Bởi vì Tĩnh Hải Vương xuất thế nên không khí tiệc sinh thần càng thêm náo nhiệt.
Đình Ngọ thừa cơ nuốt hết các loại rượu, lại còn lôi kéo mọi người xung quanh đi kính rượu. Tiểu Cửu bị sứ giả Tây Vực quấn lấy hỏi đông hỏi tây, tuy rằng đôi mắt đen nhánh nhìn về phía ta rất nhiều lần, nhưng bất đắc dĩ không thoát thân được, chỉ đành tỏ vẻ buồn bực não nề.
Sau khi Long Vương uống rượu có vẻ mỏi mệt, không biết vì sao lại đánh mất tâm tình thoải mái, không bao lâu sau liền dắt Long Mẫu cáo lui trước.
Long Mẫu cười khanh khách, nói: "Mời các vị tận hứng, không say không về!". Lời này không khác gì nữ chủ nhân của một buổi tiệc thọ yến trên nhân gian, không hề tỏ vẻ Long Mẫu. Tất cả mọi người cười cười đồng ý.
Long Vương Long Mẫu đi rồi, những tân khách đang say không còn cố kị gì nữa, túm tụm lại với nhau.
Nhật Tây đến kéo ta, nói: "Hạ Mật, dẫn muội đi chơi nhé?".
Ta vừa định đồng ý, liền nghe thấy Vị Đán âm trầm cười nói: "Được, vừa hay chung đường!".
= = Kỳ thực bản lĩnh bám người của bạn trẻ này thật siêu phàm. Mỗi lần Nhật Tây lén trao đổi ánh mắt với ta, Vị Đán đều sẽ đột nhiên xen vào. Nếu không nhìn ta bằng ánh mắt căm hận xã hội thì sẽ trực tiếp đứng chen vào giữa ta và Nhật Tây rồi ra vẻ đang đứng ngắm phong cảnh.
Nét mặt Nhật Tây không thể gọi là vui vẻ, nhưng cũng miễn cưỡng đồng ý với đề nghị của Vị Đán.
Đi ra ngoài đại điện, ánh sao trong vắt trên bầu trời khúc xạ ngang dọc xuyên qua nước biển, tâm trạng ta chợt thoải mái, quay lại nói với Nhật Tây: "Nhật Tây, chúng ta thi xem ai có thể bay đến các vì sao trên trời trước đi!".
Thật ra trước khi xuyên không đến đây, ta là một người theo thuyết vô thần[1]nên đương nhiên biết các vì sao sáng lấp lánh đó không nhỏ bé như chúng ta nhìn thấy, không dễ dàng đến gần được. Bảo thi đấu chỉ là muốn lôi kéo Nhật Tây trên đường sẽ vọt bay nhanh rồi bỏ rơi Vị Đán đằng sau.
Nhật Tây thấy ta nháy mắt, cũng chớp chớp mắt hiểu ý.
Sắc mặt Vị Đán lạnh lùng ngạo nghễ nhìn chúng ta, đột nhiên khóe miệng có nụ cười nhẹ.
Ba người chúng ta hóa thành ba con rồng, phóng vèo lên bầu trời. Nhật Tây bay cực nhanh, ta cố hết sức đuổi theo sau lưng hắn. Còn Vị Đán không nhanh không chậm đi theo sau hai chúng ta.
Nhật Tây phấn khởi bay bay, nghịch ngợm thò đuôi sang quấn lấy đuôi ta, quay cuồng bên trong đám mây. Ta bị hắn xoay mòng mòng đến choáng váng, nhất thời nảy ra ý nghĩ tà ác, cắn một ngụm lên gương mặt hắn.
Hắn gào lên một tiếng rồi biến thành hình người, tay bụm mặt đầy đáng thương. Đôi mắt to đen láy tràn giọt nước trong suốt, lông mày nhíu lại, dường như cực kỳ bất mãn với hành động của ta: "Hạ Mật, muội nghịch ác quá!".
Ta vui sướng khi thấy Nhật Tây gặp họa, thân rồng bay vòng quanh vài vòng, đột nhiên dùng đuôi quấn lấy hắn lắc trắc lắc phải. Nhật Tây ở dạng người rất yếu ớt, ta chỉ lắc lắc hắn vài cái đã thấy làn da chỗ bị quấn chảy ra vết máu nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, Huyền huyễn] Con Tôm Nhỏ Vượt Long Môn - Tôi Là Tố Tố (Hoàn)
Historical FictionTác giả: Tôi Là Tô Tố Độ dài: 46 chương (2 quyển) Văn Án: (của Siu Nhưn Ú) Cô gái Hạ Mật nữ tính thời hiện đại, sau khi xuyên không, biến thành một con tôm nhỏ bé. Bị biến thành như vậy, nàng trải qua đủ mọi đau khổ, may là tính tình trời sinh lạc q...