Asan na si DAPHNIE?!" sigaw ni mona.
"Eto nga kasi oh. Nakita ko magkahalikan sila jake at kyla kanina sa staff room. Eto yung proof ko." Sabi ko sabay pakita ko nung pic sakanila.
Nakita kong nagulat din sila.
"TAKSIL! isend mo yan kay Prince at kela joaquin agad. Sabihin mo yang kataksilang ginawa ni Jake!" Sabi ni Mona.
Ginawa ko naman yun, sinend ko yung pic kay joaquin, oliver , prince at kay jeff. Ginm ko na.
Tapos sinabi kong nawawala si daphnie. Hahanapin lang namin, hinanap na naming apat si daphnie, hanggang makarating kami sa gubat malapit dun sa pivevion hotel nila prince.
Hanap kami ng hanap kay Daphnie hanggang sa biglang sumigaw si nea.
"KYAAAAAAAH! May kumulbit sa tagiliran ko kanina." Sabi nito at napatingin sa isang kahoy na may butas. Nagulat kami ng may lumabas na kamay dun at narinig namin ang boses ni daphnie na nagmumula don.
"T-tulong." Sabi nito.
"Daphnie? B-bat nandyan ka?" Tanong ko kaagad dun pagsilip ko sa butas.
"Daphnie sino may gawa nyan?" Sabi naman ni cass.
"Dont worry daph, ilalabas ka na namin jan." Sabi ni nea at tulong tulong naming sinira yung kinukulungan ni daphnie.
Maya maya lang, napakawalan namin sya. Agad namin itong niyakap, nakita pa namin na ang dami nyang sugat sa mukha at sa katawan.
Kinwento nya naman samen yung nangyare.
Daphnie's POV.
( FLASH BACK )
Nagpasama ako kay mella sa Cr. Maya maya lang nagulat ako nung may pumasok sa cr, at agad akong hinatak papunta sa gubat.
"UWAAAAAH TULONG!" Pero agad ako nitong ikinulong sa isang kulungan na kahoy. Tapos may narinig akong boses ng babae na pamilyar.
"Hi daphnie. Kawawa ka naman. Hahaha!" Sabay bigla nya kong pinagsasasampal at pinagsasasabunutan. Hindi ako makalaban dahil yung dalawang lalaki, nakahawak saken.
( END OF FLASH BACK )
"Uhmmm Actually may nakita ako Daph." Sabi ni mella, sabay abot saken ng phone nya. Kinuh ko naman yun at tiningnan.
Naiyak nalang ako bigla nung makita ko yung picture don. Picture ni kyla at Jake na magkahalikan.
Pinagtaksilan nya ko?!
BINABASA MO ANG
Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}
Teen FictionDalawang Grupong Kilala bilang "Cool Boys Group" at "Cute Girls Group" na walang ibang ginawa kundi mag away at maglaban? May mamuo kayang LOVE?