Chapter 9
Anne POV
"Bayad po."sabi ko kay mang Robin na trycicle driver dito samin. Kakauwi ko lang since kaninang iniwan ko si Cholo. Hahaha.. Feeling ko may Sakit sya? Ang pula kasi ng Fes nya kanina..
"Ito oh. Ingat ka."
"Opo. Bye!"
Habang naglalakad may natanaw ako sa di kalayuan na.. Wait bakit parang may stranger na nakaupo dun sa duyan ng tree house ko.
Yan ang tree house na ginawa para sakin nina tatay at kuya John katapat lang nun ang bahay namin.
Isa yong malaking puno na tinayuan ng maliit na bahay bahayan sa taas at may hagdanan na nakakonekta dun. At sa isang malaking sanga naman ay mayroon duyan. Duyan na gawa sa kahoy at kasya ang dalwang tao. Ginawa ni Kuya yang nung 10th birthday ko kaya napaka memorable at napakaimportante nito para sakin tapos may makikiupong 'di ko kilala! Nagtatakbo ako patungo dun..
"Hoy! Anong karapatan mong dumuyan sa duyan ko!!" at lumingon sya. "C-Cholo! Akala ko umuwi kana kanina?! Bat ka nandito? Anong ginagawa mo dito?"
"Dami mo namang tanong..." nakakapanibago ang itsura nya. Kasi bago sya lumingon kanina alam kung pinunasan nya ang mga mata nya.
"May problema ka ba?"
"H-ha? Ako? May problema? That's impossible!! Haha..." kitang kita sa mga mata nya na parang kagagaling nya lang sa pag iyak at yong tawa nya pilit. May problema talaga to.
"Tell me makikinig ako.." nagulat pa sya nang tumabi ako sa kanya sa duyan.
"W-wala nga." iniiwasan nyang mapatingin sa akin. Ano to jowk? Namumula sya! Hahaha..
"May sakit ka ba?" then kinapa ko ang liig nya. "Wala naman ah.. Pero bakit namumula ka?" tapos lalong syang namula then tumayo.
"Wala akong sakit no!" tumayo din ako nung tumayo sya.
"Eh anong problema mo? Pwedi mo namang sabihin sakin e.." lumapit ako sa kanya at aabutin ko sana ang kamay nya kaso iniwas nya. At bumalik sya sa duyan kaya tumabi ulit ako sakanya "Hahaha! Siguro may crush ka ano? Sabi kasi ni kuya sakin dati kapag namumula ka at natutulala without even knowing kung anong rason nang pamumula mo."
"W-wala akong crush sayo no! Asa! Baka ikaw ang may gusto sakin?! Oi!! Oi!" tapos sinusundot sundot nya ang tagiliran ko. But sorry to tell you the truth, wala akong kiliti dyan. Hahaha.. *^___^*
"Aba di ka nakikiliti ha?" tumayo sya sa harap ko at pumunta sa likod ko. "Hahanapin ko kung ayaw mong sabihin.. Wahahahaha!!!!" tumawa pa na parang demonyo!
"Wala nga akong kiliti!!"
"Eh bakit ka nakangiwi! Achi! Achei! Achie!" kung saan saan banda napapadpad ang kamay nya., Wahhhh! Nanananching sya!! Kaya tumayo ako agad.. Kaso lumipat sya sa harap ko, e na-out balance ako.
Wahhh!
---_---
--_O
O_--
*TSUP!!!*
O____O
>/////<
Wahhhh!!!!! Nanay Tatay Lolo Lola Ate Kuya!! Wahhhh! Kiniss nya ako!! Oo K-I-S-S sa L. -I. -I. -I. -P. -S.
Wahhh!
Napatulala ako sa mga mata nya while nakadagan parin ako.. Merong nagsisisigaw sa utak ko na "STAY!!" pero meron ding nagsasabing "TAYO!!" huhuhuhu! Kirindot na din ba ako??
Wahhhh!
Nakakahipnotayss ang mga mata nyang nangungusap. Nasabi ko na bang ang pogi nya?! Wahhh.. Ngayon ko lang nalaman kung ano ang kaibahan ng cute sa Wafu!! Spell GWAPO! P - O - T - C - H - O - L - O!
"Anne??" ay epal!
"AY EPAL!!!" oppsss.. NaVoiceOut ko tuloy yong iniisip ko.. Sino ba yong tumawag sakin? Panira ng MOMENTUM!! raWr!
Pagkatingin na pagkatinin ko kung sino.. Carlo? Wahh! Sya nga!
"CARLO!!" nagtatakbo ako papunta sa kanya then hinug ko sya ng sobrang 'higpit! "Miss na miss na kita! WAFU!!" wafu tawag ko sa kanya.. Tawag kasi nya sakin WAFA means Maganda and WAFU for Magondo!! Hahaha!
Wait parang may iba sakanya ngayon... Bakit? Bakit parang matigas sya ngayon? Oo matigas as in matigas...
------
Ano po sa tingin nyo? (*^__^*)?
------
Thanks for readings ^^V
<3---Vote---<3
<3---Comment---<3
<3---Be A Fan--<3---(*^_^*)V "THANK YOU" (*^_^*)V---
BINABASA MO ANG
I'm your Slave
Teen FictionPano kung ang isang nerd na babae ay magkaroon ng slave? Hindi lang basta basta na slave... Dahil ang Slave na ito ang tanging nasusunod. ^_^ -++-++-++- ^_^ Be a Fan! Vote Comment naman pag nagustuhan.. haha ^^V THANKS in ADVANCE