22.New house

302 13 0
                                    

Nung pumasok ma si mama at mommy tinawag na kami ni diane sa sala.

"Nak bumaba na muna kayo."

Pag baba namin dumeretsyo kami sa sala.
At nag kwentuhan.

"Nak nagustuhan mo ba yung kwarto?"-mommy.

"Opo ma.. pero bakit po yung ibang kwarto pare parehas lang?"

"Ah eh... kasi yung yung taste ng mama rona mo kaya yun denesenyo ko at yung kila drake at uncle mo ganun na rin kasi wala akong alam sa taste ng mga lalaki , hindi ko narin sila natanong dahil masyado ng rush..."

Habang nag gumagabi na kumain na kami sa dining area. At pag tapos nun nagnood kami ng TV dahil mamaya uuwi na si mommy sa bahay nila kaya sinulit na namin itong gabing to.

Maya maya may napansin pa ako sa likod ng bahay.

Agad ko namang pinuntahan iyon.

Nagulat ako dahil diko akalain na may pool area pala dito, bakit ngayon ko lang napansin yon? xD


Habang naka upo ako sa pool at naka lub lob paa ko dumating naman si drew at sinamahan ako doon.

Napa titig ako sa pool at agad nanamang tumulo luha sa mga mata ko.

"Oh?? Bakit ka--" putol nyang sabi at huminga sya ng malalim.

"Alam mona?..nung gabing tumawag rin sya sakin... sinabi nya na daw sayo lahat...lahat."

Tulo parin ng tulo mga luha ko. At bigla ko nalang siyang niyakap.

"Ayaw kitang mawala... dito ka lang sa tabi ko..."iyak ko parin ng iyak na sabi.

"Shh.... dito lang ako ah... diko hahayaang mang yari yun."

"S-sino daw yung lalaki?"

"Diko alam pero babantayan kita wag kang mag alala nandito lang ako lagi sa tabi mo."

"P-paano kun--"

"Shhh... tahan na!!!"

Tumahan nalang ako at sumandal sa balikat nya, habang patuloy hinahagod ni drew yung buhok ko Naka tulog naman ako sa balikat nya.

♥♥♥

Andrew's POV

Nakita ko si yumi na tumayo sa kinauupuan nya at tinignan yung pool area.

Agad ko naman syang sinundan doon at nakita ko syang nakaupo sa pool habang naka lub lob paa nya, tinabihan ko sya doon at napalingon si yumi saakin at napa titig nalang ulit sa pool.

Habang nakatingin sya sa pool bigla nalang tumulo ang mga luha nya sa mga mata nya, agad naman akong nag taka at nag alala.

"Oh?? Bakit ka--" putol kong sabi dahil naalala ko yung araw na tumawag sakin yung lalaking sa hotel.

Napahinga nalang ako ng malalim dahil nag aalala nako kay yumi.

"Alam mona?..nung gabing tumawag rin sya sakin... sinabi nya na daw sayo lahat...lahat."

Tulo parin ng tulo mga luha ni yumi, hindi ko alam kung paano ko sya papatahanin.

"Ayaw kitang mawala... dito ka lang sa tabi ko..."

"Shh.... dito lang ako ah... diko hahayaang mang yari yun."sambit ko.

"S-sino daw yung lalaki?"

Tanong nya. Hindi ko rin alam kung sino yung lalaking yon pero malalaman ko rin kung sino yon.

"Diko alam pero babantayan kita wag kang mag alala nandito lang ako lagi sa tabi mo."

THE DEMON AND THE NORMAL GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon