Cholo's POV
Tsk!
"Bakit mo tinggal..." she froze for a while.
"Hey.. Are you alright?" when I left the book, she became like a lying like a living dead nerd. Oh.. I forgot thats her nature. Tsk
"B-bakit mo tinggal ang l-libro!! Arrgh!! At wag na wag mo akong englisin nasa pilipinas ka nakatira!!!" then she get up. "Wait nasan na pala yong pinapagawa ko sayo." change topic. Tsk!
"This." and I gave a blank paper to her.
"Ano to? Anong gagawin ko sa papel na walang ka laman laman, aber!" she look at me while akimbo... As if it suits her.
"Becaus--" she close my mouth with her two fingers.
"Sabi ko wag kang mag englis. Isa pang englis mo pwedi ka nang umalis." tsk!
"Tsk! Sabi mo diba isulat ko ang mga bagay na di ko kayang gawin. Kaya ayan wala akong nilagay.. Cause Im a strong person and I can do everything." bigla syang tumayo at kinuha ang bag nya. "Hey! Wher-- S-Saan ka pupunta?"
"Diba sabi ko pag nag englis ka pwedi ka nang umalis. Alam ko namang di ka nanaman makikinig kaya ako nalang ang aalis. Sige, bye!" tsk! Its so hard for me to do that.. Imposible namang mabago mo agad ang mga nakasanayan mo na diba?
"Okey fine. Susubukan ko. Just give me time." then I held her hand to where she seat.
"Sabihin mo nga sakin ang totoo. Bakit kailangan mong maging slave kita? Dahil ba dun sa bet nyo ni Nathalie?" nabigla ako na alam nya yong tungkol sa 'bet. Di ko naman talaga siniseryoso yon. Natuwa lang ako sa Idea kaya I'll try kung gagana. Then! Woahla!! I'm her slave right away.. But I cant promise na susundin ko nga talaga sya. Gusto ko lang talaga mapatunayan ang isang bagay.. Baka kasi sya ang makatulong sakin kung sakali.
"How-- P-pano mo nalaman? I mean kanino mo nalaman." surprisingly. How did she know?
"Narinig ko kay Nathalie kanina nung palabas ako sa canteen. Kung dahil lang din naman pala to dun. Please pwede bang wag nalang ako. Ayoko mapasok sa isang gulo na di ko naman gustong pasukan. Please..." she beg, but sorry to tell you that I need to do such thing. Dalawa lang naman kasi ang pwedi kung piliin ang magpakatanga o magpakatotoo. Gusto kung sirain ang buhay ko pero di ko naman gugustuhing man damay nang tao, sadyang gusto ko lang na may makaintindi at makakilala sakin ng hindi ako sinasamba na parang santo.
"S-sorry pero wala kanang magagawa kundi gawin akong slave mo. Dont worry pagkatapos ng dalawang buwan at kung nakapag isip isip na ako. Ako na mismo ang lalayo sayo."
"Pero... Sabihin mo nalang kaya sakin kung ano ang problema mo baka pwedi kitang tulongan. Tungkol ba to sa inyo ni Nathalie, gusto mo bang makipagbalikan sa kanya. Gusto mo bang ako na ang gagawa ng paraa---" that brat girl. Ni minsan di sumagi sa isip ko na makipagbalikan sa kanya. Ginagamit nya lang naman ako, just to make her achievement do to complete. She's a whore.
"Tsk! Wag na wag mong gagawin ang mga bagay na alam mong di naman pwedi.. And to tell you the reason kung bakit sa dinamirami ng tao na mas hihigit pa sayo ay ikaw ang napili ko."
"Oh, bakit?!" pagtataray nanaman nya.
"It's because I know that your smart to understand how difficult to fell alone kahit na sa dami ng taong gusto akong pakisamahan." biglang bumagsak ang mga balikat nya. Ito na nga ang ayaw ko e, ang kinaaawaan ako. "Don't pity me, of what did you know. Just stay and do whatever you want me to do. It's just for two months only, please." lumapit sya sakin at lumuhod sa harap ko.
"Ganon ba talaga katibay ang tingin mo sakin? Cholo... di ako si Darna." do I look like kidding here?
"Di ako kasing lakas nya at di din ako nalunok ng bato kaya please lang kung masasaktan ako at ikaw ang magiging dahilan nun mas di ko kaya. Ayaw kung may nadadamay at nakakasaktan ng dahil sakin." she sigh and hug me. "Di ko aakalaing makakayakap ako ng isang taong matigas ang ulo at puso. Di lang yon, sa isang nerdy girl na palaging nabubully nag oopen at magiging slave ko pa. Ang isang napaka 'pogi DAW dito sa school at ang oh so called 'the cold heart prince. Tsk! Mas lalo lang akong nabubully dahil sayo e." then she chukled. She's so different to the other girl. All I want to do is just to know how her life go in on without the things called 'kaartihan at kayabangan.
"Just tell me what do you want. Then I give it to you." I was surprice when she flicked me in my forehead. "What?" tumayo ulit sya at aalis na. Pero hinawakan ko ang kamay nya. "Why?" tinabig nya bigla ang kamay ko.
"Huwag mo nga akong hawakan! At ilang beses ko bang sasabihin sayong WagKangMagEnglis!" ow... Sorry I forgot. "Sabagay di mo na maalis yang pangeenglis mo. Edi ako nalang pala ang aalis. Hehehe." when she smile, pinitik ko din ang nuo nya. "Aray! Masakit yon ah!"
"Wag kang ngumiti ang pangit mo!" then she pout. Tsk. It's suits her.. Napailing ako sa naisip ko, darn. Ang pangit ni Nerdy girl. "But wait. Can you tell why I should stop speaking english by the way?"
"Gusto mong malaman?" then I nod at her. "Kasi feeling ko dudugo na ang ilong ko sayo. Kaya kung pwedi lang paki tigil tigilan mo na kahit Kunti lang.. You know?"
Hahaha... Chil ka lang Ms. Nerdy Gurl akong bahala.
"O segi ba." sabay wink. She squeeze my ear.. Ano bang problema nito.
"O-ouch! M-masakit. Aray! B-bitaw!" hinihila nyang kasi ang tenga ko paitaas. Kaya napapatayo ako. "S-stop it! Or else I kiss you." she immediatly grab her hand away. Tsk. Asa naman syang hahalikan ko sya.. That nerdy girl.. Tsk.
"Wag na wag mo nang gagawin ulit yon kundi tanggal sakin yang tainga mo!"
"You know.. Ikaw palang ang nakapingot ng ganon sakin.. Kaya-". I gasp like an idiot.. "you'll pay for it! Kis--" suddenly someone appear.
"N-n-Nathalie!" she's stuttering and spur.
------
Thanks for readings ^^V
<3---Vote---<3
<3---Comment---<3
<3---Be A Fan--<3---(*^_^*)V "THANK YOU" (*^_^*)V---
BINABASA MO ANG
I'm your Slave
Teen FictionPano kung ang isang nerd na babae ay magkaroon ng slave? Hindi lang basta basta na slave... Dahil ang Slave na ito ang tanging nasusunod. ^_^ -++-++-++- ^_^ Be a Fan! Vote Comment naman pag nagustuhan.. haha ^^V THANKS in ADVANCE