Chương 4: Thi thố

9.8K 652 33
                                    

Vầng sáng le lói qua rặng mây xám xịt, và mưa cũng dần nhỏ đi. Đám lá vàng xơ xác đã rụng đầy dưới gốc, chỉ để lại cành trơ trọi với vài chiếc lá cuối cùng.

Hai môn buổi sáng cũng thi xong xuôi, vừa nộp đề một cái là Kim Ngưu ôm cặp chen chúc tìm Sư Tử. Thấy đang cười toe toét chắc là làm được bài đây.

- Cậu làm được không?

- Mình á? Không biết, khoanh được câu nào thì khoanh, dù sao cũng chỉ là khảo sát chứ có đánh vào học bạ đâu.

Kim Ngưu thở dài nom chán hẳn, nhưng Sư Tử nói cũng không phải không có lý. Đấy, nói rồi nó vẫn vô tư cười tí tởn được, mình thì cứ thấp thỏm sợ điểm kém.

- Á.

Cái tóc "đuôi ngựa" của Kim Ngưu lại bị hất tung lên, mà cái tên đó đi qua cái mặt trông có láo không cơ chứ. Sao không thử hất tóc Sư Tử đi.

Chiếc giày bay thẳng về phía Nhân Mã không tí do dự nào, nguyên cả cái dấu giày in hằn trên áo cậu. Nhìn chiếc giày rơi xuống đất mà Nhân Mã nom cũng tắt nụ cười theo, con gái con đứa sao nó dữ thế cơ chứ.

- Tính...tính giết người hay gì?!

- Đúng đấy, nếu không phải đi tù thì người mình giết đầu tiên là cậu.

Giọng Kim Ngưu dõng dạc nói lớn, tay chỉ về phía Nhân Mã. Con người gì kì cục, tại sao cứ phải ức hiếp một người "hiền lành" như cô cơ chứ.

- Ơ ơ...Kim Ngưu, cậu vừa vứt tiền ra cửa sổ đấy...ôi trời ơi!!

Sư Tử nhìn đôi nike nom mà xót hết cả ruột. Với một đứa mê giày, thì đây là một tội ác.

Nhưng dường như đối với cái tên đó chẳng ăn nhằm gì, Nhân Mã cầm đôi giày size ba mươi sáu lên, mãi sau này cậu vẫn còn nhớ như in vì thắc mắc vì sao lại có người chân nhỏ như thế.

- Gì đây? Nike cơ đấy? Cậu đáp đi thế này, chắc là không cần nữa đâu nhỉ?

- Trả đây!!

Kim Ngưu lóc cóc chạy lại, cậu càng thích thú nhìn sự cực nhọc của cô bạn cạnh nhà đi về phía mình. Ban nãy rõ ràng còn gào mồm lên cơ mà.

- Không đấy?

Nhìn bạn mình bị bắt nạt, làm sao Sư Tử để yên. Tính xắn tay xử lí cho ra ngô ra khoai thì nào ngờ có người đã làm hộ việc đó.

- Đi về.

Chỉ vì cái thằng ôn này mà anh em đứng đợi nó mãi, hóa ra là đứng trêu con gái nhà người ta. Nom có mệt không cơ chứ. Ma Kết giật lại chiếc giày trả cho Kim Ngưu, cầm cặp kéo nó về.

- May mà có anh nó đến cứu, không mình xử đẹp nó rồi.

Sư Tử đi về phía Kim Ngưu, cô tính chạy lại rồi đấy. May sao tên ấy có người kéo, chứ chậm tí nữa là câu chuyện chuyển hướng ngay.

- Sao sao, ai bắt nạt? Tên Ma Kết ra bắt nạt hai đứa à? Kể chị đi, chiều gặp chị tính sổ cho.

Chị Bảo Bình từ tầng ba đi xuống, nãy cô còn thấy Ma Kết đứng ở đó nói gì mà làm Kim Ngưu giận tới độ hai má đỏ phừng phừng cơ mà.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ