Chapter 40Annika PoV
Nakakainis! Sino ba kasi yang Yuna na yan? Sya ba yong babaeng tinutukoy ni Carlo?
Tsk! Sayang. Akala ko wala akong kaagaw sa isang to. Aist! Sayang talaga 'Crush ko pa naman sya.
"Tubig oh. Mukhang malalim ang iniisip natin ah? Kamusta ka na?" nagulat naman ako. Biglang sulpot naman tong si Nate.
"Ikaw pala? Haha... Hindi naman. Napadaan ka?" kasama nya pa si Garfield magjogging. "Sho sho! Kamusta ka Garfield? Ang cute mo talagang aso ka! Grabe lang! Hahaha..." umikot ikot pa sya sakin kaya pumulopot sakin yung tali nya e, hawak hawak yun ni Nate.
"H-hey! Aaaa--"
O///O
"Sorry." biglang nagtatakbo si Garfield nang mabitawan ni Nate ang tali nya na nakapulopot sakin kaya natumba ako. Pero nasalu naman ako ni Nate.
"Im always there to catch you when you fall." nakaakap sya sa baywang ko at titig na titig sa mata ko. Aist!
>///< kilig ako. Ano mang oras ngayon magmemelt na ata ako.
Mahal naman kita eh. Ayaw ko lang na magsawa kaagad sya sakin if ever na ikasal na kami kung palagi kaming magkasama. Gusto ko munang magawa muna nya ang mga bagay bagay habang hindi pa sya nakatali sakin. Yan ang gusto ko sanang sabihin sa kanya. Pero dahil alam kung iba ang takbo ng utak nya sinabi ko nalang na 'I need time to think alone- ekk ekk labo na yan.
Sa totoo nga namimis ko na talaga sya. At sinadya ko talagang agahan ang pagpunta dito sa park para magjogging dahil alam ko maaga syang pumupunta dito. Hahaha. GalawangAnnika.. Wahahaha.
"Annika... May tanong ako." dahan dahan nya akong tinayo habang titig na titig pa din sa mga mata ko.
"A-ano yon?" waaah! Bakit ako nauutal.
"Sino yong kasama mo kahapon?" kinabahan ako bigla.
"H-ha? Ah... Eh... " patay baka si Carlo tinutukoy nya.
"Who is she? Yong babaeng lumapit sa inyo sa park."
"WHAT?"
"Yong girl na maganda--" aba! At bakit naman nya tinatanong ha? Ano ang gustong sabihin nito ha!
"What do you mean, huh? Are you cheated on me?" biglang nag usok ang tenga ko sa narinig galing sa kanya.
"N-no... She look's so beautiful. I think bagay-- " tumingin ako sa ibang direksyon para di ako maiyak ng wala sa oras. Ang sakit lang kasi. Tsk! Ang ganda pala ni Yuna, huh!
"Ahh... S-si Yuna ba? Oo. Maganda talaga sya. Haha. Sige una na ako. May lakad pa pala ako ngayong umaga. Sige." magwe-wave na sana ako para umalis.
"Wait... Yuna ang name nya? May number ka ba nya? Gusto ko sanang magkatex--- " ano bang problema nya! Tanga ba sya?! Kitang nasasaktan na ako ei!
"W-wala eh. Sige, bye." aalis na talaga ako. Di ko na kaya. Naiiyak na talaga ako. Waaah!
Kasalanan ko ba to? Oo nga siguro. Ano ba kasing katangahan ang pumasok sa ulo ko at may pa 'I want to think alone thing nayan. Yan tuloy nakahanap na tuloy sya ng iba. Tsk! Ayaw ko na.
"Wait! What's the problem!" nagsisigaw sya. Pero wala. Tumakbo nalang ako.
'Wow ha? What's the problem?? Supalpalin ko kaya sya. Aist! Nakakainis!
Nung malayo na talaga ako sa park huminto na ako habang hingal na hingal.
"Nakakainis ka Nate! Ang harot mo! Pagkatapos mong sabihin na 'Im always there to catch you when you fall. Full pulin ko kaya sya. Arrgh!" hinila ko ang tali ko sa buhok at ginulo yun. Nagheadbang ako na parang tanga sa tabi ng isang poste. Grrh! Nakakainis kasi. Di pa ako nakuntinto at hinila ko ang bangs ko pababa ng biglang may nagpaikot ikot sa paanan ko.
"Garfield! Bakit ka nandito baby?" binuhat ko sya kahit na mabigat syang kaunti. Haha..
"Ang bigat mo naman. Dito ka nga muna." ibinaba ko nalang sya sa tabi ng isang bench. Aist! "Pabaya talaga yang amo mo. Nakakainis sya." inupo ko si Garfield sa bench at ako umupo sa lapag habang kinakausap sya.
"Baby.. Nakakainis sya noh? Buti pa si Carlo. Ang bait bait na ang pogi pa. Haha. Crush ko yon alam mo yon." sinusundot sundot ko pa ang tagiliran ni Garfield na parang nakikiliti sya. Aist! Napagtripan ko pa nga naman ang aso. Tsk! Tsk!
Nate POV
"Baby.. Nakakainis sya noh? Buti pa si Carlo. Ang bait bait na ang pogi pa. Haha. Crush ko yon alam mo yon." sinundan ko si Annika nang tinakbuhan nya ako. Nang maabutan ko sya kinakausap nya si Garfield. Napailing nalang ako.
Ano bang problema ng babaeng to. Si Carlo pa talaga? Tsk! Ano bang masama sa tanong ko kanina at bigla syang nagwalk out. Sa pagkaka alam ko wala syang apointment tuwing saturday ah?
Tinanong ko lang yong pangalang nung girl na lumapit sakinila ni Carlo kahapon. Kasama ko kasi ang mga pinsan ko kahapon. Nagstop over kami sa ministop malapit sa park. Eh, nakita ko syang bumaba mula sa van kaya nacurious ang mga kasama ko. Kaya para kaming mga spy na nakatago sa likod ng malaking puno. Mula sa malayo nakita nila yung Yuna ba yon. Napagtripan nila akong hingin ko daw ang number nung magandang chix.
Nung una inisip ko. Baka magalit si Annika pagnilapitan ko yong girl kaya sa kanya ko nalang itatanong ko. Para di sya magselos, if ever man. Pero di ko alam kung bakit bigla nalang syang nagkaganyan. Tinakbuhan ako. May mali ba sa ginawa ko?
Nakatanaw lang ako sa kanya mula sa likod ng malaking halaman. Bigla nyang niyakap si garfield nang biglang may dumaang girl. Mukhang namukhaan sya.
"Excuse me Ms. parang may kamukha ka." hinahawi nung babae ang buhok nya kaya iwas sya ng iwas.
"Arrrf! Arrrf! Grrrf" good boy. Ganyan dapat. Pagwala si daddy dapat ikaw ang magtatanggol kay mommy.
"Thank you.. Baby GarF!" umalis na yong babae at naiwan na parang nababaliw si Annika. Maayos naman ang buhok nya kanina ahh. Pero bakit parang sinabunutan sya nang kung sino? Maya maya lang ay inayos na nya ang sarili at umalis na.
Habang sinusundan ko sya nang palihim, parang may kinakalikot syang kung ano. At maya maya lang biglang tumunog ang phone ko. Napalingon sya sa likod nang mukhang marinig nya ang ringtone ng phone ko. Luh! Pahamak ka naman eh. Kaya tinakpan ko nalang ang speaker ng phone ko para kunwari wala. Pero sana gumana.
Cholo POV
"Hello. who's this?"
BINABASA MO ANG
I'm your Slave
Ficțiune adolescențiPano kung ang isang nerd na babae ay magkaroon ng slave? Hindi lang basta basta na slave... Dahil ang Slave na ito ang tanging nasusunod. ^_^ -++-++-++- ^_^ Be a Fan! Vote Comment naman pag nagustuhan.. haha ^^V THANKS in ADVANCE