26.letter

296 16 0
                                    

(Cring cring)

Nagising nako ng maaga pero si diane tulog parin.

"Hoy gising na!! May pasok pa!!"sambit ko.

"Maya na maaga pa!!"sambit nya.

"Hoy!!! Wag mong sabihin na papa apekto ka nanaman kay arjey" Pag se sermon ko.

"Ugh... eto na nga po eh maliligo na nga po eh... daig mo pa si mama kung manermon jan tsk..."naka busangot nyang sabi.

"Ang aga aga ganyan mukha mo"-ako.

Ngumiti naman sya ng nakaka loko natawa naman ako bigla.

"Ok napo ba??"

"Oo na maligo kana tss susunduin ka daw pala ni krio"

Papasok na sana sya ng banyo ng lumabas uli sya at dinungaw ako.

"Ay este si arjey pala..."sambit ko.

Sumimangot ulit mukha nya at binagsak yung pinto ng CR.

Hahahahahaha ang sarap asarin netong babaeng to hahahaha

"Joke lang!!! Walang susundo haha"sigaw ko.

"Whatever!!" Sambit nya.

Habang naliligo sya may lumipad na papel galing sa bintana , agad ko namang pinulot iyon.

Pag tingin ko ng papel may naka sulat doon at binasa ko naman agad yon.

"To: mayumi

Alam kong binabalewala mo lang ang mga sinasabi ko sayo at alam ko rin na iniisip mong hindi ka papabayaan ni Andrew at iniisip mo rin na hindi ko kayo kayang pag hiwalaying dalawa nag kakamali ka don yumi dahil sa takdang araw na iyon mag iiba ang anyo ni drew at mawawala ka sa isip nya at hindi nya maiiwasang saktan ka at ang iyong pamilya O kaibigan man , hindi nya rin ma ko control sarili nya dahil hawak hawak ko ang buong pag katao nya. Wala ka nang magagawa doon yumi kaya mag handa kana hahayaan ko muna kayong mag enjoy at pag papalapit na ang araw na iyon kailangan mo na syang pakawalan kung ayaw mong madamay pa ang pamilya mo.

From:ATLD

Sino ba talaga itong ATLD na to bakit ba ayaw ako tantanan netong taong to.

"Bhesie ano yan!"

Nagulat ako nang sumulpot si diane sa harap ko.
Agad ko namang tinago sa likod yung papel at pinunit punit.

Hindi nila pwedeng malaman to...

"Ah...eh... wala to.. kalat ko lang kagabi naiwan ko lang sa kama."

"Ah ok... maligo kana don!"-diane.

Itinapon ko na agad yung punit punit na papel , sinigurado ko na punit na punit yon para wala nang maka basa.

Binilisan ko yung pag ligo ko at nag bihis na rin ako.

Pag baba namin ni diane kumain na muna kami bago umalis.

Oo medyo wala ako sa sarili ngayon, tahimik at hindi nag sasalita... bakit pa kasi kailangan mangyari sakin to bakit si drew pa? Bakit??

"Yumi!!! Tara na kanina pa kita tinatawag eh nag aantay na sila kuya don at si drew."-diane.

Habang nag lalakad ako hindi ko namamalayan na nakasakay nako ng van at nakarating na pala kami sa school.

"Yumi??? Ok ka lang ba talaga?? Gusto mo bang umuwi nalang muna?"-diane at drew.

"Ah h-hindi... ok lang ako."

"Sigurado ka ah.."-diane.

"Oo tara na"sambit ko.

Pinipilit kong wag muna isipin yung na basa ko kanina pero hindi ko magawa.

THE DEMON AND THE NORMAL GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon