Chapter 24NAGMAMADALING inaayos ko na dito sa opisina ko kse gustong gusto ko na talagang umuwi, i want to see my babe, hindi kase siya nag text ngayon buong maghapon nag aalala na ako..
"Sir, hindi po natin pwedeng I cancel yung last meeting mo kase director po yun ng supplier natin, baka kunin po nila ang share nila sa kompaniya, saglit lang naman daw po yung meetin--"
"Fuck!" Hinagis ko yung nakakalat na gamit lamesa ko.
Tangna naman! Uwing uwi na ko! Bat naman kase hindi ako tinetext ni karmina, I'm so damn worried about her..
"Sir--"
"Just Shut up it- I'm going just give me a minute"
She nod and close the door, I try to call her a gain but her phone was unattended. She never lever her phone unattended.
I dial my mother's phone.
"Ma! Si karmina po dumaan ba diyan??"
(Hindi anak, nag luluto ako ey bakit? Tawagan mo kaya siya)
"Sorry I keep on calling her , but her phone was leave unattended, can you check her on my house mom , nag aalala kase ako sakaniya hindi siya nag leave ng message saken or kahit miss call wala"
(Bakit? Nag away ba kayo? Baka naman nag tatampo lang yu--)
"MOM! hindi kame nag away ni karmina ok!? Hanggat maaari iniiwasan ko na ngang mag away kame eh, please mom, just check for me"
(O sige! Mga bata talaga kayo oh, tapusin ko lang tong niluluto ko, pasalamat ka na sa school si annika ngayon)
"Sir andyan na si--" I hand signal her to wait me out side.
"Thank you mom, I love you so much bye!"
I hope na ok lang si karmina..
~~
"PENNY are you sure na tama tong pinag bibili natin?"
Nasa mall kame ngayon, bumibumili kame ng fruits and vegetables, bumili rin ako ng blender pang mix ng mga prutas na hindi ko pa natitikman, ito namang si penny kung ano anong binibili kesyo maganda daw to pag bubuntis para daw hindi ako mahirapan pag mag lalabor na ko, hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na buntis ako..
"Yes! I'm very sure,nakikita ko sa mga movies ito yung ginagawa nila, napa book narin kita ng yoga for pregnant class, dapat umattend ka nun every sunday for flexibility yun para makatulong sa back bone mo para hindi sumakit ng bongga"
Natataka nga ako dito kay penny parang kala mo nag buntis na, ang dami niyang alam tungkol sa pag bubuntis at kung anong gagawin , pero ok lang atlis may isang tao akong tatanungin pag may hindi ako alam.
"Penny uwi na ko, gabi na eh baka mag alala na rin si ..... bsta uwi na ko ahh "
"Sige hatid kita sa kotse mo"
Tinulungan niya kong bitbitin yung mga pinamili namin kanina sa kotse ko, pag katapos namin mag paalam nag drive na ko papunta sa bahay.
BINABASA MO ANG
Karmina's KARMA(COMPLETE)
RomanceISANG napaka ganda at bright na babae si Karmina nicole,malapit na siyang ikasal sa kaniyang long time boyfriend na si Jet skywort ,ngunit isang trahedya ang nangyari at nagkahiwalay sila ng matagal. may kumupkop sa kaniyang mayaman na matanda namat...