40. Christmas Day

219 6 0
                                    

*Fast Forward*

Yumi's POV

Nandito kami ngayon sa dining nag salo salo.

Mamaya daw dadalaw si tin si kyle at brix dito sa bahay pag tapos daw mag celebrate ng family nila.

Habang kumakain kami... si rex naman grabe kung lumamon parang 2 bwan hindi naka kain.

Si krio naman may cellphone na... binigyan sya ni tin kaya ayun panay text nila sa isat isa.

Si arjey naman hanggang ngayon nag papapansim kay diane. Letche kase pinapatagal pa... tutulungan na nga sya eh ayaw pa... gusto nya sya daw bahala. Kaya ayun hanggang ngayon ang manhid ni diane, akala nya puro urat lang alam ni arjey sakanya.

Si brix naman ayun nasayaw sila ni drake. Wala daw kwenta sa bahay nila eh... puro busy daw magulang nya... kaya dito na sya naki salo. Grabe kung sumayaw to si brix... lalo na yung facial expression... haha

Si drew eto katabi ko ang kulet... subuan ba naman ako...

"Kain na baby alien ko!!"sambit nya pa.

"Mas mukha ka pang alien kesa sakin eh..."

"Edi parehas tayong alien ^_^"

Abmormal talaga... haha

Balak din namin pag patak ng 12 ng gabi. Mag bubukasan na kami ng mga regalo.

Nilapitan ko si mommy. Nag usap muna kami tungkol kay lola...

Siguro ito na rin yung tamang panahon na patawarin si lola.

"Mommy..."

"Oh... bakit anak?"

"Pwede mo po ba ako dalhin kay lola?."tanong ko.

Ngumiti lang si mommy at tumingin sa pinto...

Bigla naman ito bumukas at sumulpot si lola dito...

Medyo naiiyak nako kaya nilapitan kona si lola at niyakap sya.

"Lola sorry po dahil hindi po kita pinatawad agad" tuluyan na kong umiyak.

"Ok lang yun apo... pag pacensyahan mo na rin ako sa mga nagawa ko... sa totoo lang ako lahat ang may kasalanan neto."

Pinunasan ko na yung mukha ko.

"Ang mahalaga ok na tayo lola... masaya na ulit ^_^"

Pinaupo ko si lola at pinakilala ko isa isa sila krio ,rex, arjey ,drake ,brix,diane at andrew.

"Ah... ang ga gwapo naman netong mga to... san mo nakita tong mga to?"

"Huh... haha jan lang po sa tabi... haha bakit may natitipuhan po ba kayo?"pag bibiro ko.

"Haha meron eto..." sambit ni lola sabay hinila tapos pinisil pisil pa pisngi.

Napa lunok nalang si rex kaya nag tawanan kami...

"Wit wiw!!!" -arjey.

"Ahahahahaha" tawa namin.

Si rex hindi maka galaw ng maayos dahil naka akbay si lola kay rex.

Grabe si lola... tumi teen ager ang peg... hahaha

Maya maya may nag door bell.

Binuksan ko at bumungad si kyle at tin.

"Ah lola... best friend ko po si tin... atsaka eto po si kyle."

"Ah...nice to meet you..."

"Nice to meet you din po."sambit nila tin.

Syempre may regalo rin ako para kay lola.... kasi binalak ko na rin yan nung bumili ako ng mga pang regalo.

Binilhan ko sya ng cross stitch na picture ni mama mary.

Wala na kasi akong maisip na regalo para sa mga matatanda.

Nung pag patak ng 12 ng gabi tinawag ko silang lahat sa sala.

"Guys... bukasan na ng regalo."

Nag sisitakbo sila sa sala...

Kung ilan kami nandito sa sala ganun din ka dami mga regalo namin na nakuha... pwera lang kay lola dahil ngayun lang nakita nila arjey si lola.

Binuksan na nila yung mga regalo at nag sitinginan sila sakin.

"Wha??" Pag re react ko... grabe na kasi mga tingin nila sakin.

"Pano mo--"-putol na sabi ni drake dahil sumingit si rex at diane.

"Waaaah salamat yumi!!!"takbo ni rex at diane sakin.

"Pano mo nalaman?" Bulong sakin ni brix.

"Secret..."

Si krio naman namumula... nahihiya na ata... dahil may DVD syang mickey mouse at stuffed toy non.

Si arjey naman naka ngise na parang nag tataka kung bakit yun yung regalo nya.

Niregalo ko kasi sakanya yung 3 box ng cherrifer na malaki tapos 1 pares na isoles...

Hahaha pan samantalang tangkad.

So matapos ang christmas... new year naman ang i se celebrate namin... si tin at kyle nag paalam uli sa magulang nila na dito nalang din sila mag celebrate ng new year.

Puro yaya lang kasi nila ka celebrate nila eh... parang magulang lang rin ni brix na laging tutok sa trabaho.

Pinabili naman ni mommy yung body guard nya ng mga fountain na paputok... basta yung safe... hindi makaka putol daliri or kamay...

Yung mga body guard na rin bahala sa pag set ng fire works. Sa garden nila gagawin yun.

Shoocks first time... talaga to... ito na talaga ang pinaka masayang christmas and newyear ko....

Nakakalungkot nga lang na sa tuwing iniisip ko yung paparating na araw na kukuhain na sya.... naiinis ako... nagagalit... lahat nalang ng emosyon naramdaman kona ngayon.

Kailan ba ito matatapos?? Kailan ba magiging normal ang buhay ko na walang inaalala na kung anong problema...

Sana matigil na to... sana panaginip lang lahat ng yon.

Itutuloy...

Pa spread naman po sa iba tong story ko... muraming shalemets.... ^_^ lov lots armys...

THE DEMON AND THE NORMAL GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon