Chương 27-28

3.6K 322 28
                                    

Đàn voi tổ chức chặt chẽ, thong thả tiến bước.

60 con voi nối đuôi nhau đi theo hàng dọc, đi tuốt đằng trước là nữ thủ lĩnh Martha, 64 tuổi, con gái là Rolla 23 tuổi theo sát phía sau, Rolla vừa sinh sản cách đây không lâu, bé voi con Vicat đi bên người mẹ, vật nhỏ ngoan ngoãn không hề quấy phá. Các bà mẹ có con nhỏ đi chính giữa được cả đàn bảo vệ. Những con voi cái trưởng thành và thiếu niên cường tráng thì đứng đầu cùng cuối hàng.[*Theo wiki: voi lớn lên rất chậm và chúng có thể sống được 60 năm hoặc thậm chí 80 năm. Mới đầu tưởng mắt kèm nhèm, chạy ra hỏi gồ tiểu công mới an tâm.]

Thời La Kiều sống kiếp trước, rất hiếm khi thấy được đàn voi có quy mô lớn như thế, nạn săn trộm và diện tích đất bị thu hẹp do nông nghiệp làm đời sống loài voi rất khó khăn. Mà ở tinh cầu này, đàn voi có số lượng khổng lồ như vậy tuy ít nhưng không hiếm.

Đây là lần đầu tiên La Sâm cùng La Thụy nhìn thấy nhiều voi đến vậy, hai đứa nép sát vào bên người La Kiều, chỉ cần cuối đầu, cái đuôi nhỏ không lắc qua lắc lại, thì với màu lông xám trắng sẽ làm hai đứa nhìn không khác bụi cỏ là mấy.

La Kiều khẩn trương nhìn đàn voi, trước khi toàn bộ bọn họ rời đi, hắn và các con chỉ có thể núp trong bụi cỏ không dám nhúc nhích.

Bông nhiên mấy con đi đầu dừng lại, trong miệng bắt đầu phân bố chất lỏng, đây là dấu hiệu khi phát hiện ra kẻ thù. Những con khác lập tức hành động, đem các con non vây chính giữa để bảo vệ, trong đàn có 4 ấu tể mới sinh, vì thế cả đàn cảnh giác hơn.

Martha ngẩng đầu, rống lên rõ to, La Kiều không hiểu tiếng kêu đó có nghĩa là gì, nếu hắn tinh thông ngoại ngữ, sẽ nắm hai tiểu tử kia quay đầu bỏ chạy ngay và luôn.

Rolla cùng mấy con cái trưởng thành khác khi nghe Martha kêu to, lập tức xoay người, chạy tới bụi cỏ nơi ba cha con nhà báo ẩn thân.

La Kiều còn ngây ngốc không hiểu, thẳng đến khi khoảng cách 2 bên thu nhỏ đến mức có thể nhìn thấy hai mắt tràn đầy tức giận của mấy con voi mới bừng tỉnh đại ngộ.

Bọn nó phe phẩy lỗ tai, dùng tốc độ cực không tương xứng với hình thể nhằm về phía La Kiều và hai nhóc con.

Đàn voi luôn hoành hành ngang ngược, các thím ấy không cho phép có bất kỳ sinh vật ăn thịt nào rình rập chung quanh đàn, cho dù là loài có mức độ nguy hiểm "Quá lớn" như liệp báo!

Cả nhà La Kiều nhảy vọt từ trong bụi cỏ ra, bỏ chạy theo hướng ngược lại, nhưng mấy đô nữ kia nhất quyết bám theo, nếu bị dí kịp, không thành bánh tráng cũng thành lá lúa a~.

"Ông đếch tính bắt chúng bây, rượt cái gì mà rượt hả?!"

Hắn muốn thét lên như thế lắm chứ, nhưng còn tẹo hơi thừa nào đâu mà thét với chả rống! Con gái con đứa gì mà chân còn thô hơn cái thắt lưng của ông đây.

"Rượt nữa hả?! Ngươi đi đường ngươi, ta trốn kệ xác ta, vậy mà cũng chả chịu để yên là sao?!"

La Kiều vừa chạy vừa quay đầu nhìn, hòng kéo [thù hận] sự chú ý của đối phương, nhưng nhóm voi đuổi theo có đến 6 con, căn bản không thể làm toàn bộ buông tha cho hai nhóc báo.

Trọng Sinh Thành Liệp BáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ