MAMA Rina's POV
Masaya ako na samin napunta si yumi at masaya rin ako at naging skolar pa sya. Naiiyak ako dahil maayos ang pag papa laki ko sakanya. Magalang sya at mabait.
Alam kong darating yung araw na mag paparamdam yung tunay na nanay ni yumi natatakot ako na baka kunin sya sakin. Baka mapahamak nanaman sya dun.
Diko kakayanin pag nawala si yumi sakin.
.
.
.
.
After many years dumating na yung kinakatakot ko na baka kuhain sya sakin ni janice."Cring cring"
"Hello sino to??"sambit ko.
"Ah ikaw po ba si rina sorio?"sambit nung babae.
"Ah oho ako nga po? Bakit po?? Ano po kailangan nila?"sambit ko.
"Ako si janice chan yung mama ni yumi!"sambit nya.
Ibaba kona sana yung telepono kaso pinigilan nya ko.
"Sandali!! Wag mong ibaba ang telepono"sambit ni janice.
"Hindi mo na makukuha sakin si yumi!!"sambit ko.
"Parang awa mo na!! Ibigay mona sakin ang anak ko!!"sambit nya.
"Hindi!!! kahit bigyan nyu pa ako ng pera hinding hindi ko sayo ibabalik si yumi!!"sambit ko.
"Pwede ba!! yung bata nalang ang mag disisyon nyan??"sambit ni janice.
"Hindi pwede!!! Papayag lang ako na makausap mo sya pero yung kukunin mo si yumi hinding hindi ko magagawa yon!!" Sambit ko.
"Ok sige papayag ako na makausap ko lang ang anak ko. At sana payagan mo rin ako na pag sinabi kong gusto ko syang makasama sa ganitong araw papayagan moko!"sambit ni janice.
"Ok deal!! Pero pag sa oras na niloko moko janice!!! Mag kakamatayan tayo!"sambit ko.
"Mag kita tayo mamaya sa restaurant malapit sa chua's hotel isama mo si yumi!!"sambit nya.
"Ok sige"sambit ko.
"At nga pala yung pinapasukan ni yuming school ngayon. Kami rin may ari non kaya wag kang mag alala sa anak naten safe sya don. At kung meron syang hilingin makukuha nya agad yon. Para rin sa safety nya yon ok."sambit nya.
"Ok..Papayag ako sa mga gusto mo at sasabihin ko sakanya yan pero sakin parin uuwi si yumi."sambit ko.
"Ok basta mag kita tayo!!mamaya'sambit nya.
Pag ka sabi nya non. Binaba na nya gung telepono.Naalala ko si yumi kung nasa kwarto ba sya baka narinig nya yung usapan namin.
Umakyat ako at pumunta ako sa kwarto nya sinilip ko sya pero wala naman sya dun.
Bumaba ulit ako ng hagdan at pumunta ako sa kusina. sa likod kasi nun may gubat. Madalas kasi syang nandito kaya naisipan kong dito nalang sya hanapin.
"Mayumi??" Sigaw ko.
Wala parin sya, sinubukan kong umakyat ulit sa kwarto nya.
"Oh yumi? Nanjan ka lang pala!"sambit ko.
"Mag bihis ka aalis tayo"sambit ko.
"San po tayo pupunta mama?"tanong nya.
"Basta mag bihis ka!!"sambit ko.
Wala na syang nagawa kundi sumunod nalang.
Bumaba na ulit ako ng hagdan at inaantay ko syang bumama.
Nung dumating na si yumi lumabas na kame at nag para ng taxi.
Tahimik lang kaming dalawa buong biyahe.
BINABASA MO ANG
THE DEMON AND THE NORMAL GIRL
Teen FictionIsang demon at normal girl na nag mahalan at napaka dami nilang pag subok na pinag dadaanan sa tingin nyu ba malalagpasan pa nila yon? Alamin!! ^_^ Hope you like my story :) Main Characters: T-ara Jiyeon as : yumi Suzy as: diane And BTS. Taehyung as...