Sau chuyện cỏ long não, La Kiều đặc biệt đi tìm loại thực vật này, hiện giờ không phải mùa hoa nở, vì thế cây cỏ xanh xanh có những sợi lông măng trắng tuyết thoạt nhìn không có gì thu hút, nhưng vừa ngửi thấy mùi hương thơm mát kia, La Kiều lại nhịn không được muốn lăn vài vòng.
Vừa nghĩ xong thì cậu cũng thực sự làm vậy. Cụp móng lăn lăn trên cỏ hệt như một con mèo nhà.
Đầu óc choáng váng, đợi đến khi La Kiều tỉnh táo lại, chỉ thấy Mạt Sâm quỳ rạp trên mặt đất, chính mình đang cọ cọ cằm người ta cầu vuốt ve a.
Được rồi, tuy Mạt Sâm không nói gì nhưng La Kiều vẫn có thể nhìn ra ý cười trong ánh mắt màu hổ phách kia.
Bị cười nhào?
Hay là bị cười cợt?
La Kiều cự tuyệt suy nghĩ.
Sau vài lần, La Kiều cuối cùng cũng quen với loại thực vật này, đối với hương vị của cỏ long não cũng có chút chống cự nhất định, ít nhất cũng không còn vừa ngửi thấy đã bổ nhào tới lăn lộn làm nũng. Tuy Mạt Sâm nói, muốn tìm loại thực vật này trên thảo nguyên cũng không dễ nhưng La Kiều vẫn quyết định cần thận thì hơn, biện pháp ổn thỏa nhất là sau này có gặp liền tránh đi.
Nói trắng ra, loại thực vật này có hiệu quả với loài mèo, liệp báo cũng thường bị kêu là mèo lớn, nhưng dù sao cũng không phải mèo. Liệp báo thuộc phân họ báo, bất đồng với loài mèo nhà hoặc mèo hoang.
Bất quá từ sau ngày ấy, Mông Đế vẫn không xuất hiện, La Kiều lo lắng đề phòng vài ngày liền khôi phục cuộc sống bình thường. Phỏng chừng con hoa báo kia chỉ đi tuần tra lãnh địa đi, địa bàn lớn như vậy, nó cũng không có anh em giúp đỡ. Tính độc lập của hoa báo so với liệp báo còn mạnh hơn, ít nhất hai con liệp báo đực có thể sống cùng nhau, còn muốn hai con hoa báo đực cùng sinh hoạt thì thuần túy là việc không thể tin được.
La Sâm cùng La Thụy cũng bị La Kiều cho làm quen với cỏ long não, nhưng làm La Kiều buồn bực chính là hai tiểu liệp báo tựa hồ không thích mùi này, hắt xì vài cái rồi lắc lắc đầu vài cái, sau đó không hề có chuyện gì tiếp tục truy đuổi đùa giỡn.
La Kiều bi phẫn, đây là phân biệt đối xử giữa liệp báo với nhau sao?
"Ba ba, làm sao vậy?"
Hai tiểu liệp báo ngừng đùa giỡn, nhìn La Kiều, liệp báo ba ba buồn bực nằm rạp trên cỏ, không ngừng dùng móng vuốt cào cào đất, liệp báo không có thói quen đào hang, nhưng lúc này La Kiều thật sự muốn đào một cái hang để tự vùi mình vào đó.
"Ba ba?"
La Thụy cọ cọ đầu La Kiều, hai cha con vẫn thân thiết như cũ, nhưng La Sâm thì dần dần giảm bớt số lần nũng với La Kiều. Này có lẽ là chuyện tốt, cho dù về sau sống cùng một chỗ nhưng hai anh em có một người sắm vai người lãnh đạo, nếu cả hai đều mạnh thì ngày nào đó sẽ đụng phải tình cảnh mỗi người một ngã.
Bên người đã có một ví dụ rõ ràng, anh em Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, vô luận xem từ góc độ nào, Mạt Sâm cũng đều mạnh hơn một chút.
"Không có gì." La Kiều liếm liếm La Thụy, đứng lên ưỡn thắt lưng, trước kia luôn không hiểu vì sao họ nhà mèo hở ra là duỗi người ưỡn thắt lưng, thật sự rất thoái mái a: "Ba ba đi săn, muốn ăn gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Thành Liệp Báo
RandomTác giả: Lai Tự Viễn Phương Thể loại: Trọng sinh, chủng điền văn, dị thế đại lục, 1×1. Edit: Baoabo [Ta đã thoát khỏi kiếp tự công tự thụ rồiiiiiii, và tiến thẳng vào giai đoạn NP.] Beta: Mộc Nhĩ, Daomoitieukimtu. Diễn viên: La Kiều, La Sâm, La Thụy...