Trâu trường kỳ sinh hoạt tại vùng châu thổ sư đàn Oroz. Bọn chúng sống thành đàn ăn loại thức ăn mà những động vật ăn cỏ khác không thể tiêu hóa nổi, cỏ khô, thời điểm nóng nhất vào ban ngày thì tiến vào rừng cây nghỉ ngơi, ợ lên nhai lại.
Là động vật hình thể to lớn có bốn dạ dày, tính khí nóng nảy, là thiên địch với đàn sư tử. Sư tử vào mùa khô con mồi thưa thớt liền hạ vuốt trên nghé con và mấy con trâu già sức yếu trong đàn, ngược lại nếu có cơ hội trâu sẽ húc chết sư tử. Nhất là sư tử con, mỗi năm đều có con chết dưới móng cứng và cặp sừng sắc bén của trâu.
Trừ phi vạn bất đắc dĩ, sư đàn sẽ không đi trêu chọc loại khó nhằn này, mặc dù nghé con dễ bắt nạt nhưng trâu đực trưởng thành là một nỗi ám ảnh lớn.
Nhóm mẫu sư cường tráng, dũng mãnh trong sư đàn Oroz đều biết rõ trâu nguy hiểm như thế nào. Các nàng đi theo phía sau đàn trâu, cẩn thận không để bị phát hiện. Đàn trâu tiến vào rừng cây, bắt đầu nhai lại thức ăn, nhóm mẫu sư núp trong bụi cỏ cao, giám thị nhất cử nhất động.
Cuối cùng, một ít con trâu bắt đầu đứng lên, là các mẫu ngưu có địa vị cao trong đàn, các nàng đứng thẳng đầu hướng về các hướng bất đồng, cuối cùng ở hướng được đa số mẫu ngưu chọn sẽ là địa phương nghỉ ngơi đêm nay của cả đàn.
Nhóm mẫu sư phụ trách thám thính, vẫn như thường, lặng lẽ không tiếng động rời chỗ ẩn núp.
Rosa cùng Shana lưu lại tiếp tục giám thị, mẫu sư Konami trở lại sư đàn đem hướng đàn trâu đi báo cho đồng bọn, màn đêm buông xuống, trừ bỏ hai mẫu sư lưu lại coi chừng nhóm tiểu sư tử, cả mười mẫu sư codn lại và hùng sư Oroz đều khuynh sào xuất động*, con mồi phải săn tối nay đều do tình thế bắt buộc. [*Huy động toàn bộ nhân lực]
Đàn trâu hoàn toàn không hay biết tai họa sắp tới. Ban đêm thị lực trâu cực kỳ kém, chỉ có thể dựa vào khứu giác tránh né nguy hiểm. Nhóm trâu đực đứng bao bên ngoài đàn, dùng thân thể to lớn và cặp sừng sắc nhọn bảo hộ nghé con và trâu mẹ bên trong.
Valentina cùng chín mẫu sư từ từ vây quanh đàn trâu, các nàng đã nhắm tới một con trâu đực tuổi già. Một bên sừng sắp gãy, bước chân có chút khập khiễng. Tuy rằng lão ngưu hình thể khổng lồ, tỷ lệ mạo hiểm không nhỏ, nhưng nếu săn thành công, kết quả thu được rất lớn.
Với thể trọng con trâu, đủ để cả đàn no nê, còn không cần đi săn trong một tuần.
Màn đêm bao phủ, nhóm mẫu sư lẳng lặng cùng chờ đợi một khắc cuộc chiến phát động, đàn trâu tựa hồ nhận ra không khí khẩn trương, cả đàn bắt đầu bất an, nôn nóng đứng lên.
Cuối cùng, khi mẫu sư thủ lĩnh phát tín hiệu công kích, nhóm mẫu sư phụ trách lùa đàn trâu mẹ và nghé con sang một bên vọt lên, trận phòng thủ nghiêm mật của đàn trâu bị đánh rối loạn, trong bóng đêm, đàn trâu không biết sư tử đến nhiều hay ít, mục tiêu là ai, chỉ có thể theo đàn bỏ chạy, làm bụi bay mù mịt không chút uy hiếp với sư tử. Thời cơ đến, Valentina nhìn thẳng vào lão trâu chạy cuối đàn, Rosa cùng Valentini canh thời gian cực chuẩn, đồng thời nhảy lên, vồ lấy từ đằng sau con vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Thành Liệp Báo
AléatoireTác giả: Lai Tự Viễn Phương Thể loại: Trọng sinh, chủng điền văn, dị thế đại lục, 1×1. Edit: Baoabo [Ta đã thoát khỏi kiếp tự công tự thụ rồiiiiiii, và tiến thẳng vào giai đoạn NP.] Beta: Mộc Nhĩ, Daomoitieukimtu. Diễn viên: La Kiều, La Sâm, La Thụy...