Chương 10

548 12 2
                                    

Sắc mặt Cửu hoàng tử càng thêm tái nhợt, dường như là bị ai hù dọa, hắn cắn môi, từng bước một đi tới gần.

Ta ngơ ngác, ngượng ngập cúi đầu, chân tay luống cuống nhìn Cửu hoàng tử bước tới.

"Hạ Mật? Hạ Mật...", hắn giống như là đang thở dài, không dám lớn tiếng, vươn bàn tay đến, chậm rãi vén tấm lụa che mặt.

Nguyễn Dương thấy động tác của Cửu hoàng tử, nhưng chỉ ngồi yên, lặng lẽ cầm tay ta, hơi ấm từ bàn tay hắn truyền tới lòng bàn tay ta, cảm giác lo lắng đến từng đầu ngón tay ngón chân được vỗ về, trái tim ta dần ổn định nhịp đập lại.

Sau khi tấm lụa được vén hẳn lên, ta thấy trên gương mặt tái nhợt của Cửu hoàng tử dần dần dấy lên một cảm xúc có thể gọi là thẹn quá hóa giận.

"Hạ Mật ư?! Ngươi không xứng!", ánh mắt hắn dán chặt trên mặt ta, liên tục hừ lạnh hai ba lần, bàn tay lỗ mãng dùng sức, tấm lụa màu tím hệt như hồ điệp gãy cánh nhẹ nhàng rơi xuống.

Ta bỗng cảm thấy vô tội cực kỳ. 

Chưa bao giờ thấy hổ thẹn như thế, ta giật phắt mũ trùm đầu xuống, dùng tư thế kiêu ngạo ngẩng đầu lên, vỗ vỗ bộ ngực, từng chữ từng chữ thanh minh: "Tên ta chính là Hạ Mật, bộ cái tên Hạ Mật này cao quý lắm sao?". Bàn tay Nguyễn Dương siết chặt, ngón cái không ngừng trấn an vuốt ve lòng bàn tay ta.

Ta không hề chớp mắt đối mặt với Cửu hoàng tử, quyết không lùi bước.

Cửu hoàng tử tức giận trừng mắt một cái đầy vẻ áp bức, ta nghĩ rằng hắn định làm gì ta, nhưng mà hắn chỉ đứng yên ở đó, lẳng lặng trừng mắt một lát, rồi không hề nói năng gì, lại lười nhác trở về ngôi báu thủy tinh, miễn cưỡng ngồi xuống.

"Nhạc!", ta nghe thấy quản gia Rùa phía sau ra lệnh, cô vũ nữ lả lướt kia quay lại sân khấu, vung ống tay áo hồng tím sặc sỡ. Hương nồng che giấu mùi tanh nhàn nhạt, từng đợt từng đợt thổi tới, ta nghiến răng nghiến lợi chịu đựng.

Nguyễn Dương vẫn ngồi thẳng, lạnh lùng uống rượu, trên mặt nở nụ cười nhạt, thấy ta ngồi cúi đầu trên ghế bạch ngọc xoay tới xoay lui, không nhịn được mỉm cười, cúi xuống thì thầm với ta: "Nếu ngươi thấy chán, ta bảo tỳ nữ dẫn ngươi đi dạo xung quanh một chút nhé? Trong phủ Cửu hoàng tử có rất nhiều hoa cỏ quý hiếm, ngươi có thể đi ngắm một vòng".

Hắn nhất định là có chuyện muốn nói riêng với Cửu hoàng tử, ta ngồi đây không tiện, chi bằng đi dạo xung quanh, đợi khi hắn làm xong việc, nhất định sẽ tới đón ta.

Ta gật gật đầu với hắn, leo xuống ghế bạch ngọc, chỉ vào khu tiểu viện xa xa phía sau bức vách ngăn rồi nhỏ giọng trả lời Nguyễn Dương: "Ta muốn sang bên đó đi dạo, không cần gọi tỳ nữ, ta chỉ đi gần gần đây thôi, khi nào hai người nói chuyện xong rồi thì tới tìm ta!".

Nguyễn Dương một tiếng, cũng không khuyên ta đội mũ, chỉ đứng lên nhẹ nhàng thay ta vén lọn tóc rối ra sau vành tai.

Ánh mắt Cửu hoàng tử tà tà liếc tới, thấy Nguyễn Dương thay ta vén tóc, nở nụ cười có vẻ trào phúng, nói: "Hoàng thúc, trước giờ ta không biết ngài là bậc cha anh từ ái như vậy!".

[XK, Huyền huyễn] Con Tôm Nhỏ Vượt Long Môn - Tôi Là Tố Tố (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ