Chapter 26

4 0 0
                                    

Chapter 26

Anne POV

O///////O

Hanu DAW!

Nang makaalis na sila Justine. Tinuloy nya na ang pagkabit sakin. Di na ako umangal ... Di ako makapag move-on sa sinabi nya. Wahhh! G-GIRLFRIEND? Nang matapos sya.. Binuksan nya ang pinto sa tabi ko at may kinuha sa loob. Inaabot nya sakin ang maliit na salamin.. Maluha luha pa ako nang lagyan nya ng liquid ba yon, yong mata ko.

"Tara na late na tayo..." at-- at inakbayan nya ko! Wahhh! I cant help it!!

Habang naglalakad kami sa coridor madaming tanong ng tanong

"Sino sya?"

"Transferee? Ang ganda nya infairness.."

"Pinagpalit nya na sa wakas yong Nerd.. Tsk! Assumera kasi yon!"

"Kaya nga girl... Kaya siguro di napasok.. Hahaha.."

"Bitch kasi... Blah blah blah!"

Madami pang nagbubulungan. Kung bulong nga ba ang tawag dun. Mashumigpit ang pagkakaakbay sakin ni Cholo kaya lalo akong napadikit sa kanya. Pagkapasok namin sa room mas madaming nagtaka kung bakit iba na ang kasama ni Cholo at hindi na si 'Anne. Like! Hello? Di lang nakapusod ang buhok at walang salamin.. Ultra mega to the highest level nila akong i-hu u!! Aish!

"Ang ganda ng bagong girl ni Captain oh!"

"Dre! San mo napulot yan? Baka may extra ka pa?" napansin ikinuyom ni Cholo ang mga kamao kaya hinawakan ko nalang ang kamay nya.

"Yan yong girl na dinala mo dito last time diba?" still di parin sila natigil sa pagtatanong. Bakit pa kasi nya ako pinag ganito eh, kitang madaming taong Insecure dyan sa paligid eh!! Tsk!

Nagklase kami buong maghapon. Nagtaka pa ako kung bakit parang di nanibago ang mga teacher ko at di tinanong kung sino ako? Hmmm.. Siguro pinag isipan na to ni Cholo..

Ngayon papunta na kami sa parking lot at ihahatid daw ulit ako ni Cholo pauwi.. Pero nagpaalam muna ako magc-cr.

"Samahan na kaya kita?"

"Wag na! Dyan lang yong Cr oh!"

"Oh! Sige bilisan mo ha.."

"Naman!!"

Habang naglalakad ako papunta sa Cr. Biglang may humila saking babae.. I think nasa mga 15 or 16 na sya.

"Ate Ann! Kanina pa kita hinahanap sa buong school. Dito lang pala kita mahahagilap.. Tsk! Tara iwan na natin si Nate dito. Hahaha.. Bahala syang manigas dun.."

"Ha? P-pero... S-sino---" sino ba ito??

"Wag mo nang itanong kung Sinong kasama nya.. Pipunta ko na si Vincent dun.. Hahaha.. Ang galing! Tara girl bonding tayo.. Treat ko.." magsasalita pa sana ako kaso hinila na nya ako..

Hala! Paano na si Cholo?? Nasa kanya yong bag at yong mga gamit ko.

"Saan ba tayo pupunta?"

"Diba sabi mo you want to unwind? Ide saan pa ba sa lugar na puno ng 'wine! Hahaha.. Nauulyanin ka na ata ah?"

"Pero yong mga gamit ko naiwan ko dun sa---"

"Don't worry iuuwi yon nila Vincent at Nate.." ang ganda ng batang to.. Pero bakit nagmamaniho na sya eh, mukhang minor pa to ah.

"Sinong Vincent at Nate?" di ko maiwasang maitanong? Di kaya nagkamali lang sya nang hinila? Di ko kilala ang mga tinutukoy nya.

"Tsk! Ate Ann, your so funny! Vincent is my boyfriend. And Nate is your Fiancee.. But I don't like him.. Di nya kasi favorite si SpongeBob.. Tsk!"

I'm your SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon