Chapter 20

6 0 0
                                    

Chapter 20

Cholo POV

"Tao po! Nay si Anne po?" lumabas si nanay.

"Oh.. Cholo? Ano kailan mo? Kung si Anne ang hinahanap mo, nanduon sa kwarto nya't nagkukulong. Daig pang naluluksa."

"Po? Ano po bang nangyari? Dalwang araw nya na po kasing di binubuksan ang cp nya at kung bukas naman ring lang ng ring. Ano po bang nangyari?" nagaalala na kasi talaga ako sa kanya lalo na't dalawang araw nadin syang di pumapasok.

"Nako Iho umalis na si Carlo kaya ganoon nalang makapag emo ang anak ko. Pasok ka muna.."

"Talaga po? Ahm.. Dito nalang po muna ako.. Hehe" nabuhayan ako na wala nang aaligid aligid sakanya pero bakit ganoon? Bakit kailangan pang magkulong at di talaga pumasok for two days? Dinaig pa ang nabroken heart! Tsk!

"Oh sya pumasok ka nalang dito kung may kailangan ka.. At may gagawin pa ako.."

"Sige po Nay." at pumasok na sya sa loob.

Tumakas lang ako sa bahay kaya di ako nakapag palit ng damit bago pumunta dito.. Nanlalagkit na ako sa jacket na suot ko. Ang init init ba't ko ba naisipang magsuot nito. Dinaig ko pang stalker eh, pure black pa.. Tsk! Di pa ako nag papalit ng uniform dumiritso nako dito pagkauwi ko sa bahay at bukod tanging nadala ko lang ay ang jacket, cellphone, at susi ng motorbike ko.. Tsk! Di ko naman napansin na paubos na gas nun kaya ayan malayo layo din ang nilakad ko mula pa rito.

Naupo nalang muna ako dito sa likod ng makapal na halaman.. Ewan ko ba kung bakit pakiramdam ko kailangan kung makita si Anne. Siguro dahil sa dalwang araw na di namin pagkikita, pang i-snob nya sa tawag at text ko at lalong lalo na pagsama sa bakulaw nayon imbes na kami dapat ang magkasama..

Tsk! Naiinis lang ako kapag naaalala ko yong pang iiwan nya sakin sa ere. Pero, nung sinabi ni nanay na wala nang Carlo natuwa naman daw ako dun oh! Haha..

Maya maya nakaramdam ako nang uhaw kaya tumayo muna ako at pinagpag ang pwetan ko. Pumasok ako at pumunta sa kusina, kumuha ako ng baso at nagsalin ng tubig. Habang umiinom nakita ko si Anne na lumabas sa kwarto nya.. Napangite akong parang natitimang.. Tsk! Namiss ko lang talaga siguro sya.

Lumabas sya ng bahay.. Ibinalik ko na ang pitsel sa pinagkunan ko at napatingen ulit ako sa labas wait--

May taong nakahood na nagtatago sa damohan malapit sa palayan at titig na titig sya kay Anne habang naglalakad papunta kung saan...

Kinabahan ako.. Baka mapano si Anne!!


------

Thanks for readings ^^V

                   <3---Vote---<3
              <3---Comment---<3
                 <3---Be A Fan--<3

---(*^_^*)V  "THANK YOU"  (*^_^*)V---

I'm your SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon