Chương 49

2.7K 276 5
                                    


Vết thương Gia Mã khôi phục khá mau, chưa tới 1 tháng trời, miệng vết thương gần như khỏi hẳn.

La Sâm và La Thụy đã sắp 7 tháng tuổi, từ sau 6 tháng, tốc độ phát triển nhanh kinh người, hầu như mỗi ngày đều thấy tụi nhỏ cao hơn một chút, đồng thời, sức ăn cũng lớn hơn. Cả ngày La Kiều đều phải tìm kiếm, và săn bắt con mồi phục vụ hai cái bụng nhỏ kia, tuy mệt lắm, nhưng La ba ba vẫn vui vẻ chịu đựng.

Tháp Tháp sống cùng một nhà La Kiều rất tốt, nó thích sáp cùng một chỗ với La Sâm và La Thụy, cùng chơi, cùng ăn, cùng ngủ. Là con trai độc nhất, nếu không gặp được cha con La Kiều, thì cơ hội Tháp Tháp có bạn cùng lứa gần như bằng không. La Kiều chiếu cố cả 3 tiểu liệp báo rất giỏi, mỗi lần bắt được con mồi đều chia đều cho 3 đứa, sẽ không vì Tháp Tháp không phải con mình nuôi mà bên nặng bên nhẹ.

Vết thương của Gia Mã dần tốt hơn, liền tự thân đi săn, nàng vẫn giữ lời hứa lúc trước, mỗi lần bắt được con mồi, đều phân cho La Kiều. Số loài con mồi trên lãnh địa La Kiều hơi ít, mấy con heo rừng bị La lãnh chúa xét nhà diệt tộc, chết gần hết. Heo con đều chui vào bụng mấy nhóc con nhà liệp báo, chỉ còn một con heo cái lớn tuổi nhất còn sống. Nhưng hiện tại, nàng hận liệp báo thấu xướng, có 1 lần còn tấn công kẻ sát heo hàng loạt - La Kiều, may mà hắn nhanh chân lẹ mắt, nếu không đã lủng bụng dưới cặp răng nanh dọa người.

La Kiều biết tát ao bắt cá là tối kiến, ban đầu hắn định để lại 2 con heo con, nhưng Gia Mã bóp chết cái ý định đó ngay từ trong trứng, chộp heo con đưa cho tụi nhỏ ăn, thuận miệng nói cho La Kiều, năng lực sinh sản của heo rừng rất mạnh, chỉ cần một con heo mẹ trưởng thành còn sống, thì trong lãnh địa của hắn vĩnh viễn không sợ hết heo để bắt.

Nghe Gia Mã nói xong, La Kiều đột nhiên sinh ra một cảm giác thật 囧, heo con bị bắt ăn sạch, một phút trước heo mẹ còn nổi trận lôi đình thề sống mái với hung thủ, 1 phút sau liền nắng xuân phơi phới chạy đi tìm mãnh nam cố gắng cày bừa hòng có vụ mùa bội thu. Biết ăn con người ta là chuyện hơi tế nhị, nhưng hắn quản cái mồm của mình được sao.

Có lẽ nguyên nhân là do truyền thống ngàn xưa của Trung Quốc, thịt heo luôn là món chính trên bàn cơm, cùng với việc heo rừng chính là lương thực chủ yếu cho các loài động vật săn mồi cầm cự vào mùa khô, nên loài heo mới tiến hóa ra cái tốc độ sinh sản vô địch như thế, mặt khác, nếu không có động vật ăn thịt khống chế số lượng, chắc chắn trên khắp thảo nguyên, đâu đâu cũng thấy heo, tràn lan như cỏ dại.

"A a!"

Một con heo con rất nhanh đã ăn xong, Gia Mã đi đến chỗ La Kiều nói cho hắn biết, nàng muốn dẫn Tháp Tháp rời đi.

"Sao vậy?"

Gia Mã kỳ quái nhìn La Kiều, đây là chuyện tất nhiên mà sao hắn ngạc nhiên thế ta? Nàng có lãnh địa của riêng mình, tuy tiếp nhận La Kiều trợ giúp, nhưng vẫn phải trở về nhà, tránh để lãnh địa bị liệp báo khác chiếm mất. Với lại liệp báo đực và cái không thích hợp ở chung lâu dài, cho dù La Kiều còn trẻ, cũng nên biết điều đó chứ.

Gia Mã phải đi, tự nhiên Tháp Tháp phải đi theo, so với hai gia trưởng khách sáo tạm biệt vài câu, nhóm tiểu bằng hữu biểu hiện thập phần quyến luyến không rời, cảm xúc trầm buồn.

Trọng Sinh Thành Liệp BáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ