Tôi đến khá sớm, lớp lúc này vẫn chỉ có vài người thuộc tầng lớp chăm chỉ. Chỗ ngồi đầu bàn này, thực sự vẫn là hợp với tôi. Chỉ vì dạo này quá nhiều chuyện xảy ra nên tôi không thể tập trung ôn tập tiếng Anh được, đành phải đăng kí thi vào học kì sau. Giáo sư Tống vào tiết, ngẩng đầu nhìn tôi cười ái muội, không phải vẫn còn để bụng chuyện lúc trước đi. Trước khi điểm danh một phút, Tô Lĩnh oai nghiêm đạp cửa đi vào, mà thực chất chỉ là mở cửa hơi mạnh chút xíu. Tôi ảm đạm nhìn giáo sư Tống trố mắt, xem ra đây là lần đầu tiên Tô Lĩnh đến đúng giờ.
Hắn ngạo nghễ cúi đầu chào giáo sư một cái cho lễ phép rồi phóng tầm mắt về phía cuối lớp, lại khẽ chau mày. Hắn đảo mắt làm mọi người phải run rẩy, không thể phủ nhận trong đó có tôi. Từ sau hôm trước ký túc xá, lá gan tôi càng lúc càng nhỏ. Hắn dừng lại trước bàn tôi, miệng chỉ nói một chữ "Đi" liền làm cả giảng đường nhao nhao, không phải là tìm đến tính sổ vụ clip chứ? Chẳng lẽ hôm sau trường lại có bài báo "Sinh viên nữ bị hành hung..."
Đích thị là, hắn tìm tôi để tính sổ, nhưng là không phải kiểu "tính sổ" kia. Tôi thở dài nhìn giáo sư mấp máy môi, tay xách cặp lặng lẽ đi theo hắn, giáo sư và bạn học nhìn tôi với con mắt thương tiếc vô độ. Theo hắn ngồi vào góc trong, hắn ngồi ngoài, mở cặp lấy một tập vở thô bạo quăng lên bàn. Tôi chỉ liếc mắt một cái rồi mở ra xem.
- Cậu rốt cuộc chép đến bài nào rồi? - Nhìn thành tích của hắn là biết.
- Chưa chép bài nào cả. - Hắn chậm chạp mở miệng.
Tôi tròn mắt, lật, lật, lại tiếp tục lật. Đây là cái gì? Đây rõ ràng là một cuốn tập mới, hắn đưa tôi làm gì? Kêu tôi tập viết chữ sao?
- Nếu cậu muốn hỏi về quyển vở kia thì cũng không cần thiết lắm đâu. Vài trang đầu dùng để vẽ, vài trang sau hầu như bỏ trắng nên so với cuốn mới này, cũng không khác là bao. - Nhìn ánh mắt đậm nét châm biếm của hắn, tôi nghi ngờ mình bị chơi xỏ, nhưng tôi không có bằng chứng, lại không có quyền kêu ca ở đây.
- Vậy được, vài ngày sau đem tới cho cậu. - Chưa kịp cất vở vào cặp, tay đã bị hắn giữ lại.
- Không được, ai biết chữ cậu xấu thế nào, tớ đọc có ra không? Nên nếu cậu không muốn phải chép lại một lần nữa thì ngồi đây, chăm chỉ viết vài trang cho tớ xem. - Cố ý, hắn chắc chắn cố ý, giằng tay ra, tôi hung hãn viết vài chữ nguệch ngoạc.
- Dừng, cái này là chữ gì? Học sinh ưu tú như cậu sao lại cẩu thả như thế? - Hắn chỉ vào chữ thứ hai nói.
- Đây là chữ "giao", đơn giản vậy sao cậu đọc không ra? - Tôi phân bua.
- Chữ là tớ đọc, tớ học, cậu tốt nhất nên chép bài đàng hoàng vào. - Nghiến răng, tôi tiếp tục chép, lần này chữ nắn nót hơn trước.
- Không được, chữ này to quá.
- Ay, cậu xem, chữ nhỏ như vậy đọc sao được?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Gã côn đồ và người yêu
عاطفيةTên truyện: Gã côn đồ và người yêu Tác giả: Phúc Phễu Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, duyên phận, HE Số chương: 34 chương + 5 ngoại truyện Giới thiệu: Hoàng Thục Linh không phải là một người giàu tình cảm, nhưng cũng không phải người quá...