Chương 29: Nhà nhỏ có chuyện

5.1K 444 19
                                    

Hạ đi, thu về rồi đông tới, rốt cuộc chưa làm được gì đã gần hết một năm. Nhìn lại chính mình, rồi liền nhìn người khác Bạch Dương chỉ biết thở dài não nề.

Cơ mà dạo này cô rất bận học, thực ra nếu Bạch Dương lao đầu vào học thì kết quả sẽ còn tiến xa hơn rất nhiều, vì thoạt nhìn cô có vẻ là một người thích ổn định, và không có nhiều tham vọng, nhưng thực tế Bạch Dương là một cô gái có hoài bão và khát vọng lớn của riêng mình, chỉ cần cô muốn chắc chắn sẽ nỗ lực đạt được.

Bạch Dương rất là bận bịu việc học hành trên lớp, cơ mà lúc rảnh lại hay chống cằm ngắm Song Ngư, người gì đâu mà vừa dịu dàng, lại chu đáo như thế cơ chứ.

Hồi xưa cô ghét vì mấy tên đấy hay trêu, nhưng đặc biệt cảm thấy vẻ đẹp của Song Ngư vừa có nét nam tính lại pha thêm một chút nữ tính, thảo nào hồi cấp ba cái lớp chuyên văn khối mười lại được chú ý như thế.

Đấy chính là con người đáng để đem về làm vợ đây nè.

Thế giới này cô có thể không bằng lòng với tất cả mọi thứ, nhưng cô bằng lòng bên cạnh một người nguyện đợi mình bất kể xuân, hạ, thu, đông chẳng một lời ca thán.

- Song Ngư.

Bạch Dương gọi thật lớn tên của cậu ấy, làm cho cả dãy phố đó ai cũng ngoái lại nhìn, còn Song Ngư đứng dậy nhìn cô, có vẻ hơi ái ngại.

Thực ra Bạch Dương hay làm mấy cái việc điên dồ là bởi cô cảm thấy như vậy mới có thể là chính mình, một người có thể chấp nhận những điều không tốt đó của bạn, có lẽ chính là người sẽ đi cùng chúng ta cả đời.

- Trời ơi bé cưng của chị.

Bạch Dương chạy lại ướn người quàng lên cổ Song Ngư, thực sự cô rất thích trêu cậu ấy, bởi vì Song Ngư hiền nên cô thích chọc thôi chứ đứa nào bắt nạt là cô xử nó liền.

- Êu ơi, tởm thật sự.

Có đứa đi qua nghe được liền đi lui ra, không quên phát cho một câu như muốn chọc tiết người ta không à.

- Ơ ơ...

Biết Bạch Dương sẽ gây sự nên cậu nhấc cả người cô đi thật xa tránh đụng mấy cái việc không đáng.

- Song Ngư, đông tới rồi này...em không định có bạn gái à, thế cứ đón chị vậy nhỡ ế luôn thì sao?

Cô ngồi trên xe, ăn miếng bánh cá thỉnh thoảng ngồi sau còn đưa cho Song Ngư ăn cùng, Bạch Dương cảm thấy cô ồn ào như thế, náo nhiệt như vậy, nhưng bên cạnh luôn có một người lắng nghe những khoảng lặng trong lòng của Bạch Dương, có lẽ đấy chính là lý do năm tháng có Song Ngư bên cạnh, cô đã không còn viết nhật ký nữa.

Với người khác có thể viết nhật ký là để lưu lại những gì mà họ đã trải qua, còn đối với Bạch Dương là để viết toàn bộ sự thất vọng, và nỗi âu lo của chính mình cất vào đó, nỗi sợ hãi của tuổi trưởng thành, gom nó lại đặt trong một nơi sẽ chẳng ai có thể biết.

- Chị thích em có bạn gái à?

Song Ngư dừng đèn đỏ, quay lại nhìn Bạch Dương với cái mặt ngơ ngơ.

[12 chòm sao] Thanh xuân [Full] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ