Chapter 17

7 0 0
                                    

Chapter 17

Anne POV

"Look! Hahaha! Hindi kana mukhang bampirang uminom ng dugo, na naadik dahil sa eyeliner mo kanina.. Hahaha.. You look like a living human under the bridge.. Char! Gurl ang ganda mo! Wahaha! Yan ang nagagawa ng make up! Tsk! Maybe next time magpaalam ka naman. Malay mo may bombang daladala si Snow White di kita nawairningan agad."

"Ang daldal mo. Pero infairness astig! Ako ba talaga to?? Wahh! Ang danda ko.. Look oh bumagay pa sa red dress na nirigalo mo sakin-- " ay? Nasan na yon? Bigla syang nawala sa likod ko..

"Aish!! Iniwan ba naman ako.." di nya siguro matanggap na natalo ko ang kagandahan nya.. Wahahahahaha!

'cough! Cough!' ano ba yan?

'BEEP! BEEP!'

Wahhhh!! Parang may nagtatambol sa dibdib ko! Wahh nandyan na sya! Wahhh!

Sinilip ko ang bintana.. Wait bakit may motorbike din na nakapark sa labas ng bakod namin? Ano yon, dalawa ang dinala ni Cholo sa date namin? Tapos ako nakamotorbike mag isa tapos sya nakasitting pretty sa kotse nya? Wahhh! Sayang yong outfit ko kung ganon. Di pa naman ako marunong magmotor.. Huhuhu.. Tyak magmumukha lang ako timang pagkatapos nito. >__< Erase! Erase!

Baka naman hindi sa kanya yon.. Ano yon nagdadrive sya ng kotse habang nag mo-motor?? Napaka'imposible naman kasi nung iniisip ko! Aish! Pasakit sa brain cells..

"Anak! Lumabas ka dyan at naandyan na ang sundo mo sa labas.. Hinihintay ka na nya oh!"

"Opo nay.." then slow mo akong bumaba sa tatlong steps lang naman ng hagdanan sa labas ng pinto ko.

"Anak ba talaga kita?" tapos pumasok si tatay sa kwarto ko. "Anak nandito ka ba? Tara na, lumabas ka na dyan. Gusto ka nang makita ng nanay mo." seryoso pang sabi ni tatay.

"Tay naman eh!! Ako to oh... Nay si Tatay niloloko ako oh!!" di ko mapigilang magtampo.. Tsk! Bakit kasi ngayon ko lang naisipang mag ayos ng ganto? Hayy!

"Ikaw talaga Rogelio! Tignan mo nga ang anak natin o.. Ang ganda ganda talaga nya manang mana talaga ang ganda ng #*&+* ~=+"

'BEEP! BEEP!'

"Oh tawag ka na ng sundo mo.. Mag ingat ka ha!" lumapit ako kay tatay at kiniss ko sya sa pisnge..

"Ingat ka Anne... Mahal na mahal ka namin ng tatay mo.." hinalikan ko din si nanay sa pisnge.. Wait! Missing in action si Wafu! Nasan na sya!!

"Nay mali! Sila ang mag ingat sakin. Hahaha!! Babye na po.."

"Sige anak..." at lumabas na ako nang bahay at naalala ko nanaman yong motorbike. Tsk! Seryoso talaga sya dyan? Huhuhu..

Nakayuko lang akong lumabas ng bahay kaya yong iba kung buhok natakpan na ang mukha ko.. Pasakit talaga ng bangs tong Cholong to eh!!

"ANNE!!" sabay nilang sabi.. Ha? Nila?

"IKAW??" sabay nanaman.

"Anne sakin ka sumabay.." tsk! Sabay nanaman.

"Anne sakin.." tsk! Bagay sila sabay na sabay kasi eh..

"Ano ba nanadya ka!!" oh! Tamo sabay naman.. Try ko kayang makipag sabayang bigkas sa kanila.

"Saan mo ba dadalhin si Anne/Ako!!" hahaha! Ang galing ang sarap sa feeling.. Sana pala gumawa ako ng script para talaga magkakatulad kami ng sasabihin. Hahahaha! Wohhh! Ang saya saya -__-!

"Sige ako nalang dun sa motorbike kayong dalawa dyan sa kotse.. Bye!" then nagwalk out ako. Nakakainis naman eh! Ba't ganon.. Akala ko masaya makipag "friendly DATE" pero bakit parang naiirita ako. Aish!! Ano ba yan! Arrgggh!!

I'm your SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon