PICTURE OF RANZ KYLE AS GEORGE. 😍
***
GEORGE's POV
Dahil sa sobrang lamig ng aircon, halos ibalot ko na sarili ko sa kumot at niyakap ang unang nasa tabi ko. Wait. Bakit matigas 'tong unan na 'to? Tch. Hindi nga pala 'to unan. Si JB pala.
"Morning." he greeted.
Agad napangiwi ang mukha ko dahil sa hininga niya.
"Oh? Anong mukha yan?" natatawa niyang sabi.
"Morning breath mo. Haha."
Inamoy niya ang kanyang hininga at napangiwi rin ang mukha niya. Natawa tuloy ako kasi mukha siyang unggoy. Lul.
"Ambaho pala. Sorry."
"Hahaha! OK lang."
Lumapit siya ng konti para halikan ako pero agad akong umiwas kasi nga diba bad breath siya. What did he ate last night? Garlic? Hahahaha!
"Huy! Kiss ko!"
"Heh! Toothbrush ka muna."
"Sus heto naman."
"Hahaha! Bahala ka jan."
"Kahit sa cheeks lang?"
"No."
"Come on!"
"No!"
"Kahit smack?"
"Nah to the ah to the no, no, no." Kinanta ko pa yun. 😁
"Meghan Trainor?? Hahahaha!!"
"Tch. Bumangon ka na nga."
Babangon na sana ako pero hinila niya ako pabalik at binigyan ako ng Teddy bear-hug.
"Huy, bitawan mo nga ako."
"Mamaya na tayo labas!" parang bata niyang sabi.
"JB naman e."
"Ayoko!"
"Ambaho ko tapos niyayakap mo pa ako."
"Mabango ka uy. Wag kang ano. Aminin mo gusto mo rin."
Toink. Haha. Huli na ako.
"Bitaw na sabi!"
"Mamaya na sabi!"
"Ugh. I hate you!"
"I love you, too." sabi niya at ngumiti ng napakakulit.
"JB!"
"George!"
"Bitaw na sabi!"
"Mamaya na!"
"Uggh! OK fine." Makulit talaga 'tong ulol na'to. Help mga dude! Di ako makakilos ng maayos!
Nanatili kami sa ganung posisyon. Pero maya-maya ay binitawan na niya ako at dumiretso na sa banyo. Haayst buti naman.
***
Bandang hapon na at nasa labas kaming lahat at tumambay lang kami sa pampang. Nakapatong ang kanang kamay ni JB sa balikat ko habang ako naman, sumasandal sa leeg niya. Huminga ako ng malalim at nilanghap ang sariwang hangin. Ang sarap sa pakiramdam kasi masyado akong in-peace. Free from homeworks, projects and etc. Minsan lang kami nagbabakasyon ni kuya Greg. Mga dalawang beses lang ata sa isang taon. Christmas lang at New Year. Sa relatives namin.
"George?" nagsalita si JB.
"Hmm?" tugon ko.
Pinaglaruan muna niya ang buhok ko bago siya sumagot.
BINABASA MO ANG
Last First Kiss [boyxboy]
Teen FictionA story about a typical boy, losing his best friend with an unknown reason, and finds it easily to mend his broken heart when this hot-from-head-to-toe guy comes along --- a weird friendship sparked between them two. But as the time goes by, the clo...