Hi ako si Mayumi Xyreen sorio
16 yrs old
Naka tira ako sa green ville medyo malapit din naman sa gubat pero di naman ako natatakot kasi lumaki nako dito na wala naman kung anong nakikita , noong bata
Pa ako marami akong classmates sa eskwelahan na nag sasabi na maraming kapre , halimaw , what ever pero ni isa wala na akong pinaniwalaan dun kasi hindi naman totoo.At ang bahay naman namin ay maliit lang at ang sabi ni mama at papa ko ampon lang ako. Tapos naiwan daw ako sa tapat ng pintuan tapos may sulat at may kasamang picture. Family picture ko daw. Tapos binasa daw ni mama yung sulat.
"Paki alagaan po ng mabuti ang anak ko , kaya rin po ako na nag pasya na sainyu ibigay ang anak ko dahil alam kong mas makaka buti sya sainyo.ang mama ko kasi ayaw sa anak ko pinag tatabuyan dahil anak ko kasi sya sa minamahal ko. Ang gusto kasi ng aking mama ay sa pipiliing lalaki nya ako mag pakasal , minsan kona din kasi nahuli si mama na nag tangka syang patayin ang anak ko kaya pinaubaya kona sya sainyu sana maalagaan at mapalaki nyu sya ng maayos atsaka ang pangalan po nya, Mayumi xyreen chan ang alam kasi ni mama magumi chan ang pangalan nya. Kaya iniba ko nlang.
kahit pangalan at family picture nalang ang Maibibigay ko sakanya , maraming salamat"
From: Janine chan"Pinakita sakin ni mama yung sulat. Nung nakita ko yung sulat nalungkot ako at naiyak dahil sarili kong lola pinag tabuyan ako at balak pako patayin.
naiiyak ako minsan pag nakaka kita ako ng bata na kasama ang nanay nila. Gusto ko sanang papalitan kay mama yung apilyedo ko na chan kaso baka daw mapanganib lang ako at baka mahanap daw ako ng lola ko at baka papatay nya ulit ako kaya nag pasya si mama na sorio nlng apilyedo ko.
Araw araw rin ako napasok sa school dun sa green ville's national high school minsan binubuhos ko nalang ang sarili ko sa pag aaral at sa pamilya ko para maiwasan ko maisip yung mga ganun.
At sa tuwing umuuwi ako sa bahay naka tambay ako lagi sa tapat ng gubat na maraming puno, at dun ako gumagawa ng assignments , tapos maya maya may nakita ako na ang bilis mag lakad naka hoody jacket tapos medyo may bangs yung lalaki. Tinry kong sundan kaso nakita nya ko at biglang bumilis takbo nya at nakita ko na dumeretso sya sa isang kweba na nakaka takot.
Kaya nag pasya nalang akong umuwi at di ko na sya sinundan sa loob dahil ang laki ng kweba diko din alam kung saan ang lusutan duon , bigla na kasi sya nawala.
Pag uwi ko na datnan ko si uncle ed at mama rina at papa toni.
Nag aalala sila kasi kung saan saan daw nila ako hinanap.
Pinag sabihan nila ako na mag paalam bago umalis para hindi naman daw sila mag alala.
Pag punta ko sa kwarto ko. Bigla akong nagulat at nag taka.
Ang weird ng sinundan kong lalaki?? Atsaka tirik na tirik ang araw naka jacket sya?? At bakit sa kweba sya dumeretso wala ba silang bahay?.
Bigla nalang akong kinabahan sa mga naisip ko pero tinulog ko nalang at kinalimutan kasi baka guni guni lang yun or nananaginip lang ako ng gising.
Itutuloy...
.
.
.
.
.
MooDy_Girl-umpisa pa lng po yan pina
Kilala ko palang po family na umampon kay yumi.
Chapter 1 napo ang start ng story :) point of view na ni yumi. Soon nyu pa po makikilala si strange boy ;)At Sa chapter 8 nyu na rin po makikita ang mukha ng main characters. ;)
Hope you like my story ^_^ pa vote na rin po thank you.
BINABASA MO ANG
THE DEMON AND THE NORMAL GIRL
Teen FictionIsang demon at normal girl na nag mahalan at napaka dami nilang pag subok na pinag dadaanan sa tingin nyu ba malalagpasan pa nila yon? Alamin!! ^_^ Hope you like my story :) Main Characters: T-ara Jiyeon as : yumi Suzy as: diane And BTS. Taehyung as...