Người ta có câu yêu nhau lắm thì cắn nhau đau, có phải yêu nhau lâu dần thì sẽ trở nên không còn trân trọng người ta không nhỉ, chứ cô và Ma Kết yêu nhau gần ba năm rồi, thỉnh thoảng lại cãi nhau long trời nở đất, còn chưa tính mấy cái vụn vặt đâu nhé.
Sau cùng quyết định cho nhau thời gian suy nghĩ xem có cần mối quan hệ này không, nếu có cảm thấy xa nhau mà biết trân trọng nhau hơn, hiểu cho nhau nhiều hơn thì có thể tính tới việc quay lại, quan trọng lúc đó người ta có cần mình nữa hay không thôi.
Dù cả hai vẫn còn tình cảm, nhưng lại cảm thấy lúc nào cũng cãi nhau, rồi hiểu lầm nhau cũng chỉ khiến đối phương thêm mệt mỏi, chán ghét nhau hơn mà thôi.
Cho nên đấy, giờ Ma Kết vì chuyện đó mà quyết chuyển vào kí túc xá, tránh mặt cô luôn rồi, như thế cũng tốt, nếu anh ấy không chuyển thì cô cũng chuyển, ở nhà mỗi lần ăn cơm liền cảm thấy khó xử.
Cô còn nhớ vụ chia tay đỉnh điểm nhất là đợt cuối năm nhất, anh ấy đi tình nguyện ở tận Hà Giang, bận rộn tới cái mức độ cả một ngày không nhắn nổi một tin, lúc cô gọi mới nói cả ngày đi vớt bèo, tối vì quá mệt nên không thể gọi cho cô.
Thực ra cái mối quan hệ này dường như có mỗi cô cần thôi ấy, lúc nào anh ấy cũng bận bịu, cô vẫn sẽ hiểu và cảm thông cho, nhưng mà anh ấy từ khi lên đại học tới giờ đã không còn kè kè bên cạnh chăm sóc cô nữa, cảm thấy mọi thói quen từ trước đến nay dần không còn cần thiết nữa thì phải.
Trong những cuộc cãi nhau rốt cuộc vẫn là anh ấy không quan tâm cô.
Trước đây học chung lớp nên lúc nào cũng dính lấy nhau, làm gì cũng có người kia bên cạnh, nhưng cô thi vào trường ngoại thương, thì anh lại chọn trường kinh tế, vốn dĩ cô thích học kinh tế nhưng nghĩ anh muốn thi vào ngoại thương nên đăng kí nguyện vọng vào đó, còn anh thì ngược lại, nghĩ cô muốn vào trường kinh tế mà đăng kí vào đó, rốt cuộc vì muốn cho cả hai bất ngờ mà hiện tại hai người vốn có thể học chung lại thành ra khác trường, vì lẽ đó mà những hoạt động của anh và cô dần không còn giống nhau nữa, công việc bên đoàn trường bên đó nhiều không đếm xuể, còn cô thì là người rảnh rỗi mà đâm ra sinh nghi, con gái yêu rồi thì đứa nào chẳng ghen.
Vậy mà Ma Kết cho rằng cô kiểm soát một cách quá đáng, ép anh không có mối quan hệ nào, đâu phải lúc nào cũng có thể bên cạnh cô mãi được, anh ấy còn phải lo cho tương lai hai đứa, đủ các thứ.
Rồi phát hiện ra càng gặp nhiều người, càng có nhiều mối quan hệ mới, cô thì cũng không có nhiều bạn, vì hồi trước yêu Ma Kết thì lúc nào cũng có nhau rồi, bạn bè chị em đều ở chung một nhà, nên cô cảm thấy bản thân không nhất thiết phải có thêm bạn nữa, nhưng Ma Kết thì không, anh có rất nhiều mối quan hệ xã giao, không giống cô.
Đến cuối cùng Ma Kết là người đề nghị việc nên cho nhau một thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ này, ban đầu cô còn không đồng ý, gọi điện thoại cho anh liên tục, gọi nhiều tới mức anh phải tắt cả nguồn, nhưng sau mấy ngày bình tâm lại, cô cảm thấy cũng đúng, cô nên quan tâm tới thế giới bên ngoài nhiều hơn là một mình Ma Kết.
Tập yêu bản thân nhiều hơn, suy nghĩ thật kĩ về mối quan hệ của hai người.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân [Full]
De TodoThanh xuân là một loại trải nghiệm tuyệt vời nhất mà mỗi chúng ta đều có được, dù là nuối tiếc, hay trọn vẹn thì nó cũng sẽ đẹp theo cách riêng của nó. Chúng ta tuy không cùng chung huyết thống, nhưng chẳng khác gì người một nhà. Cùng nhau trải qua...