La Kiều cẩn thận hỏi hai nhóc nhà hắn về vị trí cụ thể và tình hình lãnh địa của Aisha, sau khi nhận được một ít tin tức cần thiết, ba cha con liền xuất phát.Dọc theo lãnh địa đàn sư tử Hawes Đi về phía nam, xuyên qua đồi cây sung, xa xa có thể nhìn thấy một vách đá sừng sững. Được cây bụi và cỏ khô làm nền, thoạt nhìn nó có vẻ cao ngất ngưởng.
Nơi này chính là lãnh địa của Aisha.
Cả nhà La Kiều đi suốt 4 ngày mới tới đây. Trong thời gian đó, La Kiều chỉ bắt được 2 con thỏ. Cho dù phải liên tục lên đường và không được ăn no, nhưng cả La Sâm lẫn La Thụy đều không than thở, hai đứa theo sát La Kiều, từng bước trở về địa phương quen thuộc trong trí nhớ, nơi mình được sinh ra.
"Đó chính là lãnh địa của mẹ con, bây giờ thuộc về ba ba."
La Kiều và hai con trai đứng trên một tảng đá, theo lời con hắn kể lại, khi hai đứa chưa đầy 3 tháng tuổi đã bị Aisha dẫn ra khỏi lãnh địa, sau đó không lâu Aisha bị linh cẩu giết chết, tiếp đó, vào thời điểm cả hai sắp chết đói thì được La Kiều nhặt, từ đó đến nay, ba cha con vẫn sống với nhau.
Theo lý mà nói, khi Aisha chết, phiến lãnh địa này liền trở thành mảnh đất vô chủ, hơn 3 tháng ròng trôi qua, La Kiều sẽ không bất ngờ khi có kẻ ngoại lai tới xưng bá, có lẽ là liệp báo, sư tử hoặc là linh cẩu đã giết chết Aisha. Từ giờ phút này, hắn phải cẩn thận từng chút một, dù cho hai nhóc con hưng phấn vì được về nhà.
"Ba ba, chúng ta không đi qua hả?"
La Kiều lắc đầu, nhảy xuống tảng đá, hắn muốn dạo một vòng ở vùng biên giới, để xem có mùi của loài ăn thịt lưu lại không, sau đó mới có thể quyết định bước tiếp theo nên làm như thế nào.
Đương nhiên, thức ăn được ưu tiên hàng đầu, cần gấp rút lấp đầy bụng mình và con trước đã.
"Hai đứa chờ ở đây, đừng có chạy lung tung."
La Kiều dặn La Sâm và La Thụy ở lại trên tảng đá, khe hở giữa 2 tảng đá có thể dùng làm nơi trú ẩn cho bọn nhỏ, một khi có nguy hiểm, tụi nó có thể trốn vào liền.
Thời điểm quan sát lãnh địa hồi nãy, hắn phát hiện mấy con lợn rừng trong bụi cỏ, một con heo mẹ và 4 con heo con. Tường thành làm bằng cỏ cao bảo vệ bọn chúng, nhưng trốn không thoát cặp mắt của liệp báo.
Quan sát bốn phía, không có động vật ăn thịt khác ẩn núp, La Kiều quyết định bắt một con heo con về làm bữa trưa cho bọn trẻ.
Thị lực heo rừng hơi tệ, đổi lại khứu giác rất linh mẫn, cho dù đang cúi đầu đào rễ cây vẫn thời khắc bảo trì cảnh giác.
Ngọn gió lướt qua những ngọn cỏ trên thảo nguyên, La Kiều chọn thế dưới gió tiếp cận con heo, điều này làm nó không ngửi thấy mùi liệp báo, một thân lốm đốm trợ giúp che giấu sự có mặt của hắn, đến tận lúc khoảng cách còn chưa tới 20 thước, con heo vẫn không phát hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Thành Liệp Báo
AléatoireTác giả: Lai Tự Viễn Phương Thể loại: Trọng sinh, chủng điền văn, dị thế đại lục, 1×1. Edit: Baoabo [Ta đã thoát khỏi kiếp tự công tự thụ rồiiiiiii, và tiến thẳng vào giai đoạn NP.] Beta: Mộc Nhĩ, Daomoitieukimtu. Diễn viên: La Kiều, La Sâm, La Thụy...