37. Date

220 8 0
                                    

Tin's POV

Iniwan ako ni yumi dito sa isang malawak na garden. Kakagaling ko lang sa hospital ganto na agad?? Baka mahimatay nanaman ako pag nakita ko kung ano ba talaga meron dito.

At sabi ni yumi sundan ko lang tong bulak lak na to... hmm... baka papuntang bahay na to hahaha. Hay ewan.

Sinundan ko na yung bulaklak na puti hanggang sa ang dilim dilim ng paligid at maya maya may nag bukas na christmas lights. Wow... ano meron?

Nakaka hiya naliligaw na yata ako.

Maya maya rin may paparating na lalaki.

Killer?? Waaah..... ayoko pang mamatay!!!

"Tin."-krio.

Wait?? Krio??

"Bat kaba kasi umalis agad sa room... alam mo bang nag alala ako sayo nang mahimatay ka ha!! Tss..."panenermon nya pa.

"Masakit kaya ginawa mo... ni wala ka pang reaction sa harap ko kaya ayun nag pasya na kong umalis."

"Nagulat lang ako... pero hindi moko pinag salita."

Pinag sasabi neto...

"Ano pa bang kailangan mong sabihin."

"Gusto kita tin.... matagal na.... ang kaso baka hindi moko magustuhan pag nalaman mong buong pag ka tao ko."

"Kahit ano kapa hindi na mag babago yon."

"May gusto akong pakita sayo"

"A-ano naman yan??"

"Kakayanin moba?"

"Susubukan ko."

"1...2...3..."

Bigla naman syang nag transform sa pagiging demon..

Sheems ang abs xD hindi ako natatakot hahaha natatakam ako hahahaha choss....

"Hoy!!!"

"Ay... abs!!! Ah... ano kasi
na si CR nako"

"Hahaha pwede mo namang hawakan kung gusto mo!!"

XD enebe..... ayoko nga tss...
"Mag transform kana sa pagiging tao tss..."

"Bakit? Ayaw mo ba ng abs hahahah"

"Gusto ay este... mag bihis kana kasi!!!"

Pag ka transform nya nag T-shirt na sya.

"Tiiiin!!!"-yumi.

"Baket?"

"Alam mona?"

"Oo alam kona na demon sya... actually si drew alam kong demon dati pa..."

"Paano?"

"Half demon din ako!! Isang beses namasyal ako sa gubat kaya ayun nakita ko sya na nag transform"

(O_O) reaction nilang dalawa ni yumi at krio.

"Talaga?"-yumi.

"Oo... akala ko nga ako lang eh... pero diko alam mga kasama ko puro demon na pala haha..."

"Ok... sige date na kayo dyan... sorry sa istorbo..."

"Ay wat the pak..."gulat na sabi ni yumi.

"Si ate!!!"

Sinong ate??

Sumilip si yumi dun sa likod ng damuhan at ayun natagpuan nya yung babae naka bulagta tapos may hawak pang camera hahaha.

♥♥♥♥♥
Yumi's POV.

Palpak yung plano.... baka isumbong ni ate mga nakita nya.

Kinuha ko yung camera at dinelete yung demon transformation ni krio. Ang kinuha ko lang yung sweet momment tapos pag ka kuha ko ng picture delete na lahat.

"Luh pano to..."

Maya maya biglang sumakit ulo ko at ayun bumabalik nanaman yung mata ko na may red aura at white aura.

Tapos yung kamay ko punong puno ng white aura.. sinubukan kong itapat sa ulo ni ate...
Bigla naman syang nagising.

"Ay... sino ka? Nasan papa ko?"

Ok natanggal kona memorya nya. Phew...

Pero paano nang yari yun?

"Sige ate uwi kana!!"-tin.

"Paano?"-krio.

"Hindi ko alam... ang alam ko lang kasi nakikita ko lang yung auras"

"Subukan mong palakihin pa yang puno na yan!!"-tin.

"Paano?"

"Itapat mo lang kamay mo sa puno at focus..."

Sinubukan kong gawin yung sinabi ni tin at lumaki pa ng lumaki!

Bigla ko naman tinanggal kamay ko.

"Paano nangyari yon?"

"May storya kasi kaming mga demon. Syempre bata pa kami at hindi pa kami mag kaka kilala ni krio. Kasi lumaki nako dito sa mundo ng mga tao... umaattend lang kami dito pag pinapatawag ng hari at reyna ng demons."-tin.

"Edi may mga rules din kayo dun?"

"Oo bawal namin ipaalam at ipakita ang anyo namin sa tao dahil pag nangyari yon matitigok kahit bata man"

(O_O) baka matigok sila...

"Paano kayo??"

"Yun na nga patay na ang hari at ang reyna kaya wala nang rules na nagaganap... ang reyna kasi may ganyang kapangyarihan
Kagaya sayo kaya nang mamatay sya nakita ko yung pixie dust nag si litaw sa kawan nya at lumipad papunta sa tapat ng bahay na may sanggol."

Ako??

"Kilala moba tatay ni drew??"

"Oo anak sya nung hari at reyna...at may kapatid pa syang isa nakalimutan ko lang pangalan. Basta A din ang simula ng pangalan nya. At ang pinag tataka ko lang saan napunta ang kapangyarihan nung tatay ni drew.?"

Nakakapag taka...

"Itutuloy nyo paba date nyo?? Sorry naka istorbo ako..."

"Hindi ok lang... pauwi na rin kami... akala nga namin iniwan nyu na kami eh"

"Ok sige uwi na tayo gabi na rin baka hanapin kana ng mama mo"

Nag si uwian na kaming lahat pero ako nag iisip parin sa mga nangyayari ngayon..

So napunta sakin yung kapangyarihan nung reyna?

Hay ang gulo... gusto ko na bumalik sa dating ako...yung walang kaibigan... walang drew... walang kapangyarihan... mas ok nang ganun kesa yung ganito... dumadami na problema ko.

Nang makita ko sila sinubukan kong pumikit at nang imulat ko ang mata ko.

Hindi parin nag babago aura ni drake. Kulay gray parin.. at si diane white si arjey krio at rex light red. At si drew dark red na may halong light black...

(O_O) ano na nangyayari sakanya?? Dati light red lang si drew eh...

"Huy!!! Kanina kapa tunga nga jan!!!"-arjey.

"Huh?? Ah eh... Antok na kasi ako sorry..."

Anong meron sa black and dark red??

"Tin!!!"

"Oh baket?"

"Alam mo ba yung aura ng hari??"

"Ahmm.... sa pag kaka alam ko dark red at dark black? Diko lang sure."

So si drew nga... pero bakit light black?

Nag sink in nanaman sa utak ko yung lalaking naka jacket na punong puno ng black aura. Hindi ko napansin na may light red aura sya.

Hindi kaya sya yung kapatid ni drew?

Itutuloy...

Ten tenen ten tenen hahaha....

Pa vote po ^_^

THE DEMON AND THE NORMAL GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon