Chương 13: Mùi thơm như nắng

6.7K 498 13
                                    

Rốt cuộc bảy giờ cũng tới, vậy mà lớp chị cô vẫn còn ngồi cần mẫn làm nốt đề, còn đợi cô chữa, biết là chăm học rồi, nỗ lực rồi, không biết đến bao giờ cô mới có cái cảm giác lao đầu vào học quên cả giờ giấc như thế nhở.

Ôi những con người chăm chỉ, cũng là học chuyên toán, mà nhìn cô xem vừa bị chép phạt can tội nhắn tin trong lớp, còn tịch thu điện thoại nữa mới vui.

- Hihi, xin chào những sinh viên tương lai.

Sư Tử giơ tay ra chào, cái nụ cười ngượng không chịu được.

- Sao giờ này em vẫn còn ở đây thế?

- Em...em bị thu điện thoại rồi, còn bị chép phạt nữa, tí chị giả chữ kí vào đấy cho em nhớ, em hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa đâu.

- Chị không đùa với em đâu, lớp mười rồi đấy, em mà cứ tìm hiểu kiểu như vậy chị không thích em yêu đương đâu, yêu thì phải cùng nhau đi lên chứ kéo nhau xuống thì yêu làm gì.

Cô còn chưa yêu đương, tại Bách cứ gửi mấy cái hay hay làm cô không nhịn được mà cick vào xem, ai ngờ bị cô phát hiện ra, cho ngồi chép phạt từ đầu giờ tới cuối giờ, trong cặp còn một đống đề chưa làm nữa.

May ban nãy cô đem ra cho Cự Giải làm giúp một ít, không chắc đêm nay cô sẽ thức trắng mà làm mất.

Cả đoạn đường cô thì cứ nài nỉ, có người thì đâm bị thóc chọc bị gạo, cái tên người yêu chị cô này có vẻ thích xen vào chuyện người khác lắm nhớ.

...

Là bởi muốn đạt con chín xinh xinh trên bài kiểm tra sắp tới, Bạch Dương phải ngồi nghe Thiên Bình giảng một đống kiến thức từ lớp tám cho tới lớp mười một, như kiểu sơ lược toàn bộ hệ thống thôi ấy mà, nhìn chung cũng đơn giản.

Cậu ta bắt cô làm hết đống đề lớp tám cho tới lớp mười một, toàn là đề nâng cao, đề của đội tuyển lí đợt thi học sinh giỏi thành phố nữa chứ, cô làm gì có cửa mà thi học sinh giỏi lí cấp thành phố đâu, nhưng nhìn tờ đề muốn đút thẳng vào mồm để nhớ luôn khỏi học ấy chứ, nhìn là chả hiểu gì rồi.

- Quỹ đạo chuyển động của hai hạt là gì?

Thiên Bình chỉ vào hình mà cô vừa vẽ được, chả hiểu sao cho một con dốt lí làm đề thi của học sinh giỏi thành phố.

- Là...hai đường tròn hình như tiếp xúc nhau ở...

- Ê, đi thi tự luận cũng giải bài bằng "hình như" với "ở" chắc, cậu đọc cho đúng xem nào.

Nhịn, phải nhịn.

- Là hai đường tròn tiếp xúc nhau tại điểm ban đầu A của các hạt, có tâm lần lượt O1, O2,...

Bạch Dương cố nhìn cái hình, rồi nhìn đống công thức trong sổ, thực ra điểm yếu của cô là hay sai công thức thật.

Tên mất dậy láo toét này thỉnh thoảng còn cốc vào đầu cô nữa cơ.

Lần này cô mà không đạt được chín điểm, cô cốc lại cho bõ tức.

...

Hôm nay đi học Bảo Bình bị đau bụng, cảm giác như có đứa nào cứ đập thùm thụp vào ấy. Mặt mũi thì tái mét, rõ là chẳng có ăn cái gì linh tinh mà bụng đau thế không biết.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ