49.The Big night.

259 9 0
                                    

3rd person's POV

Matapos ang kaarawan ni yumi Nag sisiuwian na ang mga bisita. Pero nag pasya na rin si yumi na aminin kila rona lahat lahat ng sikretong pinaka tatago tago nilang lahat...

Alam na rin nila diane at andrew pakay ni yumi kaya pumayag na rin sila.

Pumunta si yumi sa maliit na stage at kinuha ang atension nila rona..at nasa gilid naman ng maliit na stage sina arjey drew rex at krio

"Mama.. mommy... uncle... papa tito... may aaminin po ako sainyo... sana wag po kayong masyadong mabigla at sana wag nyo pong sasaktan ang sinuman ang banggitin ko."panimula nya.

"Patawarin nyo po ako kasi simula nung dumating sila andrew nag sinungaling napo kami sainyo. Si andrew po staka sila krio , arjey , rex ay isa po silang demon"

Nag tataka namang nag katinginan sila rona at janine

"Anak? Joke ba yan?"rona.

"Tita totoo po sinabi ni yumi"-andrew.

"Paano?"

Nag transform yung apat sa pagiging demon at laking gulat ng pamilya ni yumi na ganon na pala kasama nila sa buong isa't kalahating taon.

"Naiintindihan ko... yan din ang dahilan ng lahat kung bakit ayaw ng lola mo sa daddy mo"janine.

"Dahil isa ring demon ang daddy mo... at kaya ka balak dati patayin ng lola mo dahil sa buong akala nya ay isa ka na ring isang demon katulad ng daddy mo"

Hindi rin makapaniwala si yumi sa mga narinig nya mula sa mommy nya... patuloy parin sya nakikinig sa paliwanag ng mommy nya.

"Ma... paano mo naman pong nasabing patay na si daddy?"

"Dinala ang bangkay nya sa kwarto ko mismo kung saan ako kinulong ng lola mo noon... halos sa bintana lang ang ligtas ko kaso napaka taas nito kaya hindi ko magawang takasan ang lola mo noon. Galing ako non sa banyo pag ka kita ko nalang sa higaan ko nakaratay na ang daddy mo don."

"Sino daw po may gawa?"

"Hindi ko alam... nung una sinisi ko lola mo sa pag kakamatay ng daddy mo pero hindi talaga ang lola mo may gumawa. Isang araw may nag padala sakin ng letter ang sabi doon. Ninakaw ng anak mo ang kapangyarihan ng nanay ko kaya kailangan maparusahan ang tunay nyang magulang"

"Kanino daw po galing?"

"Diko alam... puro letters lang ang binigay nya sakin. ATLD naka lagay. Pero ilang taon narin lumipas hindi na nya ko ginulo kaya hindi kona inintindi yon...at hindi kona rin pinaalam sainyo yon."

"Ano? Mommy ATLD?? Sya nag papadala rin sayo?"

"O-oo anak baket?"

" nakaka ilang sulat na rin ang pinadala nya saakin... pag babanta sa buhay namin at kay andrew."

"Bakit daw? Ano daw kailangan nya?"rona.

"Kukuhain na si andrew. Diko alam pero mukhang kasama na rin yatang kukuhain sila krio arjey at rex."

"Kelan daw?"-diane.

"Ngayon na po mismo!"

"Ano??"-diane/tin.

"Pag patak ng pulang buwan paparating na sila"

Nag si pasukan lahat at nag iisip na kung anong gagawin ng pamilyang sorio at chan... pati narin ang mga kaibigan nito di narin mapakali.

Mga ilang oras ay nag sisimula nang pumatak ang 12 alas dose ng gabi at pag sisimula na rin na pumula ang buwan.

"Yumi!!! Tita... kailangan na po namin lumayo sainyo.. at baka masaktan ko pa po kayo..."

THE DEMON AND THE NORMAL GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon