Chương 19

427 10 0
                                    

"Đình Ngọ, Vị Đán là ai vậy?".

Đình Ngọ dừng phắt lại, nhìn lom lom vào mắt ta, chắc là nét mặt của ta rất thản nhiên, hắn chần chừ hơn nửa ngày mới rầu rĩ trả lời: "Vị Đán là đại ca của chúng ta!".

"Vị Đán...", ta lặp lại một lần, cảm thấy cái tên này rất đặc biệt, không tự chủ được lại lẩm bẩm: "Vị Đán...".

Sắc mặt Đình Ngọ lập tức trở nên rất khó coi, thô lỗ ngắt lời ta: "Bọn Thất đệ đều rất tốt, sao cô không để tâm đến Thất đệ hay Cửu đệ? Đừng nói là Hạ Mật cô thích Vị Đán!".

Ta vội vã xua tay, cười ngây ngô, "Đâu có đâu có, chẳng qua là lúc ta nằm mơ đã từng gặp người này! Hiện tại nhắc tới cái tên này cảm thấy quen thuộc thôi!".

Đình Ngọ lập tức kinh ngạc, hỏi: "Sao cô lại mơ thấy hắn? Cô không phải là Hạ Mật mà bọn ta quen, ta đã bảo Lão Thất đừng mãi nhung nhớ Hạ Mật, nhìn thấy ai cũng bảo là nàng ấy, khiến cho người khác rối tung hết lên! Ôi, thật là, sao bọn họ lại nhìn nhầm cô, cô đâu phải nàng ấy, cô là người vô tội, sao lại lôi kéo cô vào ký ức này cơ chứ!", Đình Ngọ nhìn ta đầy thương cảm, tiếp tục lải nhải: "Thực ra, Hạ Mật à, ta cũng rất bối rối, nếu cô muốn nghe chuyện xưa, ta có thể kể tường tận cho cô nghe...".

Ai rảnh đâu mà muốn nghe ba cái chuyện cũ rích lê thê chứ!

"...", ta cúi đầu tôm, đi theo bên cạnh Đình Ngọ, cảm thấy không thể nào moi được thông tin từ hắn, con cháu Long gia bọn họ bá đạo quá rồi, cách suy nghĩ cũng bá đạo, ta căn bản không thể nào hiểu được.

Ta trở lại bữa tiệc, thấy không khí nơi đó càng lúc càng lạnh. Nguyễn Dương ngồi trong góc, khẽ mỉm cười, thấy ta đã trở về, hạ giọng hỏi: "Đi đâu vậy?".

Ta liếc hắn một cái, thấp giọng trả lời: "Đi nghe kể chuyện xưa!".

Người Thủy tộc nơi này sống lâu, tựa hồ ai ai cũng có một đoạn chuyện tình xưa muốn chia sẻ cho người khác, ít ra Nguyễn Dương vẫn tương đối tốt, ta quen hắn đã lâu như vậy, hắn không hề kể lể gì.

"Nguyễn Dương...", ta gọi hắn một tiếng, đang định khen ngợi thói quen không lôi thôi dài dòng của bạn trẻ này, bỗng ngoài cửa náo nhiệt, người còn chưa tới, hương đã tới trước, làn gió thơm ùa tới khiến cho những lời khen ngợi của ta đều mắc nghẹn hết trong cổ họng.

"Là Dạ Thiến!", Nguyễn Dương quay đầu nhìn ta, vui mừng cười: "Trước khi đến, ta đã báo với Dạ Thiến, bảo nàng ấy đem theo Thánh Thủy, dung mạo của nàng có hi vọng khôi phục rồi!".

Ôi, chị đây sắp được biến thân hoa lệ rồi, ta nghểnh dài cổ, thấy Dạ Thiến nâng váy tím nhạt bước vào, đầu đầy trâm cài, toàn thân rực rỡ, bởi vì nghĩ rằng nàng sắp làm chuyện tốt, lúc này ta thật lòng cảm thấy nàng ấy rất đẹp.

"Dạ Thiến, Dạ Thiến!", lúc Dạ Thiến đi ngang qua ta, ta đứng lên nhếch miệng cười ngốc nghếch với nàng.

Dạ Thiến tựa như không nhìn thấy ta, lướt thẳng qua đi tới trước mặt Nguyễn Dương, dừng lại nhìn hắn cực kì ai oán.

Nguyễn Dương cười ôn hòa khen ngợi: "Ngươi không mặc quần áo đỏ rực quả thật xinh đẹp hơn, nhưng mà cài trâm nhiều như vậy, có vẻ nặng nề quá!".

[XK, Huyền huyễn] Con Tôm Nhỏ Vượt Long Môn - Tôi Là Tố Tố (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ