Prince's POV.
Pagkatapos naming basahin yung nasa papel na tungkol sa Prom .. Naririnig ko yung iba kong kaklase na pinag-uusapan na kung kelan daw sila bibili .. -_- Eh ako nga eh , kahit pangbahay na damit lang POGI na ko !! Whahaha !!
Pero syempre bibili parin ako ng damit para sa Prom .. Maya-Maya nag-announce si Ms. Elma
"Class Sa 22 at 23 no classes .. At may new students nga pala tayo .. pero wala pa ngayon .. Nagrereview muna sya para makapag-exam bukas .. sa mga exams na di nya na-exam .." etong si Daphnie ..ayaw ng walang pasok .. Aburidong walang pasok palibhasa Valedictorian .. Sya top 1 namin eh .. tapos si Jeff Top 2 .
"Mam .. Ano po ang name nya ??" tanong ni Nea kay mam ..
"Di ko pa alam eh .. At Bukas , CBG at CGG .. kailangan nyo ding mag-exam sa mga di nyo naexam ok ??"
"Opo ,.." sabi ni Daphnie
"And wala tayong gagawin ngayon .. ok ?? hanggang bukas .. kaya Your Free to do Anything but just Keep Quiet OK ??" then lahat kami nagyehey exept sa Dakila naming Genius na si Daphnie .. nag-aral na lang ..
kaming CBG naglabas ng phone at naglaro sa iphone namin .. at si Nea nakatago yung iphone nya habang nagbabasa sa wattpad .. si mella natutulog parang ako lang talaga .. at si Cass at si Mona seryoso mag SOS sa isang papel .. parang nagtatalo yung dalawa .. para bang di magpapatalo si mona kay cass .. parang nag-aagawan lang kay Joaquin eh /.. hahaha !! Syempre ako lang nakakaalam ng secret nila ..
Zanea's Pov
nung Breaktime nasa canteen kami pinag-uusapan namin kung kelan kami bibili ng damit namin para sa prom ..
"Ano kelan ??" tanong ko sakanila
"sa Wednesday na lang !!" sabi ni mona
"Oo nga Wed . nalang !!" sabi naman ni mella
"Game !! sa Wednesday ah ??" sabi naman ni cass at napatingin kami kay Daphnie na busy magreview at napansin nyang nakatingin kami sknya ..
"Bakit ??" tanong ni Daphnie samin ..
"Daphnie tigil mo muna yan !! MATALINO KA NA !!" sabi ni Cass
"Oo nga !!" sbi ni mella naman .
"Ano ba yun ??" tanong ni daphnie ulit samin ..
"Pinag-uusapan namin kung kelan tayo bibili ng dress at tinatanong ka namin kung sa wenesday pwede ka ba ?" sabi ni mona
"Wed ?? Oo Sige What time ??"
"1:30 kela mella !!" sabi ko then bumalik na ulit sya sa pagbabasa nya. napabuntong hininga nalang ako .
*Kinabukasan*
Cassa Mae's POV .
andito na kami sa Classroom at pagdating ni mam sinabi nyang mamayang break na daw kami magtake ng exams at pumunta na sya sa harapan ..
"Class , Meet the New Student here in WFHS .. Or ang New Classmate nyo .. " then may tumayong babae at nagpakilala ... teka ?? Sya yung babaeng maarte na natapunan ko ng kape sa CAFE ah ??
"Hi Classmate im Gwenneth Delos Reyes call me Gwen for Short !!" then ngumiti sya saming lahat ng peke .. at napatingin sya samin ..
"Ms. Elma kaklase ko po ba yung limang babaeng magkakatabi po dun sa dulo ??" then tinuro nya pa kaming lima sa dulo ..
"Yes !! Sila ay Sikat dito sa school bilang CGG !!" sabi ni Ms. Elma
"Cgg na di man lang magalang sa mga transferee !!" sabi ni Gwen at napatayo si Nea
"Magagalang lang kami sa mga magagalang samin .. and we are Transferee lang din dito .. diba Classmates ??" sabi ni nea
'"Oo nga !!" sabi ng mga kaklase namin ..
"Tama na .. and nea wag mong pahiyain ang New Student dito ok ??' sabi ni Ms. Elma
"Tss!!" then galit pa na umupo si Nea ..
*Breaktime*
Nea's POV ..
Ugggh !! NAKAKABWISET !! Napahiya pa tuloy ako kanina , Di bale parehas lang naman kami na napahiya eh ,.. at nung di pa namin sya nakikilala ang sama na ng inaasta nya .. pano pa kaya pag lalo namin syang makilala .. Arrrrg !!
"Ui parang ang lalim ng iniisip mo ah ??" nakita ko si olive na nasa likod ko ..di ko nga alam bat bigla bigla nalang sumusulpot tong lalaking to eh ..
"AH wala lang !!" then iniwan ko na si Olive dun .. at papalabas na sana akong canteen nang makasalubong ko si Gwen ..
"Oh hi Nea ?? Nakakain ka na ba ??" ang FC nya !!
"Hindi pa eh .. kakain na sana ako kaso nung nakita kita nawalan ako ng Gana !!" banat ko saknya .. Ngayon babaraduin ko sya .. hahaha
"Ikaw pa tong nawalan ng gana ?? eh kung isumbong kaya kita kay ms. elma ??" sabi nya pa .. para namang matatakot ako pag sinumbong nya ko noh ??
''Edi kung magsusumbong ka !! Isa lang ang ibigsabihin nyan .." ako
"ANO ??" tanong nya skin ...
"Ang bobo mo naman Edi Sumbungera ..!! T*nga !!" sabi ko sknya kasi nabibwiset na talaga ako sakanya ..
"Ako pa itong tanga ??"
"Ay ... Hindi baka yung nagtitinda sa Canteen .."
"Wag mo nga akong sagutin ng ganyan !!"
"Palibhasa kasi , Barado ka lang !!"
"Sino bang tao ang gustong mabara ?? Huh ??" Kala nya mababara nya ko ah ??
"Edi yung taong Tangang tulad mo !!" sabi ko sknya
"Pano ka nkakasigurado ??"
"Di ka ba nakikinig kay Papa Jack ?? na kung ayaw mong masagot ng pabara wag kang magtanong ng patanga !!" sabi ko sknya .. Whahahaha sure akong Asar nayan !!
"Bwiset kang kausap !!" sigaw nya sakin at nagwalkout bigla .. Whahahaha !
nagulat Ako sa umakbay sakin ..
"PUsh mo yan !!" si olive lang pala tinanggal ko yung pagkakaakbay nya sakin at kinuha yung pulso nya at hinatak sya ng mabilis ..
"Ui .. san mo ko dadalhin ??" at binitawan ko na sya ..
"Duh ??? Mageexam na po tayo noh ??"
"Oo nga pala .." then nakita namin si mam .. binigyan kami ng exams at after 3 hours daw dapat tapos na daw kami . ang hirap maghabol ng exams .!! kapos sa Oras !
Olive's POV .
After 3 Hours ..
pumunta kaming dalawa sa playground muna .. at tinext ko na din si prince na puntahan kami dito ni nea mamaya .. malapit na din naman yung uwian .. sobrang hirap pa ng Exams >< habang nasa Swing kami nakaupo .. nagtanong ako sknya .. ang tahimik kasi !!
"Kelan kayo Bibili ng damit nyo para sa Prom ??"
" sa Wed .. kayo ??"
"Thurs kami eh !!"
"Ah !!!'
"EYiiiiiie !! " nagulat kami sa nagsalita bigla ang apat na CBG at CGG pala ... napatayo kami sabay ni Nea dahil saknila
"Kukunin na namin si Nea !! iuuwi na namin .." biro ni Mona ..
"Kami din .. kukunin na namin si Awww !!" binatukan ko kaagad kasi si prince ... baliw talaga yun .. at nagbye na kaming CBG sa CGG ..
BINABASA MO ANG
Clash of The Cool & Cute Groups {MAJOR EDITING}
Teen FictionDalawang Grupong Kilala bilang "Cool Boys Group" at "Cute Girls Group" na walang ibang ginawa kundi mag away at maglaban? May mamuo kayang LOVE?