36.say the true feelings

246 9 0
                                    

(Special chapter)

After 2 months

Tin's POV

Habang sa araw araw naming mag kaka samang mag to tropa lalo akong nahuhulog kay krio. Hindi ko alam kung bat koba sya nagustuhan. Eh sa pag kaka alam ko nga eh babaero yan kahit tahimik pa yan.

Kaya, isang araw nang maiwan kaming dalawa ni krio . Nag pasya nakong aminin ang nararamdaman ko. At oo, may sakit ako bawal sakin ang kabahan bawal yung kahit anong bagay na makaka pag pabigat ng damdamin ko.

Kaya nung inamin ko sakanya. Ni wala man lang syang reaction masakit para sakin yung ganong sitwasyon, wala akong nagawa kundi tumalikod at patuloy na bumabagsak ang mga luha ko. hindi ko nalang namalayan na onti onting lumalabo paningin ko at tuluyan na akong nawalan ng malay.

♥♥♥♥♥

Yumi's POV

Nadito kami ngayon sa hospital. Hindi namin alam ang buong pangyayari basta ang alam lang namin ay naiwan silang dalawa ni krio sa classroom.

Tanong kami ng tanong kay krio kung anong nangyari kaso ayaw nya mag salita.

Susubukan ko yung makakaya ko baka sakaling makumbinse koto si krio.

"Krio!" Sambit ko at tumingin naman sya sakin.

"Mag usap nga tayo sa labas, hihintayin kita"

Nauna nakong lumabas at hinihintay sya syempre... sana naman wag akong biguin netong lalaking to.

2 mins later
Lumabas na sya ng pinto.

At pinapaupo ko sya sa tabi ko.

"Ano ba nangyare?"

"Hindi ko alam"

"Pwede ba yon? Hindi alam tss..."

"Eh kasi natulala nalang ako sa sinabi nya eh... kaya ayun diko namalayan na bagsak na sya sa sahig at humingi nako ng tulong"

"Ano ba sabi nya?"

"Sabi nya ano... mahal nya daw ako yun sabi nya."

"So... inamin na pala nya... eh ano naman reaction mo?"

"Tulala nga diba kakasabi nga lang eh.. paulit ulit"

-__- sapukin kona ba?

"Hay nako... dapat kase nag karoon ka kahit kaonting reaction, para hindi mabigat sa damdamin nya. Dapat sinabi mo rin ang totoo na hindi mo sya mahal"

"Hindi---" putol nyang sabi at napabuntong hininga.

"Anong hindi?"

"Ang totoo kasi nyan matagal na rin akong may gusto kay tin... ang kaso lang ayokong aminin kasi baka mailang sya sakin or layuan nya ko. Kaya nag pasya akong i baling nalang yung sarili ko sa iba."

"Ay ang T*nga "

"Ok tutulungan kita. Bago ma gising ni tin kailangan natin mag prepare"sambit kopa.

"Para ano?"

Akala ko ba mabilis madevelope sa utak nilang demon yung mga ganung bagay? Eh bakit parang battery low yang utak ni krio?

"Edi aminin mo tss!!!"

"Diko kaya!!"

"Eh di bahala ka... ilalakad ko sya kay drake"pang aasar ko.

"Wag!!! Eto na nga eh... aaminin na nga oh!!"

Madali naman palang kausap to eh....

"Jan ka lang hintayin moko mag papaalam lang ako sa kanila sa loob"sambit ko kay krio.

THE DEMON AND THE NORMAL GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon