Chương 32: Giao thừa

5.1K 425 7
                                    

Trong nhà mọi người đợi Thiên Yết về tới mới cùng ăn, đã hơn sáu giờ tối cuối cùng mới thấy Thiên Yết về.

Xử Nữ lâu ngày không gặp, trông Thiên Yết xanh xao đi rất nhiều, cô không hiểu sao anh ấy nhất định phải lựa chọn con đường như thế để đi.

Lúc Thiên Yết về mọi người mới cảm thấy anh ấy đã học hành vất vả thế nào, đợi Thiên Yết tắm xong cũng vừa lúc gần bảy giờ.

Mọi người ngồi quây quần bên nồi lẩu đang nghi ngút khói, tivi phát thì đang chiếu thời sự, bên ngoài người người nhà nhà cũng đã bớt về quê ăn tết hết, cả con đường vắng lác đác vài người, dọc đường bày bán cây lộc để đón giao thừa về có thể mua về xông nhà.

Nhà hát lớn năm nào cũng chật cứng người, chen chúc nhau để xem những màn pháo hoa rực rỡ nhất.

Trong cái không khí tết sum vầy ấy, cô tự hỏi liệu sau này chúng ta vẫn sẽ thế này chứ?

Căn nhà nhỏ tràn ngập tiếng cười nói, kể cho nhau nghe những thứ chuyện vụn vặt trong đời, một năm qua chính là trải nghiệm đáng để nhìn lại nhất.

Ai cũng tìm được cho riêng mình những mục tiêu cần phải tới, những con đường cần phải đi.

Kim Ngưu có thể gặp được một người thương mình, cùng mình đi qua những năm tháng của tuổi trẻ, cô luôn cảm thấy sống một đời thì quá dài, nhưng tuổi trẻ thì rất ngắn, cho nên càng trân trọng những giây phút này hơn bao giờ hết.

Nhờ hồi xưa còn hay cãi nhau, ghét nhau là thế, đến cuối cùng lại có thể trở thành người một nhà, cùng nhau vượt qua những năm tháng chông chênh nhất.

Chúng ta chỉ là những đứa trẻ đầy rẫy những thương tổn trong lòng, nhưng nhờ nhau mà được chữa lành.

Gia đình chính là nhà.

- Mọi người nói xem, năm vừa qua đã trải qua những gì nào? Để em, em nói trước nhớ...

Bạch Dương khẽ ho nhẹ, bắt đầu kể.

Thực ra năm vừa rồi cũng chẳng có gì đặc biệt cho lắm, ngoài đi học, rồi đi làm ra cô cũng không có nhiều thứ để kể về thành tích mà mình đạt được, nhưng so với năm ngoái hạng của cô cũng cao hơn rồi, đã vậy còn không bị trượt môn nào, đấy chẳng phải kỳ tích sao...

- ...và em với Song Ngư cũng có một mở đầu đẹp này, một năm cũng không có gì là tệ.

- Ế, thế...Song Ngư đã tặng chị bức...

Kim Ngưu chưa nói hết liền bị Song Ngư chặn họng bằng miếng nem vào mồm.

Càng làm Bạch Dương tò mò hơn, nhìn Song Ngư với đầy khó hiểu.

- Để lúc khác được không, anh...sẽ kể cho...

Hai đứa bạn ác ôn ngồi cười đầy thỏa mãn.

Dọn dẹp sạch sẽ xong cả đám tụ tập ngồi quây ở phòng khách để xem táo quân.

Từ nhà tới ngõ đèn nháy sáng rực cả một con phố nhỏ.

Ngồi vừa cười vừa xem năm nay táo quân sẽ nói về cái gì.

- Cứ thế này tốt thật, em không muốn lớn lên tí nào, lớn rồi chán chết.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ