Rốt cuộc, vỏ trứng kêu rộp một tiếng, bị nó cào ra một cái lỗ nhỏ. Ta nghe thấy hai tiếng làm nũng chít chít mỏng manh bên trong. Cứ như vậy một cái đuôi rồng thò ra ngoài, liều mạng quẫy quẫy.
Con rồng nhỏ kia có màu đen. Từ cái đuôi nhỏ màu đen ra phía trước đều bị kẹt lại, ra không ra được, vào không vào được, bộ dạng thật chán nản.
Ta nâng quả trứng, có chút kinh sợ, cẩn thận hỏi nó: "Ta giúp ngươi gỡ vỏ ra nhé?".
Cái đuôi của con rồng nhỏ vô lực lắc lắc, có vẻ như rất bất đắc dĩ.
Ta dùng tay nhẹ nhàng gỡ từng mảnh vỏ trên quả trứng ra. Mỗi khi gỡ ra một miếng vỏ, vảy trên người nó sẽ có ánh sáng trắng chợt loé lên, thân thể nhỏ bé của nó sẽ khẽ run run một chút, dường như rất đau đớn.
Ta không đành lòng, dừng tay bất đắc dĩ nhìn nó. Nó cũng không hài lòng, rụt đuôi vào trong, lăn đụng lung tung như một viên đạn ở bên trong vỏ trứng. Cuối cùng một tiếng rộp vang lên, toàn bộ vỏ trứng đều bể ra.
Con rồng nho nhỏ được bọc trong một màng chất lỏng trong suốt rơi ra ngoài.
Sau một lúc, nó giống như bị mất hết sức lực, thân thể run run cuộn thành vòng tròn. Ta cảm thấy đau lòng, để nó tựa vào lòng bàn tay mình.
Ánh mắt nó nhắm lại, khuôn mặt dán lên lòng bàn tay ta, liên tục cọ cọ.
"Tĩnh Hải Vương, Tĩnh Hải Vương... A a a, Tĩnh Hải Vương xuất thế rồi!", Nghêu Nhỏ bưng chậu rửa mặt tiến vào, nhìn thấy ta hai tay nâng Tĩnh Hải Vương, kích động đến mức nói năng lộn xộn, nghiêm mặt ôm chậu nước chạy ra ngoài.
Ta không biết tại sao Nghêu Nhỏ lại phấn chấn như vậy, đành bất đắc dĩ dùng khăn tay của mình từng chút từng chút lau khô con rồng nhỏ trong bàn tay.
Con rồng nhỏ dường như gặp gió liền lớn bổng lên, từ một con rồng con to bằng chiếc đũa nhỏ trong tay, chỉ một lát liền lớn thành một con rồng con dày cỡ bốn năm li.
Thân thể nặng lên rất nhiều, ta rốt cuộc không nâng được nữa, nhẹ nhàng đặt nó lên trên giường.
Quả nhiên một chốc sau, nó liền lớn thành thân hình của một con rồng trưởng thành, ánh sáng trắng tỏa quanh thân, lần này chói đến nhức mắt.
Hai tay ta che mặt, nhưng chỉ trong chớp mắt, ánh sáng kia liền biến mất.
Sau đó ta thấy ở chỗ quầng sáng biến mất, xuất hiện một đứa trẻ đẹp trai lai láng, a không đúng, là một cậu thiếu niên, gương mặt như bạch ngọc, tuấn tú nhã nhặn, cơ thể trắng trẻo mặc áo choàng tỏa vầng sáng lam nhạt, mái tóc đen bóng mượt rối tung uốn lượn xõa xuống.
Nhưng đôi mắt hắn vẫn nhắm lại. Không biết vì sao, nhìn hắn nhắm mắt như vậy trong lòng ta đột nhiên đau xót.
"Ngươi có thể thành hình người nhanh như vậy sao?", ta nhẹ nhàng hỏi hắn.
Hắn vẫn nhắm mắt như cũ, gương mặt quay về phương hướng ta đang nói chuyện. Sau một lát, trên mặt hắn hiện lên nụ cười thoải mái.
Hắn cứ như vậy nhắm mắt mỉm cười không nói lời nào đứng yên nơi đó. Ta quan sát hắn một hồi lâu, rốt cuộc tuyệt vọng phát hiện ra rằng, hình như trong quá trình phá vỏ trứng, ta đã làm sai bước nào đó, khiến cho vị Chiến Thần dưới biển này có khuyết tật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, Huyền huyễn] Con Tôm Nhỏ Vượt Long Môn - Tôi Là Tố Tố (Hoàn)
Ficción históricaTác giả: Tôi Là Tô Tố Độ dài: 46 chương (2 quyển) Văn Án: (của Siu Nhưn Ú) Cô gái Hạ Mật nữ tính thời hiện đại, sau khi xuyên không, biến thành một con tôm nhỏ bé. Bị biến thành như vậy, nàng trải qua đủ mọi đau khổ, may là tính tình trời sinh lạc q...