Chapter Thirty-Four

40 4 0
                                    

JB's POV

After 2 days, mabilis na naka-recover si George. Gumaling na ang kanyang mga pasa sa likod, at bumalik din naman siya sa dati. Kaya nga niyaya ko siyang gumala kami sa carnival, kasi call-off yung naging vacay namin ngayong sembreak dahil sa insidente. Next week pasok na rin ulit. Kaya susulitin ko ang mga araw naming dalawa.

Hindi pa alam ni kuya Greg na kami na ni George. But I'm planning to tell him that, officially. Mamaya ko na gagawin. Liligawan ko ng maayos si George mismo sa kanilang bahay para naman alam ng kuya niya. I know Greg will allow it. He has faith in me. And I'm sure that George would be surprised.

Tinext ko si George na magprep na kasi pupunta na ako sa bahay nila para kunin siya kasi nga, date namin. It's not really an official date, but let's just call it like that.

I did my very best to make myself look good for George. Naligo ako ng maayos. I applied Clay-Doh on my hair to make it a little more messy than my usual look. I wanted to look handsome to him. Baka kasi ma-discourage siya. Mahirap na.

I know it's just an unofficial date, (as I would like to call it earlier unless I asked for Greg's approval), pero kailangan kong magmukhang disente at simple sa mga mata ni George. So, hinalungkat ko lahat ng mga damit ko para maghanap ng isang simpleng white shirt at black pants. I don't want to look overdressed. Just a simple outfit will do. Nang mahanap ko na ang susuotin ko, I put it on my bed. Aalisin ko na sana ang towel na nakatapis sa bewang ko ng biglang may kumatok.

"Come in!" I yelled.

Bumukas ang pinto at diretsong pumasok si ate Jamie. Na may dalang dalawang small plates ng chocolate cake.

"Oh, saan lakad mo?" tanong niya.

I didn't answer.

"Eat this, pipsqueak. Masarap yan!" Nilagay niya ang isang cake sa may table ko.

I frowned at her.

"Don't call me pipsqueak, bitch."

"Hey! Hindi mo rin ikinagwapo ang pagtawag sakin ng bitch. Duh!" she said in a sassy voice.

"Ugh. What are you doing here?"

"Isn't it obvious??" umupo siya sa higaan ko.

"What obvious?"

Seriously, hindi ko siya nagegets.

"Hey! Get out of my bed! Madudumihan mo ang sheets!" kasi dun siya kumakain. Sira talaga.

"I came here to remind you, my young brother, na malapit na ang birthday ko."

"And so?"

"Invite mo si George. Okay? Kapag hindi mo siya pinapunta, bubuhusan kita ng wine sa ulo."

"At bakit ko naman hindi iimbitahin yun? Boyfriend ko na yun e."

When I said those words, it made my sister choke hard. Nabilaukan siya ng todo at tumatawa pa.

"What the------biglaan naman!!?? TALAGA!!!??" masaya niyang sabi.

"Tch. Wala ka na dun." I simply said.

Bumalik ako sa bathroom para bumihis na. Paglabas ko, nanjan pa rin si ate Jamie.

"Woah!! You look hot!" my sister said mockingly.

"Tch. Can't get yourself a boyfriend with a sexy frame like this? Dream on, Jamie."

"Ugok! I don't date guys with scrawny ass like yours! Eww!!" in-emphasize niya ang eww.

"Get out, Jamie! May date pa kami ni George ngayon."

"Date niyo!!?? OMG that is so cute, lil bro!" she said almost excitedly.

Last First Kiss [boyxboy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon