Chapter 39
Carlo POV
"Hey! Kanina ka pa bang nag aantay?" tanong sakin ni Annika.
"Sort off... Tara na?" kinuha ko ang mga dala nya.
"No need. I can managed. Hahaha. Tignan mo ang gaan -- boink!" nalaglag lahat ang gamit nya nang dumulas yun sa kamay nya.
"Tignan mo na. Ako na nga kasi sabi ang magdadala nitong maleta mo."
"Okey. May magagawa pa ba ako?"
"Don't pout your lips... Baka magkamali pa ako!" mahina pero sapat para 'ako lang ang makarinig.
"Ha? May sinasabi ka?" naglalakad na ako papunta sa Van ko at nasa likod ko lang sya. Bakit ba kasi ang daming dala nitong gamit eh, magpipicturial lang naman kami. May gamit naman si Cathy dun?
"Tara na. At mukhang tayo nalang ang iniintay."
"Tsk! Bakit ba ang hilig mong bumulong? May secret ka noh? Tsk! Share mo naman." napangiti nalang ako sa sinabi nya. Ang laki ng pagkakatulad nila. Ang tanging pinagkaiba ay medyo boyish kumilos si Anne. Ito namang si Annika mahinhin at mahilig mag ayos.
Pansin ko lang may nunal si Annika banda sa kaliwang labi bandang taas. At sa pagkakatanda ko si Anne sa Kanan bandang baba. Haha.. Ang cute naman. Magkamukhang magkamukha talaga sila pero iba kung kumilos.
"Oi! Magkwento ka nga. Tungkol sa life mo. Dali!" nakapasok na kami sa loob ng Van at nagkakabit na sya ng seatbelt.
"Me? Isa lang naman akong simpleng tao. Mahal ko ang pagkanta. Marunong akong magmake up. Magluto--" tumingin sya sakin ng may pagkacurious... Tsk! Okey. I knew it. Make up thing!
"Marunong magmake- up? A John Luna. A young handsome guy the 'inheritor of Luna's group of company?! Marunong mag make up?!" may pagpalo pa syang nalalaman sa balikat ko while saying that words. "Ang COOL nun! Sana magkaron ako ng tulad mo-- Oops! Sorry. Hehe. Di ko kasi mapigilan ang sarili ko. Hehe." napahinto ako sa isang tabi ng bigla nya akong hampasin ng malakas.
"Its alright." kung hindi lang para kay Anne... Ah! Basta!
"Magbebehave na ako promise. Hehe.. Nadala lang ako ng imosyon ko. Hahaha." sa mga tawa at ngite nya parang kasama ko na din si Anne. Aist! Kunting tiis pa Carlo magkikita na din kayo. Hindi pa nga lang ngayon.
"Nandito na ba tayo?" tanong nya sakin nang iparada ko ang sasakyan sa isang playground.
"Nope. Gusto ko lang ulit bumalik dito. Ang tagal nadin kasi nung huli akong pumunta dito kasama 'sya." gusto kung ikwento kay Annika lahat ng masasayang nakaraan namin ni Anne dito. Para kahit papaano makilala nya ang si Anne kahit sa kwento ko.
"S-sinong sya?" pinagbuksan ko sya ng pinto at sabay kaming lumakad papunta sa swing.
"Ang nag- iisang Special na babae sa buhay ko.. Alam mo ba na dito kami unang nagkita? Nakakatawa ngang isipin." nakita kung biglang lumungkot ang mukha nya at yumuko.
"T-talaga?" hahaha... Alam ko na kung bakit? Ganyan din si Anne sa twing nagseselos sya eh, palagi syang nabubulol o di naman biglang tatahimik.
"haha.. Oo. Tuwang tuwa syang magduyan nuon kaya nilakasan nya ang pagsipa. Hanggang sa, sa sobrang lakas at taas ng pagduduyan nya tumalsik sya papunta sa damuhan kung saan ako naglalaro that time.." tumayo ako sa swing at pumunta sa damuhan kung saan ko sya nakitang nakadapa.
"Talaga? Tapos anong ginawa mo?" she look amaze. Hahaha. Kung alam nya lang na ang 'kakambal nya ang tinutukoy ko.
"I manage not to laugh that time... Then I approach her. Akala ko nga iiyak sya pero ako ang nagulat nung bigla syang tumayo ng tuwid at mayamaya dinaanan sya lang ako. Para syang robot maglakad nun at di alam kung sa papunta. Hanggang sa nabunggo sya sa puno at napaupo. Kasabay ng pag upo nya ay duon na sya umiyak..." I sigh. "That time. Nagtaka ako kung bakit sya umiyak. Kaya nilapitan ko na talaga sya."
BINABASA MO ANG
I'm your Slave
Novela JuvenilPano kung ang isang nerd na babae ay magkaroon ng slave? Hindi lang basta basta na slave... Dahil ang Slave na ito ang tanging nasusunod. ^_^ -++-++-++- ^_^ Be a Fan! Vote Comment naman pag nagustuhan.. haha ^^V THANKS in ADVANCE