A/N: Ilang weeks akong hindi nag UD nito? Wala pa naman sigurong 4 weeks. Hahaha. Nasabaw ako sa story na to eh. Isama nyo pang busy ako. Dami kong ginagawa. Yung gustong gusto ko mag publish ng new stories tapos, maiiwan ko at hindi agad ma-UD kasi nga sa dami kong ginagawa, sinasabi ko na lang sa sarili ko na, huwag na nga lang muna i-publish. Mag karoon man ako ng extra time,ipapahinga ko or mag tuturo ako sa chinuchuturan ko. (Yung spelling XD). Hays. Sorry guys ah. Pinipilit ko talaga makapag UD kahit pano. Kahit yung 'AFH'. Sana maintindihan nyo ko.
Well, ito na. Pag pasensyahan nyo nalang ang chapter na to. Bawi nalang ako next chap. Thanks :)
. . .
"Sure ka ba na ikaw ang mag hahatid sa kanya pauwi? Eh, emosyonal na yung tao dahil sa yo tas ikaw pa din ang mag hahatid." May halong irap na tanong ni Wila kay Althea
"Stop rolling your eyes. Sure ako. Bakit masama ba na ihatid ko sya? She's my girlfriend" mataray na sagot ni Althea. Nainit na naman ang ulo nya. Hindi nya alam kung bakit. Maybe, the pressure or what they called stress.
"Yes, mas maganda kung si Rose ang mag hahatid sa kanya" somebody answer from behind.
They turn around and saw Batchi crossing her arms.
"Naririnig mo ba ang sinasabi mo Batchi?" nayayamot na tanong ni Althea glancing at the girl sitting on her bed.
"Oo, hindi naman ako bingi ah" sagot ni Batchi na lalong ikinayamot ni Althea. "I am not in the mood to play. Sabi mo ihatid sya ni Rose. Sa tingin mo papayag ako? Kapatid sya ni Isabella at pwede syang gumawa ng masama kay Jade" inis na sagot ni Althea.
"Akala ko ba, nag titiwala ka na kay Luciana" tanong ni Batchi.
"Luci! It's Luci! Not Luciana!" Rose scolded standing beside the window. "May doubts pa rin ako sa kanya" bulong ni Althea. Still rinig din ni Luci, she's a vampire remember?
"Ilang beses bang sasabihin sa yo ni Luci at namin na ally sya at hindi sya kalaban" inis na paalala ni Batchi. Binaling ni Althea ang ulo sa nakatayong si Luci. She have bad trust issues when it comes to them. "It's fine. If she doesn't want to believe it then, it's up to her." Luci stated.
Hindi masisisi ni Luci si Althea sa pag aalinlangan nito sa pag titiwala sa kanya. Dahil sa kastilyong hindi din nya pinag kakatiwalaan ang lahat ng bampirang nakapaligid sa kanya. Althea knows that she's a vampire princess, sister of Isabela, and daughter of their cruel King Stefan. Alam lahat ng mga bampirang katulad ni Althea na kapag sinabing prinsesa ng mga bampira at anak ni Stefan, ay hindi dapat pag katiwalaan. Sa loob ng kastilyong yon, wala syang kinakausap, dahil alam nyang ang tingin sa kanila ay katulad ng kanilang Hari - masama.
"Kung ikaw ang mag hahatid sa kanya, may posibility na makita ka ng spy ni Oscar. Or CCTV's. Tapos anong mangyayari? Sasaktan nila si Jade, na ayaw na ayaw mong mangyari." sabi ni Wila, which is correct.
Shinift ni Althea ang mata kay Luci na nakatingin din sa kanya. Hawak nya ang susi ng kanyang hummer na sasakyan na minsan lang nya gamitin.
"I know how to drive" agad na sabi ni Luci, matapos marinig ni Luci ang mga binulong na sabi ni Althea. Hinagis ni Althea ang susi kay Luci na nasambot naman agad ng blonde na babae.
"Siguraduhin mo na iuuwi mo sya ng maayos at sa bahay nila" may halong pag babantang sabi ni Althea.
"Aye" sagot ni Luci. Nilapitan ni Wila si Jade na nakaupo at sinabihang ihahatid na sya. Lumabas ng kwarto si Jade. Obvious sa galaw ni Jade na she wanted to talk to Althea. Pero, still nakatayo lang si Althea at nakatingin sa labas ng bintana.
"Not a very good attitude" bulong ni Luci at inalalayan si Jade, pababa ng hagdan.
Tiningnan ni Althea ang dalawang kinakapatid ng 'Humanda kayo kapag may nangyari sa kanyang masama'. Inirapan lang sya ni Wila at iniwanan.
BINABASA MO ANG
Dusk Till Dawn: Black Knight (Book 2)
VampirePaano mo ba masasabi na mahal mo ang isang tao? Paano ba mapapatunayan? Sabi nila, kailangan daw handa sa anumang sitwasyon. Kailangan handa sa bagay na hindi mo inaasahan. Handa mo ba syang pakawalan. Matagal nang magkasintahan si Jade at Althea...