Chương 34: Tạm biệt hồi ức ấy(2)

8.1K 518 47
                                    

Chớp mắt một cái chín năm dài đằng đẵng mà như mới hôm qua, tuổi thanh xuân của chúng ta rồi sẽ có lúc qua đi, chợt phát hiện ra bản thân đã trải qua những năm tháng tuổi trẻ đầy hoài bão như thế, nỗ lực tìm kiếm một đích đến cho riêng mình, rồi một ngày chúng ta ngoảnh đầu lại, hóa ra thanh xuân cứ lặng lẽ qua đi như thế.

Thanh xuân của chúng ta, đến cuối cùng chỉ có thể gói gọn nó vào trong hồi ức, cất giấu ở một nơi đẹp nhất, lưu giữ mãi một đời.

Chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều thứ, nhưng điều tuyệt vời nhất vẫn chính là bản thân không đánh mất đi bản ngã của chính mình.

Rời xa căn nhà nhỏ đã nhuốm màu ký ức, nơi chứng kiến toàn bộ sự trưởng thành của chúng ta, một nơi trong kí ức của những con người trưởng thành, thì nó chính là ngôi nhà duy nhất mãi mãi sau này dù có bất cứ đâu, ở bất kỳ nơi nào, cũng sẽ không bao giờ tìm lại cái cảm giác tuyệt vời hơn nơi đó.

Chúng ta đã cùng nhau trải qua những năm tháng tuổi trẻ như thế, để đến bây giờ khi nhìn bản thân mặc trên người bộ váy cưới, mới biết tuổi thanh xuân đã đi thật rồi, tuổi trẻ ấy đã không một lời mà lặng lẽ rời đi.

Ngồi đây chờ đợi đến giây phút nắm tay người mình yêu, cùng anh ấy đi nốt chặng đường còn lại của cuộc đời, dù có xảy ra bất kể chuyện gì, cô vẫn sẽ bên cạnh anh ấy.

Chợt tiếng gõ cửa khiến Xử Nữ quay đầu nhìn xem là ai.

- Bà cô già của tôi rốt cuộc cũng lấy chồng rối đấy sao?

Bảo Bình đi vào, ôm chặt lấy chị ấy, nhìn Xử Nữ mặc chiếc váy cưới lộng lẫy cũng khiến cô an lòng đôi phần.

Mấy năm nay chị em cũng ít gặp nhau, một phần là công ty của cô và Ma Kết mới mở cho nên còn khó khăn, đợi vào ổn định rồi cô lại có em bé, cho nên chị em cũng không còn gặp nhau nhiều.

Đều cũng là vì cuộc sống cả, ai cũng bận, ai cũng quẩn quanh với cơm áo gạo tiền.

Chị ấy cũng mới kết thúc quá trình làm bác sĩ nội trú, bây giờ được bệnh viện giữ lại làm bác sĩ chuyên khoa, nhớ lại mấy năm trước chị ấy cũng bận bịu với công việc, học tập vất vả, mãi đến tận bây giờ mới chịu lên xe hoa một phần là thế.

- Mẹ ơi, cái bạn kia cứ nhìn Chi thôi ạ.

Cô bé chạy lon ton tới chỗ Bảo Bình, giật giật váy cô, hai cái má phúng phính, đôi mắt to tròn, chu chu cái môi ra mách mẹ.

- Chi không nhìn bạn thì sao bạn ấy nhìn Chi được.

Bảo Bình đáp lại, cúi xuống lau mồ hôi cho cô con gái rượu.

Đây là bé Chi, con gái của Bảo Bình, cô bé mới học mẫu giáo nhưng khôn và biết điều lắm, còn hay gọi Xử Nữ là mẹ nữa, cái giọng ngọt sớt nghe mà yêu lắm.

Xử Nữ đặt bó hoa xuống kéo cô bé lại phía mình, hai mắt mở to nhìn Xử Nữ.

- Hôm nay mẹ Xử Nữ đẹp lắm, mẹ đóng vai công chúa ạ? Vậy mẹ cho con làm hoàng tử của mẹ nhé.

Cái giọng lảnh lót của cô bé làm cô không khỏi bật cười, bé Chi ướn người thơm cô một cái chụt, rồi chạy đi tìm bố.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ