Sa pagtakbo ko patungo sa base ng kalaban ay bigla akong nakarinig ng boses mula sa suot 'kong earpiece "Drake, Philip nasaan kayo?" boses ng isang matandang lalake, yung pakialamero na naman.
"Sir, papunta kami ngayon sa basement 3 ng kalaban." tipid na saad ni Philip.
"Sir pulado na kaming 3 we need back up pati si Jaxx may 60hp na lang ang natitira" sabat naman ni Drake na nagpaubos ng pasensya ko. Bakit ba ang hilig ninyo mangialam?
"Okay on the way na kami ng team dyan, wala pa kaming na nakalaban mula dito sa basement 4 at 5. siguradong nandyan sila nag-aabang, mag-ingat kayo--" pinutol ko na ang pag-uusap nila sa kabilang linya ng huminto ako sa pagtakbo at itinutok ang baril sa ka-team ko.
Kita ko sa mukha nila ang pagkagulat.
kasalanan niyo to eh. kung di sana kayo nangingialam hindi ako mababawasan ng hp. Agad ko binaril ang earpiece sa kanilang tenga dahilan para bumaon ang bala sa importanteng parte ng earpiece na iyon at para masira.
Narinig ko silang dalawa na napamura ng malakas at para bang lalong nainis sa aking ginawa. Tama yan, umalis kayo at wag niyo akong sundan ulit. Wala akong pake kung magkano ang bili niyo dyan.
"Aba tang!@#$%^ka pala eh" pagalit na saad ni Drake at agad na tinutok ang baril sa akin at pinindot ang trigger dahilan para lumabas ang mainit na bala nito na tatama sa aking mata. Agad ko inatras ang kaliwang paa ko at mabilis na itinutok ang baril kay Drake.
Mas masakit 'to dahil dalawang baril ang nakatutok sa kanyang katawan at ulo.
Bumaril pa siya ng tatlong beses ngunit sadyang mabagal lang talaga gumamit at umasinta itong ugok na ito. Ano bang klaseng player 'to?
Naiwasan ko ang balang iyon at pinutok ko ang hawak 'kong baril para maasinta ang daliri niya sakanyang kamay. Agad siyang napaaray at nabitawan ang hawak niyang rifle.
Pasalamat ka at minus 5hp lang iyon.
"Hoy itigil niyo yan!" pigil sa amin dalawa ni Philip, agad ko naman itinaas ang kamay ko na simbolo na susuko na dahil hindi ko naman talaga siya papatayin.
"Mga gago kayo ahh, di niyo ba alam na madidisqualify tayo niyan?! nakamonitor tayo sa mga admin!" saad ni Philip na ngayon ay pinakakalma si Drake, ang bait naman 'tong kaibigan kung ako dyan babariln ko na agad niya.
BINABASA MO ANG
Virtual Blitz Online [Dont read this! CURRENTLY BEING REVISE] 30/10/2018
Science-FictionAng Virtual Blitz Online ay ang pinakasikat na VRMMORPG game sa buong Pilipinas, gamit ang cyborg eye lens ay pwede ka nang makapaglaro sa ibang dimensyon na mundo. Nagsimula ito taong 2059 dahil sa kompanyang Virtual World Entertainment Incorporate...