Thảo nguyên buổi sáng vô cùng mát mẻ, độ ấm vẫn chưa tăng cao, sư đàn Hoắc Tư Bỉ vây quanh thi thể hà mã lần thứ hai ăn no nê, sư tử cũng không ăn thịt tươi như liệp báo, thi thể hai con hà mã này cũng đủ lớn, nhóm sư tử cái ít nhất không cần đi săn trong một tuần tới. Thay vào đó, chúng sẽ dùng thời gian đó để ngủ.
Nếu muốn bình chọn vua ngủ trên thảo nguyên thì sư tử hoàn toàn xứng đáng. Phần lớn thời gian trong ngày, sư tử không phải ăn chính là ngủ. Say khi ăn xong, bọn nó cơ hồ có thể ngủ suốt một ngày để bảo trì thể lực.
Ba đầu sư tử đực vẫn như cũ chiếm cứ vị trí tốt nhất của thi thể hà mã cái, nhóm sư tử cái chen chúc bên kia, con mồi cũng đủ lớn, sư tử đực sẽ không thô bạo đuổi toàn bộ sư tử cái đi, tuy ngẫu nhiên cũng xúc động nhưng một khi bắt đầu ăn gì đó, tính tình bọn nó sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhóm sư tử một khi tìm được cơ hội sẽ ăn mấy chục kí thịt, ham muốn của ba con sư tử đực lúc này đã biểu lộ vô cùng rõ rệt.
Sư đàn Hoắc Tư Bỉ trước mắt không có tiểu sư tử, chỉ có một con sư tử cái bị thương cần chờ bên kia. Qua một đêm, nó rõ ràng đã khôi phục không ít, cử động cũng thoải mái hơn rất nhiều, điều này làm nhóm sư tử cái còn lại rất cao hứng. Nòng cốt của sư đàn chính là sư tử cái, bất cứ con sư tử cái nào bị thương hoặc chết đi đều là tổn thất của cả sư đàn. Bọn họ đã bị sư đàn Áo La Tư giết chết một đồng bạn, không muốn mất thêm thành viên trọng yếu nào nữa.
Theo nhiệt độ không khí tăng, sư tử ăn no bắt đầu tìm chỗ râm mát nghỉ ngơi. Nhóm sư tử đực cũng rời khỏi thi thể hà mã. Thi thể rất nặng, chúng nó lười kéo đi nơi khác.
Nhóm kên kên một lần nữa không mời mà tới, chỉ vài phút sau, chung quanh thi thể đã tụ tập bốn năm mươi con kên kên, trong đó còn có cả mấy con cò Marabou, bộ dáng tuy lớn nhưng không hung ác như kên kên, chỉ có thể nhặt chút thịt nát khi đám kên kên tranh đoạt.
Nhóm sư tử rời đi chính là cơ hội cho đám ác điểu, kên kên cơ hồ chen chúc bay rạp tới hệt như một tấm màn sân khấu đen xì che khuất cả thi thể hà mã. Cái cổ trụi lủi của chúng nó dễ dàng thâm nhập vào khoanh bụng, cái bụng sắc bén dễ dàng xé toạt những miếng thịt nát dính trên xương cùng thớ thịt.
Nhóm sư tử cần tránh né cái nóng bức của mùa khô nhưng kên kên thì không. Bọn nó có thể đứng dưới cái nắng mặt trời chói chang năm mươi độ mà ăn ngấu nghiến.
Nhóm kên kên ồn ào đánh thức sư tử, sư tử cái vẫn như cũ lười biếng nằm trong bóng râm, chỉ liếc mắt nhìn một cái rồi không để ý tới nữa. Trời quá nóng, không cần lãng phí sức lực với đám kên kên. Thay vì tốn công xua đuổi bọn nó, không bằng bảo tồn thể lực cho lần đi săn tiếp theo.
Hôm qua Nạp Tư vì xua đuổi đám kên kên mà ăn không ít khổ, vì thế nó sớm không muốn giẫm lên vết xe đổ. Dù sao đi săn cũng là chuyện của nhóm sư tử cái, nó chỉ cần ăn là đủ.
Phỉ Lực cùng Ai La thì có chút bất đồng, miệng vết thương trên lưng làm lửa giận của nó tích góp từ đêm qua tới tận bây giờ, tuy những con sư tử khác không hỏi nguyên do, nhưng bị hoa báo làm bị thương vẫn làm sư tử nổi giận đùng đùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Thành Liệp Báo
AcakTác giả: Lai Tự Viễn Phương Thể loại: Trọng sinh, chủng điền văn, dị thế đại lục, 1×1. Edit: Baoabo [Ta đã thoát khỏi kiếp tự công tự thụ rồiiiiiii, và tiến thẳng vào giai đoạn NP.] Beta: Mộc Nhĩ, Daomoitieukimtu. Diễn viên: La Kiều, La Sâm, La Thụy...