Chapter Fifteen

47 8 2
                                    

THIRD PERSON's POV

Kumalas na si JB sa paghalik kay George at masayang bumalik sa kanyang upuan. Speaking of George, natulala lang siya pagkatapos ng pangyayari. Because that was the very first time that someone had kissed him. Tapos lalaki pa talaga.

Sumunod nun ang lahat ng hiyawan ng kanilang mga kaklase. Maliban sa grupo nina Clint, na nakaupo at mukhang tambay sa bandang likuran katabi ng cubicle ni Ms. Magalona.

"Naku pre, naunahan ka na." sabi ni Alvin kay Clint.

"Oo nga, hanggang kailan mo ba hindi papansinin si George?" sabat naman ni Harold.

Di mapigilan ni Clint ang galit na namumuo sa kanyang dibdib. Namumuo na rin ang kanyang kamao at muntik ng mapunit ang cover ng kanyang notebook.

"Clint, magpapaka-mema muna ako ngayon. Alam mo kasi, hindi mo kailangang magpakamanhid at magmukhang masamang tao kay George para lang matakpan ang nararamdaman mo sa kanya." sabi ni Alvin.

"Oo nga tol. Dapat nagtapat ka na lang sa kanya ng maayos. Sigurado ako maiintindihan ka ni George." - Harold.

"Pero huli na ang lahat..." sabi ni Clint.

"May JB na siya. Mukhang masaya na siya sa inggliserong yun." patuloy niya.

"Dahil ba yan sa takot kang malaman ng lahat na baka bading ka nga? Na gusto mo si George?"

Natahimik si Clint. At biglang naguluhan. Para sa kanya, hindi siya bakla. Tuwid siyang lalaki, kung titingnan. Pero dahil sa nararamdaman niya para kay George, natatakot siya. Natatakot siyang mapintasan o masiraan dahil lang dun. Kaya para na ring sinisisi niya si George dahil sa nararamdan niya. But in the back of his mind, hindi niya dapat sisihin si George. Sa isip niya pa nga lang yun but he sees that kind of shit ridiculous and unreasonable.

That's why he shoved George away that afternoon. He had to say things, bad things, to George so that he could be convincing enough that their friendship is over. He had to scream at him. He had to hurt him. He had to do it. Just to hide his feelings.

Pero hindi tama ang ginawa ko. He thought to himself.

"Hindi naman sa sinusumbatan ka namin, Clint. Kaibigan mo si George. Mukhang magkapatid na rin nga ang turingan niyo e. Pero mali kasi yung ginawa mo." sabi ni Alvin.

"Alam ko, dude. Kaya nga nagsisisi ako." he said.

Sa lakas ng hiyawan at kantyawan ng lahat sa room, mukhang hindi naman kapansin-pansin na pinaguusapan nila si George.

"So anong plano mo?" sabi ni Harold.

Nalilito si Clint. Hindi niya alam kung ano ang gagawin. Natatakot kasi siyang baka tuluyang lumayo sa kanya ang kanyang bestfriend. Natatakot kasi siyang malayo sa kanya si George, na sa ngayon mukha ng pagmamay-ari ni JB, kahit di naman sila.

Kaya galit na galit siya sa kanyang sarili. Sinisisi niya ang kanyang sarili.

"Babawiin ko siya kay JB."

****

OK so isisingit ko muna to. May mangyayaring exciting sa mga susunod na chapters.

Tsaka hindi ako makakapag-update. Busy kasi ako ngayong month. Y'know, Junior High thingy.

PLEASE LEAVE SOME COMMENTS. NAKAKA-INSPIRE KASI ANG MGA COMMENTS NG MGA BUMASA. LALO NA SA MGA KA-CHAT KO SA WE ARE ONE EXO-L, KANILA AUDREY, BYUN, MC, AT SA LAHAT NG BUMASA NITO. THANK YOU GUYS!!!

Last First Kiss [boyxboy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon