Chương 21:Sự. lựa chọn

6.2K 447 17
                                    

Thực ra so với bây giờ ngày xưa vẫn là tốt hơn, tại hồi xưa không dính vào chuyện yêu đương tầm thường, không đau lòng ủy mị, dính vào rồi trong lòng bỗng ôm mỗi nỗi khắc khoải khó mà nguôi ngoai, dù vô tư đến mấy trong lòng đều sẽ hiểu ra trai trai gái gái vốn dĩ đa phần không thể có một mối quan hệ bình thường cho được.

Giống như đơn giản là một trò chơi nói thật, vốn dĩ là đơn thuần để hiểu nhau hơn, xem ra nó cũng chẳng đơn giản như thế.

- Cậu sẽ phá vỡ nguyên tắc của mình để giữ người mà cậu yêu thương chứ, Thiên Yết?

Xử Nữ cầm tờ giấy trên tay, câu hỏi này là của cô, chính cô viết ra.

Nhìn cậu ấy trầm tư một lúc mới trả lời.

- Tùy hoàn cảnh, nếu thật sự cần thiết mình sẽ phá vỡ nguyên tắc vì người đó.

Tùy hoàn cảnh?

Một câu trả lời thông minh.

Nhưng dù sao, đó cũng là một câu trả lời rất hay.

Thiên Yết tiện tay bốc lấy một tờ, nhìn chữ là biết ngay là của ai rồi, xem ra câu này phải để người viết trả lời mới rõ được.

- Trong đám em ghét ai nhất, Sư Tử?

Thật không ngờ anh ta lại bốc trúng câu đó, cô còn nghĩ nếu cô bốc phải chắc chắn sẽ hỏi anh ta, ai ngờ bản thân lại bị hỏi lại.

- Thật trùng hợp, vừa hay người em ghét lại hỏi em câu này, nhưng...em ghét không phải kiểu ghét của kẻ thù và kẻ thù, chỉ là mỗi lần anh nạt nộ em là em cực kỳ cực kỳ...ghét anh, anh có biết lúc đó nhìn cái mặt của anh nó hãm lắm không hả?

Sư Tử nhìn người ngồi cạnh liền cảm thấy mình nói không sai, nhưng vẫn bị củng một phát vào đầu không thương tiếc, đấy bảo sao lúc nào không ghét cho được.

Bảo Bình ngồi nắm chặt lấy tờ giấy, nãy giờ cô không được bốc một lần nào, nhìn mấy đứa cứ hỏi mấy câu hỏi cho Ma Kết, rồi anh ấy cũng hỏi nhưng tuyệt nhiên không phải là cô.

Đúng là con người khi không còn yêu nữa liền cạn tình cạn nghĩa như vậy hay sao.

Chơi tới tận hai giờ sáng, rốt cuộc Bảo Bình vẫn không được hỏi một câu nào, ấm ức chạy lên phòng ăn vạ, tức mà không thể làm gì được.

...

Đã hơn ba giờ, Sư Tử chạy xuống dưới nhà uống hớp nước, liền thấy có bóng người bên ngoài, chạy ra xem là ai mà vẫn chưa đi ngủ.

- Anh chưa ngủ à?

Cơ mà lại ra đúng lúc anh Cự Giải đang cầm điếu thuốc tính đưa bật lửa lên châm, liền giật mình quay lại.

Cô trước nay chưa bao giờ nhìn thấy Cự Giải hút thuốc bao giờ, cho nên hai người có vẻ lúng túng.

Anh ấy đút điếu thuốc vào túi quần, cười lắc đầu nhìn cô, chắc có lẽ là thói quen rồi nên anh ấy cầm thuần thúc thế có mà, nhưng cô nghe bảo nhiều người chọn cách hút thuốc để giải tỏa căng thẳng thì phải.

- Anh ra ngoài hít thở một chút...thích đi dạo tí không?

Sư Tử gật đầu.

- Vậy mặc áo vào đi đêm sương xuống sẽ ốm đấy.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ