Chapter 15

14 0 0
                                    

Chapter 15

Cholo POV

"Bakit sila nanaman ang magkasama?"

"Kahit pala nerd 'bitch narin! Duh!"

"Boo! Kapal ng mukha ng nerd nayan!!"

Ilan lang ang mga yan sa mga naririnig ko habang papunta kami sa classRoom.

"Sit!" inalalayan ko syang umupo.

"Ano ako aso?! Aishh!! Bakit ba galit ka nanaman sakin? Ano nanaman bang ginawa kong mali!" tsk! Ang drama naman nito.

"I mean upo ka." mahinahon ko pang pagkakasabi.

"Yan. Very Good!" nababaliw na ata tong babaeng to. Kahapon pa syang ganyan pagkatapos nyang makarecover sa pagtawa.. Tapos nagmartsa papasok ng bahay at dun na nagkulong. Di na tuloy ako nakapagpaalam nung umuwi na ako mga kinahapunan.. Tsk!

Sinubukan ko pa ngang 'pasukin ang kwarto nya but then naabutan kong si BAKULAW na sinusubukang buksan ang pinto at sinisilip bawat butas sa pinto..

Nagdilim ang paningin ko kaya halos 'lipadin ko na sya at nasuntok ko ng sobrang lakas sa pagmumukha!!

'BOGSH!!'

Lagapak sya sa sahig. Sapo sapo nya ang mukhang nasuntok ko. Tsk! Bakla ba to? Isang suntok lang nadapa agad.

Tsk! Ano naman kayang sinisilip silip nya dyan.

"Talk sh*t!! Anong ginagawa mo dyan! Tsk! If I know sinisilipan mo si Anne ano?! F*ck you! Isa pang beses na makita kitang didikit dikit kay Anne di ako magdadalwang isi na ulitin yan..." pagbabanta ko. Para nadin mag karoon sila ng distansya sa isat isa. Tsk!

"Oi!" sundot!

Snob!

"Oi!" sundot!

Snob

"Oi! Oi! Oi! Oi! Oi! Oi---"

"WHAT?" natutulog yong tao eh, sundot ng sundot sa leeg ko. Sarap sarap kayang humiga sa kandungan nya. Sya naman nanunundot ng sundot!

"Anong what? Tumayo ka nga. Ako nahihirapan dyan sa pwesto mo eh.. Tama gang kunin yong upuan ni Yuna at pinagtabi tabi mo dito! Hoy! Nandyan na sya o. Tss! Tss!" ang ingay nya! Arrgh!

"I dont care!" tsk!

'BOGSH!'

"Aray! Bakit ka umalis!!" tumayo ako then--

'BOGSH!'

"F*ck Sh*t!!" nauntog pa nga sa ilalim ng desk.. Arrgh! Bw*s*t!

Tuwayo ako sapo ang ulo ko..

"Babe! Whats wrong? Nasan ang masakit. Dito ba--" tsk! Flirt!

"Dont come near me. Im okey. Just leave me.." pinipilit padin nyang tignan ang ulo ko. Kaya naitulak ka sya.

"Ouch! Why did you push me? Im just concerned here..." tsk!

"That's your own fault! So get out of my way or else I will kick your ASS!" tumayo sya sa harap ko at akmang sasampalin ako. "Go! Slap me.."

She look so disperate for something. Tsk! -___-

"Good morning Class. Please be seated.. Ms. Ortez come inside and introduce your self infront of the class." umupo na ako at handa nang matulog ulit sa desk.

"Hi! Every one!! ^___^ Im Chastine Cortez.. Blah. Blah. Blah." her voice sounds familiar... But I dont care--

'Poke! Poke! Poke!' someone's poking at me. Aish!!

"What is it--" I thought it was Anne but--

"CHASTINE???" napatayo ako sa gulat.

"Yes... Hubby!! I miss you..." then she hug me tightly.

"Ahmm... h-hey! Stop it---"

"Hubby... can I sit beside you.. Please..." matching puppy eyes and pouty lips.

"No--"

"Yes! Here. Dito ka nalang sa upuan ko umupo..." Anne offer here sit then tumayo na sya..

'No! You can't!' gusto ko sanang sabihin pero huli na.. nang dumaan sya sa harap ko..

"Wait..." I hold her hands to stop her. "Saan ka uupo?"

"Duon nalang ako sa dati kong upuan uupo.. hehe.. don't mind me. I'm alright." at inalis na nya ang pagkakahawak ko sa kamay nya.

Simula nangmag umpisa ang klase imik lang nang imik si Chastine but then I dont care. All I care now is Anne shes alone know..

'RING!!!!'

Tumayo agad ako para puntahan si Anne but this girl beside me holding my hands tightly.. Arrghh!!

"Please.. Let me go. My kaylangan lang akong gawin." tsk!

"No... --" tapos umiling iling sya while pouting her lips. Grrh! Hindi ko alam kung maiinis ba ako sa kagaganyan nya.. But then every time na ganyan sya I always remember Anne doing that.. Haha.. She's so cute when her lips pouting I think, I like to bite it.. Haha..

"--ey your not listining to me. Whats the problem of you?! 'hindi ka naman ganyan sakin dati ah! Your always listining to me but now your always snobing me?" (A/N: Kamusta naman daw ung 'snobing me' thing.. Hahaha.. SORRY FOR THE TYPO AND GRAMMATICAL ERROR! hehe, "Nobody's Perfect!" that's my motto! Chos! Nakisingit lang.)

"Not now Chastine. I have to go." bago sya makapagsalita pa ulit tinanggal ko na ang pagkakahawak sa braso ko. Daig pang linta! Tsk! Ni hindi nga makakapit ng ganyan sakin si Anne sya pa kaya.. Tsk! Napailing nalang ako sa naiisip ko.

Nasan na kaya ang babaeng yon bigla bigla nalang nawawala. Akala ko pa naman hinihintay nya ko. Hayy!

Pumunta na ako sa cafeteria, sa library, sa field, sa clinic, sa cr ng mga girls 'nagbabakasali lang naman', sa library ulit then bumalik rin ako sa room baka nandoon sya. Kaso wala. Ano ba yan! Nagtanong nadin ako dun sa kaibigan nyang si 'Yura? Ay Yuna pala.. Sabi nya may pupuntahan lang daw yon sandali but hindi na sya bumalik..

Di ko alam ang dahilan kung bakit ako kinakabahan.. Pero di ko maiwasang ganon talaga ang isipin eh.. Ilang milliong beses ko na syang tinawagan. Ayon 'cannot be reached! Saan ba kasi nagsusuot yon! Im freakingly worried! Im freakingly-- urrgggh! Bat ko ba kasi sya pinabayaan gayong alam kung marami nang 'nagagalit sa kanya Nang dahil SAKIN! WAHHH!!

"Makakapatay ako! If ever man kung napahamak si Anne!" bulong ko sa hangin sa inis! But then naramdaman kong may--

Kumukulbit sa likod ko at pagharap ko...

-_____-!!!

O_____O

------

Guess nyo nga ulit to, kung sino iteychiwang kumulbit sa mahiwagang likod ni Fafa Cholo!! (hindi si Wafu ha..) Hahaha! Dalawa na ang pinapahulaan ko and I guess dun sa una walang nakatama.. Hahaha...

------

Thanks for readings ^^V

                   <3---Vote---<3
              <3---Comment---<3
                 <3---Be A Fan--<3

---(*^_^*)V  "THANK YOU"  (*^_^*)V---

I'm your SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon