Ba đứa vác một đống đồ từ siêu thị về, mà Kim Ngưu nào có cầm cái gì, thảnh thơi vừa đi vừa ăn kem, thỉnh thoảng niệm tình cho hai cậu ta vài miếng cho đỡ cực công xách đồ.
- Đợi khi nào mình kiếm nhiều tiền sẽ mở một cửa háng bánh ngọt, khi đấy ngày nào hai cũng phải ra ủng hộ bánh của mình biết chưa hả?
Kim Ngưu đứng ở giữa hai người, giọng đúng như bị uy hiếp vậy.
- Cậu mở tiệm bánh thì ai ăn chứ, nếu chỉ hai bọn mình ăn chẳng đủ để cậu trả tiền mặt bằng đâu.
Nhân Mã cười cợt trên giấc mơ nhỏ bé của Kim Ngưu, thế nên không những bị ăn đòn cô cũng không cho cậu ta miếng kem nào nữa.
- Còn mình sau này sẽ làm một nhà sản xuất game, vừa được chơi game, lại vừa thỏa sức sáng tạo.
Cái mặt thỏa mãn của Nhân Mã càng làm cho cậu muốn làm nó hơn bao giờ hết, lớn lên rồi cậu có thể thỏa sức làm những điều mình thích, không cần ngồi trên ghế nhà trường làm mấy cái đề khô không khốc đó nữa.
- Cậu thì sao, sau này tính làm gì?
Kim Ngưu quay qua hỏi Song Ngư, nhìn vẻ mặt cậu ta có vẻ mơ hồ lắm.
Thực ra Song Ngư không phải kiểu người có ước mơ và hoài bão quá lớn, đối với cậu có thể về quê nuôi cá và trồng thêm rau, không quản chuyện đời xô bồ đã là một loại hạnh phúc rồi.
- Làm kĩ sư nông nghiệp, mình thích mấy thứ nghiên cứu về nuôi trồng nông sản ấy, rất có tiềm năng.
- Chẳng to tát cái gì, ước đâu có mất tiền, sao cậu không ước lớn hơn một.
Nhân Mã lắc đầu, lần đầu tiên có người nói với cậu họ thích làm bạn với rau củ đấy, ngày nào cũng nghiên cứu mấy cái đó thì có gì vui đâu.
- Cần gì ước to tát làm gì, ước điều mình muốn chứ, cậu chẳng biết.
Kim Ngưu quay ngoắt qua lườm Nhân Mã, ai như cậu ta suốt ngày cắm mặt vào game, chả có gì hay ho cả.
Về tới nhà ba đi hì hục nấu nấu nướng nướng.
Đúng là Nhân Mã và Kim Ngưu như nước với lửa, chốc lại chí chóe nhau không ngừng.
Chỉ vì Kim Ngưu hát có mấy câu, liền bị Nhân Mã chê không thương tiếc, cái bếp sắp tan tành ra rồi, rốt cuộc người chịu khổ lại là Song Ngư, vừa canh chảo cá, vừa phải canh hai đứa con nít mười sáu tuổi này nữa.
- Hai cậu có nấu không hả, hay đứng đấy cãi nhau xong nhịn hết đi cho tiện, nhức cả đầu.
Hai đứa đang trên đà liền dừng cuộc chiến mà tập trung nấu, không quên hai ánh mắt lườm muốn té khói ra.
Song Ngư chỉ muốn cho hai người này ra thùng rác, cho đỡ quẩn quanh ở bên tai cậu.
...
Dạo này Sư Tử hay đi chơi với Bách, hôm nay Bách rủ cô tới chợ Cố Đạo ăn bánh tráng, rồi bánh bột lọc, cảm thấy hai đứa cái gì cũng hợp, đi với nhau cũng vui vẻ nói cười không ngớt.
Cơ mà đến khi mấy chị hỏi thế gặp Bách rồi có cảm giác tim đập nhanh không, thì cô vẫn chưa thấy gì, cảm thấy chỉ đơn giản là đi ăn rất hợp, cũng không khác gì bạn là mấy, nhưng mà thích thì nhất thiết tim phải rung động hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân [Full]
LosoweThanh xuân là một loại trải nghiệm tuyệt vời nhất mà mỗi chúng ta đều có được, dù là nuối tiếc, hay trọn vẹn thì nó cũng sẽ đẹp theo cách riêng của nó. Chúng ta tuy không cùng chung huyết thống, nhưng chẳng khác gì người một nhà. Cùng nhau trải qua...