Yumi's POV
"Anong klaseng pag kain ng tao yan??"tanong nya.
"Sinigang tawag dyan tapos yung isa naman ay kanin Araw araw kinakain namin yan pero iba iba ang ulam"sambit ko.
"Ano to??" Habang tinuturo ang baboy.
"Baboy yan na chinop chop!!" Sambit ko.
"Oh?? Baboy?? Chinop chop?? Eh parang tao rin yan eh.."sambit nya.
"Iba ang hayop sa tao ok!! Atsaka niluto yan!! Hindi yan hilaw noh..."sambit ko.
"Ah ganun ba!! Eh anu naman to??" Tinuro ang gulay.
"Dahon yan tapos yung iba bunga atsaka ang tawag dyan Gulay!! Masustansya yan may mga sitaw at iba iba pang gulay"sambit ko.
"Dahon?? Edi dapat pala kinain ko nalang lahat ng dahon sa gubat!!"sambit nya.
"Sira ulo ka talaga!!! Ibang dahon naman yan!! Atsaka luto rin yan!! Yung sa gubat na sinasabi mo hindi kinakain yon!!! Malalaki yon!!! Noh..."sambit ko.
"Eh ano naman to?" Tinuro ang sabaw.
"Sabaw yan galing yan sa tubig."sambit ko.
"Tubig?? Dapat pala ininom ko nalang yung tubig dun sa may tabi ng kweba ko."sambit nya.
"Loko loko!!! Tubig na may pampalasa!!! Hindi yan simpleng tubig lang!!" Sambit ko.
"Sorry naman!! Wala talaga akong alam sa mga ganyan eh!! Ang alam ko lang kasi yung kumain lang ng tao!!"sambit nya.
"Kaya nga tuturuan kita diba!!"sambit ko.
"Ok teacher!!"sambit nya.
"San mo nakuha yung salitang teacher?"tanong ko.
"Nung sinundan kita sa school nyo.andun ako sa labas ng bintana nyo at nakatago ako."sambit nya.
"Ang hilig mo talaga sa bintana noh.. o sya kumain kana jan"sambit ko.
"Hindi ka galit??"tanong nya.
"Hindi!! Atsaka napagalitan naman na kita tungkol don eh kaya tapos na yon."sambit ko.
"Ah ok.."sambit nya.
Habang kumakain nako sya naman nag dadalawang isip parin kung kakainin nya ba yon o hindi.
kinuha ko sakanya yung kutsara at tinidor nya at pipinipit ko syang isubo nya yung pagkain."Nganga!! Kainin moto!!"sambit ko.
"Eh kasi ano!!"sambit nya.
"Nga nga sabi eh!! Masarap to."sambit ko.
"Weee dinga??" Sambit nya.
"Oo nga ang kulet"sambit ko.
Pinasubo ko na sakanya yung pag kain. Biglang umasim yung mukha nya.
"Oh... diba ang sarap noh..."sambit ko habang natatawa
"Masarap na sana kaso bat ganun??ano ba yun??"sambit nya.
"Pampaasim yon masarap yon"sambit ko.
"Ah ganun ba!"sambit nya.
Sinubukan nya ulit humigop ng sabaw at sarap na sarap naman na sya.
"Lagay mo sa kanin masarap din"sambit ko.
Sinubukan din naman nya at ok na ok naman sakanya yung lasa.
"Yumi!! Tapos kana ba kumain?? Ako nalang mag liligpit nyan!!"sigaw ni mama rina sa labas ng kwarto ko.
"Wag na ma!! Ako nalang po mag liligpit neto!"sambit ko.
BINABASA MO ANG
THE DEMON AND THE NORMAL GIRL
Genç KurguIsang demon at normal girl na nag mahalan at napaka dami nilang pag subok na pinag dadaanan sa tingin nyu ba malalagpasan pa nila yon? Alamin!! ^_^ Hope you like my story :) Main Characters: T-ara Jiyeon as : yumi Suzy as: diane And BTS. Taehyung as...