Chương 28: Bạn gái tin đồn

405 25 0
                                    

- Đây là bạn gái tin đồn của anh Tô Lĩnh phải không? - Mắt to muội muội chỉ tay vào tôi hỏi hắn. Tô Lĩnh chỉ cười cười lắc đầu, tôi nhếch môi, đương nhiên là không phải mắt to muội muội à, là đã chuyển sang giai đoạn bạn gái chính thức hơn hai tuần trước rồi.

- Em là... - Tôi nheo mắt, cảm thấy không quen, tôi chưa bao giờ có tư tưởng sẽ quan tâm hỏi han một nhóc nào đó không liên quan đến mình.

- Em học năm nhất... - Được rồi, xác định được tuổi, tôi chẳng buồn nghe những thứ nhảm nhí ở đằng sau. Nào là tên, đến từ thành phố A nào đó, đang hâm mộ hay theo đuổi Tô Lĩnh, vân vân và mây mây. Đều không quan trọng. Tô Lĩnh nhìn thấy cô lười biếng nhìn xuống đất nghịch cỏ, miệng muốn cười cũng phải nín nhịn. Mắt to muội muội sau khi thao thao bất tuyệt một hồi lại nói vào câu trọng điểm, thành công thu hút sự chú ý của tôi - Chị là bạn gái tin đồn của anh ấy thật ạ?

- Không phải. - Con nhóc này sao lại cứng đầu như vậy? Thấy tôi trả lời dứt khoát ngay lập tức, đám đông "Ồ" lên một tiếng. Có gì hay ho đâu.

- Vậy em muốn thách đấu chị, chị có nhận lời không? - Mắt to muội muội thách thức chống nạnh, bày ra bộ dạng tự tin - Nghe nói trước đây chị có chơi qua tennis, em cũng nằm trong câu lạc bộ tennis. Hay chúng ta cược đi. - Ai cũng tỏ ra hứng thú với màn đấu giữa những cô gái. Tôi cười hừ một tiếng, Tô Lĩnh đáng ghét lại không nói một câu nào, tôi đành phải tự lực cánh sinh.

- Cược thế nào?

- Nếu em thắng, chức danh bạn gái tin đồn của anh Tô Lĩnh phải là của em. - Tôi cười sặc sụa trong bụng, vai khẽ run lên. Con bé này còn coi cái đó là chức danh, lại còn muốn giành lấy, thật điên rồ hết sức. Mặc dù buồn cười, nhưng tôi cũng phải nhịn, nhịn, nhịn tốt thôi.

- Vậy nếu em thua, đừng bao giờ xuất hiện trước mặt Tô Lĩnh nữa, được chứ? - Tô Lĩnh khoanh tay cười, có gì đáng cười? Thấy mình có giá trị thì vui lắm sao? "Tô Lĩnh chết dẫm, về nhà anh biết tay với em". Tôi trừng mắt nhìn hắn, nhưng vẫn giữ nguyên nụ cười của tiền bối trên mặt. Coi như là tôn trọng đối phương.

- Được.

Mắt to muội muội có vẻ rất tự tin, hào hứng đi tới sân tennis gần đó, tôi cũng thong thả đi theo. Bởi vì chưa bao giờ đến sân tennis ở trường nên tôi cũng không biết chỗ. Đám đông cứ thế kéo từ sân bóng rổ đến sân tennis, ngay cả đội bóng rổ cũng tò mò đến xem. Hơn nữa còn rêu rao người khác đến xem. Thật sự là làm quá. Cô bé nói tôi đã từng chơi tennis, xem ra là đã dự liệu sẽ có ngày hôm nay, hoặc là đã muốn loại tôi ra khỏi tầm mắt từ lâu, có chuẩn bị.

Mà nếu đã có chuẩn bị thì xem ra đã luyện tập môn này chăm chỉ, mà tôi thì từ lúc trung học đến giờ cũng chưa động vào, tay còn hơi cứng. Cất cặp sang một bên, cởi áo khoác, tóc ngang vai cột cao, khởi động cổ tay và cổ chân. Các khớp xương kêu răng rắc, nghe thật sướng tai, cũng có cảm giác phấn chấn hẳn. Không thể coi thường mắt to muội muội. Mắt to muội muội đưa cho tôi một cây vợt.

Cũng may bình thường tôi hay mang giày thể thao, bây giờ đi lại cũng không quá bất tiện. Đảo mắt một vòng quanh sân, Tô Lĩnh đang ngồi gần đó, tay đặt trên hai đùi, thư thái quá nhỉ? Được thôi, dù sao đây cũng là cuộc chiến của những cô gái vì tranh giành hắn mà, tự mãn cũng là điều dễ hiểu. Khốn nạn, tôi vậy mà lại làm việc dở hơi này.

[Full] Gã côn đồ và người yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ