13. Feelings

437 18 0
                                    

Drew's POV

*unang tinibok ng puso ko*

May babaeng nangungulit sakin na tutulungan nya daw ako.

Napaka kulit nya ayaw nya akong tantanan.

Hanggang sa layuan na nya ko.

At ang akala ko tatantanan na nya ako sa pangungulit nya. Pero nag kakamali pala ako. Namimilit parin syang tulungan nya ako. -__-

Bakit ba kase ang kukulit ng mga tao?

Ayoko sa kanila!!! Baka patayin din ako kagaya ng ginawa nila sa magulang ko.
.
.
.
Isang araw gabi na nun nakita ko yung babaeng nangungulit sakin.

Kailangan nya ng tulong!!
Pero teka lang diba dapat masaya akong ganyan sya.
Atsaka teka dpat kinain kona sya!!

Hay ewan kailangan ko syang tulungan , pasalamat lang sya na sakanya ko to gagawin.

Ngayon ko lang gagawin to sa buong buhay ko.

Bigla ko nalang sinuntok yung lalaki. Pinag sususuntok ko sya.

At tinulak nya ako
Nang makita ko mukha nya.

What!! The!! Alex??

"Hey!! Ano ba problema mo?? Hanggang dito ba naman pakikielamanan mo ako.haha epal ka talagang hayup ka eh noh..."sambit ni alex.

"Shut up!! Alex!!"sigaw ko.

"Drew-drew my mortal enemy!!! Nahihibang kana ba?? Haha, humanap ka kasi ng iyo hindi yung agaw ka ng agaw.."naka ngising sabi ni alex.

"Tigilan mo yang ginagawa mo alex!!"sambit ko.

Hinawakan ni alex yung damit ko.

"Ano ba problema mo!!"sambit ni alex.

Pag ka sabi nya non sinuntok nya ko at natumba ako tapos hinila nya ulit damit ko pero di nako umurong tinulak ko sya at tumaob naman sya sa sahig.

Sa sobrang galit ni alex sakin nag transform sya sa pagiging halimaw.

What the?? Ano na gagawin ko?? Mag ta transform din ba ako? Kaso makikita nya tunay kong anyo!! Hay bahala na!!

Nag transform narin ako sa pagiging halimaw wala na akong pakielam kung makita nya tunay kong anyo.

Lumipad ako pero hinila ako ni alex at ibinalibag nya ako sa sahig.

Sinubukan kong lumipad ulit at sya naman hinila ko pataas at inikot ikot ko sya tapos binalibag ko rin sya.

Hilong hilo na si alex at yun din ang dahilan para bumalik sya sa pagiging tao. Punong puno sya ng dugo sa katawan. At pinilit parin nyang mag salita.

"Di pa ko tapos sayo!! Mag tutuos pa tayong hayop ka!!"sambit ni alex at tumakbo na sya papalayo.

Nakita ko yung babae takot na takot at nang hihina.

Bumaba ako sa pag kaka lipad ko at papalapit ako sakanya

Pinutol ko yung tali na naka tali sa kamay nya gamit yung mga kuko ko.

Sinabi ko sakanya na wag syang matakot hindi ko naman sya kakainin kasi masasamang tao lang naman ang kinakain ko
pero bigla syang nahimatay.

-_- ngayon pa? Talaga tss pano na to?? Saan ko na sya dadalhin.

Alangan naman sa kweba ko?? Hindi pwede yon!
Fuuu bahala na nga.

Bakit pa kase nakilala pa kitang babae ka sana pala hindi nalang ako gumala para hindi mo nalang ako nakita tss... bwiset oh...

Lumipad ako nang buhat buhat ko sya papunta sa kweba.

Ihiniga ko sya sa tinutulugan ko.Ang tagal nya magising!!

Napatitig ako sa mukha nya.
Ang amo amo ng mukha nya. Napaka sama ko naman yata sa kanya... na troma lang naman ako sa nangyari sa magulang ko. Namatay sila dahil sa mga tao. Akala ko tuloy gagawin din nya sakin yon pero balak pa talaga nyang tulungan ako.

Ngayon lang ako nakakilala ng taong balak tulungan ako. :)

Maya maya bigla bumilis tibok ng puso ko!!

What the!!?? No no hindi pwede to hindi hindi....

Maya maya nagising na sya.

Gulat na gulat sya nun at nag tanong pa kung nasan sya ang sabi ko nasa kweba.
Eh alam naman nya na hindi ako normal diba bat pa sya mag tatanong.

(End)

*mahal ko na yata si yumi*

Nung tinuruan nya ako kumain ng pagkain ng tao at tinuruan nya rin ako na maligo na parang tao.
Tapos nung nag mall kami.

At nung time na ipinakilala ako ni yumi na kaibigan nya. At nung dumating mga pinsan nya nagulat ako dahil may gusto din sakanya yung pinsan nya na si drake. Alam kong pwede sila dahil ampon lang naman si yumi kaya pwedeng maging sila. At nung time na niregaluhan ko sya at ni drake mas nagustuhan ni yumi akin kaya laking pasalamat ko na sakin yung pinili nya.

Kinabahan ako na natatakot hindi ko alam ang gagawin ko, kung panahon naba para sabihin.

Dahil Lalo na akong nahuhulog sa mga ginagawa nya. Imposible na yatang mawala to.

Ugh.... hindi pwede!!! Tao sya halimaw ako!! Hindi.. hindi... pwede!! To...

(Iniisip ni drew lahat yan habang naka silip sa bintana ni yumi na kasama si drake na matulog.)

"Bwiset!!! Ang tanga mo drew!!! Sabihin mona kasi!!! Nauunahan kapa eh"sambit ko sa sarili ko.

Nung palingon na sya dito sa bintana tumalon ako papunta sa itaas ng bubong.
"Drew?? Ikaw ba yan?"sambit nya.

Pero hindi ako umimik hanggang sa sinara na nya yung bintana.

Sumilip ulit ako saglit sa bintana tulog na sya. Kaya nag pasya na akong umuwi ng bahay.

Kailangan kong iwasan tong nararamdaman ko. Kailangan ko rin mag panggap na kaibigan lang talaga ang turing ko. Hindi ko rin talaga sigurado kung ganito rin ang nararamdaman nya para sakin.

Hay!!! Nako!!! Sabagay si mama nag mahal din ng tao!! Pero natatakot parin ako na mawala si yumi sakin.

3rd person POV

"Konting oras nalang ang kailangan ko!! Mag hihiganti rin ako sainyo!! Hahaha" sambit nung lalaki.

Kinuha ng lalaki yung baso at binasag ito. Kumuha sya ng bubog at sinugatan ang kamay nito tapos yung dugo nito ipinang sulat sa pader kung saan nandun yung petsa kung kelan sya mag hihiganti.

"Master!!! Kailangan na po nating bilisan ang pag te train sa mga alipin!!"sambit ng pangalawang lalaki.

"Oh... sige!!! Pag patak ng 3 ng gabi palabasin mo silang lahat at pakawalan mo sa lugar na kung saang maraming tao. Gamitin mo itong magical portal para pag patak ng alas 4 ng madaling araw lahat ng alipin mawala at maka balik agad sa kulungan"sambit nung lalaki.

"Opo master!!"sambit naman nung pangalawang lalaki.

Itutuloy...

MooDy_Girl
-pa vote po salamat! Mag pm lang po kayo sakin pag may tanong kayo.

THE DEMON AND THE NORMAL GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon