Chapter Sixteen

40 7 3
                                    


PICTURE OF OWY POSADAS AS CLINT☝☝☝😍😍😍👌👌






***






JB's POV

Kinabukasan, iniwasan ako ni George. Affected ba talaga siya sa halik ko? Palibhasa, first kiss niya kasi.

Pero this is not the time to overreact.

"Magcu-cutting tayo ngayon??" halos isigaw na niya.

"Just like I said before, we're not going to waste any time. Tsaka 4 days and a half na lang ang natitira sa'tin!"

I stopped and checked the time on my watch.

"Day 2 na ngayon diba? So sa bahay niyo tayo ngayon?"

"Uh-huh?"

"Well, come on!"

I grabbed his arm and dragged him to my car.

"But my house is just a few blocks away. Kaya naman nating lakarin yun e."

I gave him a death glare.

"Ayokong umitim."

***

"Alam mo, masasabi kong napaka-persistent mo." George said, breaking the silence.

I remained silent.

"Kasi, you're so eager to get this thing done, kahit mahaba pa naman ang oras." he continued.

"Ang akin lang kasi, gusto ko lang talagang matapos ang isang trabaho, lalo na't importante 'to."

"Gaano ba ka-importante sayo ang research paper na'to? It doesn't make any sense."

"Wala lang. Ganito kasi yan, I'm the type of guy who never do important things by tomorrow when it could be done today."

"Ahhhhhh." sabi niya na para bang sinasadya.

"Stop mocking me, okay?"

"I'm not! Nagkakaroon na kasi ng sense sakin."

"Tch."

***

"Mukhang affected ka sa halik ko kahapon noh?" I said, teasing him.

"Tumahimik ka."

"Ay? Galit na? Halik lang yun wag mong bigyan ng meaning."

"Para sakin may meaning yun!"

"Ano?"

"First kiss ko yun. Mahalaga sakin yun pero ninakaw mo! Ulol!"

"Hahahahaha!"

He just grunted in frustration.

First kiss mo pala e. Haha.

****

"So sabi rito sa isang blog, sang-ayon sila sa same-sex marriage. Yung iba naman, nagkakaroon ng doubts."

"Bakit daw?"

"Tingnan mo nga, sang-ayon yung iba pero ayaw nilang ipatupad dito sa Pilipinas kasi takot silang ibatikos ng mga religious groups."

"Oo nga noh? I-take note mo na."

"O sige."

Sinulat ko na yung data ko sa binder ko at maya-maya ikinomputerize ko ito sa Mac ko.

Ng matapos ako, inantay ko na lang din si George na matapos para sabay na naming i-finalize.

Bored ako ng mga sandaling iyon at nag-ikot ikot ako sa kwarto niya. Pinagalitan pa ako.

Last First Kiss [boyxboy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon